Simsimi - Từ chú gà con thân thiện nay đã trở thành cỗ máy chửi thề

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
28397 #1

Simsimi - ứng dụng chatbot rất nổi tiếng một thời với mục đích là đem đến niềm vui và tiếng cười cho người dùng bởi tạo hình dễ thương của mình. Tuy nhiên, sau hơn 14 năm xây dựng và phát triển, chú gà con "thân thiện" nay đã trở thành một cỗ máy chửi thề cực kỳ điêu luyện!

Vào năm 2002, ISMaker - một phát triển phần mềm tại Hàn Quốc đã đưa ra ý tưởng đơn giản nhưng khá mạnh mẽ. Họ muốn tạo ra một ứng dụng đầu tiên có khả năng đưa tin theo dạng chatbot được đóng góp bởi cộng đồng. Vì vậy, Simsimi được ra đời với giao diện chú gà con màu vàng cực kỳ thân thiện. Bạn có thể trò chuyện hoặc hỏi Simsimi bất cứ câu hỏi nào và nó sẽ thông qua cơ sở dữ liệu để đáp lại một cách ngẫu nhiên.

Ý tưởng ban đầu của nhà phát triển là mang đến những tiếng cười và niềm vui mỗi khi có người sử dụng Simsimi, điều đó được nêu trong bài viết trên blog của tác giả:

"SimSimi là một công cụ trò chuyện tự động siêu tiên tiến, làm cho cuộc nói chuyện trở nên thú vị hơn [...] Simsimi sẽ ngay lập tức chào đón bạn với những câu nói vui vẻ [...] Đừng ngạc nhiên bởi sự phản ứng nhanh của Simsimi. Đó là một robot tuyệt vời!"

Mười bốn năm sau đó, ứng dụng này đã phát triển một cách mạnh mẽ hơn. Mặc dù có một số lý do khiến cho Simsimi không được phổ biến rộng rãi tại các nước sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh, nhưng nó đã tới hàng triệu người dùng tại Hàn Quốc, Thái Lan và Ấn Độ. Mình đã thử rất nhiều câu hỏi và luôn luôn nhận được câu trả lời ngay lập tức.

Nhưng có một vấn đề đó là hầu hết những câu trả lời của Simsimi lại cực kỳ thô lỗ, thậm chí có cả sự phân biệt chủng tộc. Dưới đây là một cuộc trò chuyện gần đây nhất của tôi với "chú gà" này:


Đây là những gì sẽ xảy ra khi bạn quá tin tưởng vào một ai đó, họ sẽ tìm cách để biến nó thành một cái gì đó thực sự khủng khiếp!

Trước đó, Microsoft đã phạm phải một sai lầm tương tự vào hồi đầu năm nay khi cho ra mắt "TAY", một chatbot dành cho Twitter với những phát ngôn không phù hợp, thậm chí là phân biệt chủng tộc trước khi công ty quyết định tắt nó.

Và đó là chính xác những gì đã và đang xảy ra với Simsimi!


Bạn có thể dùng thử Simsimi trên các thiết bị máy tính, AndroidiOS thông qua liên kết dưới đây:
Lưu ý: Bạn sẽ nhận được rất nhiều câu trả lời thô lỗ và có thể gây ức chế. Vì vậy hãy chắc chắn rằng mình muốn sử dụng ứng dụng này trước khi tải về.

 
Last edited by a moderator:

Vỹ Spirit

Well-Known Member
Tham gia
12/5/15
Bài viết
640
Được thích
382
#4
Lâu lâu vô chat sếch cũng thú vị lắm ợh :sweet_kiss:
 

Nang Ngo

New Member
Tham gia
3/11/16
Bài viết
1
Được thích
0
#6
Simsimi Cải tiến - https://m.me/chatvoinang
Các tính năng hiện tại <3
Chát nhảm, trò chuyện linh tinh
Xem ảnh đẹp (gõ: gái xinh), ảnh động (gõ: gif), nghe nhạc, xem phim...
Xem ảnh quote (gõ quote) để xem ảnh chủ để "think about it"
Tra cứu thông tin wikipedia nhân vật, địa danh.... gõ @từ-khóa (ví dụ: @đà nẵng hoặc @nguyễn trãi)
Xem thông tin contact của email: nhập địa chỉ email (vd: [email protected])
Xem thông tin contact của cty nào đó thì nhập địa chỉ website của công ty đó (vd: microsoft.com)
FB: Chat với Bot | Facebook
 

IvanNgo

New Member
Tham gia
27/2/15
Bài viết
5
Được thích
4
#7
Các bác bình luận vê lù quá :)
 
Top Bottom