Liệu Touch Bar có trở thành vô dụng khi cài đặt Windows lên MacBook Pro mới?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
5749 #1

Những người dùng ưa thích cài Windows trên máy Mac qua Boot Camp và đang có ý định nâng cấp lên mẫu MacBook Pro mới của Apple chắc chắn đang phân phân không rõ thanh Touch Bar mới liệu có thể sử dụng được hay không khi họ cài đặt và sử dụng Windows trên thiết bị? Tin tốt là trong trường hợp đó, Touch Bar không hoàn toàn trở nên vô dụng nhưng tin xấu là trải nghiệm sẽ không hoàn hảo như trên macOS.

Trong một phản hồi chính thức qua email khi được một người dùng thắc mắc, Craig Federighi - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách công nghệ phần mềm của Apple đã xác nhận rằng Touch Bar sẽ hiển thị các phím chức năng thông thường từ F1 tới F12 khi bạn chạy Windows trên MacBook Pro mới thông qua Boot Camp. Với khẳng định trên, chúng ta có thể hiểu ngầm hiểu rằng thanh Touch Bar khi đó sẽ hiển thị cả phím "Escape" truyền thống.

Hiện không rõ liệu Apple có cung cấp một vài shortcut đi kèm các phím chức năng này như họ đang thực hiện để cho phép người dùng điều khiển độ sáng, âm lượng cũng như điều khiển media hay không nhưng các bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm rằng Touch Bar vẫn có thể sử dụng được bình thường. Tất nhiên là bạn không thể mong đợi Touch Bar tương tác được trên các ứng dụng bạn đang mở khi chạy Windows bởi nếu xét về mặt kỹ thuật thì Apple có thể sẽ cung cấp một hàm Windows API để cung cấp khả năng này nhưng sẽ không bao giờ có đủ lượng người dùng Boot Camp cần thiết để thuyết phục Apple thực hiện.


Cũng cần bổ sung thêm rằng, căn cứ theo một khám phá trước đó, Touch Bar trên MacBook Pro mới hoạt động được nhờ chip T1 và một phiên bản được tùy biến của watchOS vốn sử dụng kiến trúc ARM chứ không phải là một thành phần mở rộng của macOS như nhiều người từng kết luận.

Theo Cult of Mac
 
Top Bottom