Sau Mac Studio và Studio Display, liệu Apple có ra mắt thêm iMac Pro không?

Tham gia
17/8/22
Bài viết
107
Được thích
13
404 #1

Sau khi giới thiệu về Mac Studio và Studio Display trong dòng sản phẩm của Apple và những dấu hiệu đầu tiên tiết lộ về chipset dành cho máy iMac mới, liệu "táo khuyết" sẽ ra mắt mẫu iMac‌ Pro hay không?

Năm năm trước, cũng đúng vào thời gian này, Apple đã cho ra mắt ‌iMac‌ Pro – được giới thiệu vào thời điểm đó là "máy Mac mạnh nhất từng được sản xuất". Vào tháng 3 năm 2021, Apple công bố rằng hãng đã ngừng sản xuất ‌iMac‌ Pro. Vào thời điểm đó, chiếc máy đã bị phiên ản 2019 vượt qua Mac Pro, một cập nhật quan trọng cuối cùng cho ‌iMac‌ 27 inch và là chiếc đầu tiên táo silicon trên máy Mac. Vào tháng 4 năm 2021, Apple đã giới thiệu ‌iMac‌ 24 inch là máy Mac để bàn tất cả trong một đầu tiên có chip silicon của Apple. Apple đã ngừng sản xuất ‌iMac‌ 27 inch dựa trên Intel vào tháng 3 năm 2022, để lại ‌iMac‌ đàn em với con chip cấp thấp trở thành thiết bị đa năng duy nhất trong dòng sản phẩm của Apple.

Ross Young,một chuyên gia phân tích của Display Supply Chain Consultants đã đề cập đến chuyện vào năm 2021 thì Apple đang bắt tay sản xuất một ‌iMac‌ có màn hình LED mini 27 inch với ProMotion, nhưng những tin đồn về thiết bị này sau đó đã trôi vào dĩ vãng kể từ khi ra mắt ‌Mac Studio‌ và Studio Display vào tháng 3 năm nay. Vị trí của ‌Mac Studio‌ trong dòng sản phẩm của Apple đã làm dấy lên nghi ngờ rằng đơn giản là không còn chỗ cho ‌iMac‌ "Pro" nữa. Một nguồn tin khác cho rằng Apple không có kế hoạch sớm phát hành ‌iMac‌ Pro hoặc ‌iMac‌ mới với màn hình lớn hơn.

Tuy nhiên, Ming-Chi Kuo, một chuyên gia phân tích khác của nhà Apple, tin rằng một mẫu ‌iMac‌ Pro mới sẽ ra mắt vào năm 2023 cùng với ‌Mac Pro‌ mới. Đầu năm nay, Gurman nói rằng Apple đã tiếp tục nghiên cứu mẫu máy iMac cao cấp:
" Tôi cũng vẫn tin rằng Apple đang phát triển một chiếc iMac màn hình lớn hơn nhắm vào thị trường chuyên nghiệp. Tôi tưởng tượng điều này sẽ sử dụng một biến thể của chip M3, có thể là M3 Pro và M3 Max. Điều đó là phù hợp với các chip bên trong MacBook Pro. Tôi không nghĩ rằng sự kết hợp giữa Mac Studio hoặc Mac mini có màn hình Apple Studio sẽ phù hợp với nhiều người dùng nếu họ muốn có nhiều không gian màn hình hơn."

Ngoài một tin đồn từ Young đã giải thích rằng ‌iMac‌ Pro sẽ có ít vùng đèn LED mini hơn so với iPad Pro hoặc MacBook Pro, rất ít người am hiểu về tính năng của nó. Có vẻ như màn hình mini-LED ~27 inch sẽ lớn hơn với ProMotion,M3. Các tùy chọn chip Pro và ‌M3‌ Max cũng như một loạt cổng được mang từ MacBook Pro có trên thẻ dành cho ‌iMac‌ Pro là dựa trên những thông tin được tiết lộ tại thời điểm hiện tại.

Với việc ba chuyên gia phân tích Young, Kuo và Gurman cùng bàn luận về một chiếc ‌iMac‌ cao cấp mới, có khả năng sẽ ra mắt vào năm tới, đã phần nào minh chứng cho việc Apple sẽ phát hành một chiếc ‌iMac‌ Pro mới là tương đối cao, bất kể sự hiện diện của ‌Mac Studio‌ và Studio Display.

Xem thêm:

THEO: MACRUMORS
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom