ASUS: Người dùng vẫn thích có jack tai nghe 3.5, thích sạc qua đêm hơn là sạc siêu nhanh

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
750 #1

ASUS mới đây đã có một cuộc phỏng vấn trước thềm ra mắt Zenfone 10 sắp tới trong tháng này. Công ty đã chia sẻ một số thông tin chi tiết thú vị về thị hiếu người dùng dựa trên Zenfone 9 năm ngoái và định hướng phát triển trong tương lai. Hóa ra, theo nhận xét của ASUS, jack cắm tai nghe vẫn còn phổ biến và sạc nhanh không được yêu thích như một số thương hiệu quảng cáo.

Theo ASUS, 36,5% người dùng Zenfone nghe qua jack cắm tai nghe ít nhất một lần mỗi tháng và 8,3% dùng ít nhất một lần mỗi ngày.

Tai nghe có dây và không dây không nhất thiết phải loại trừ lẫn nhau. Các điện thoại mới nhất của ASUS, Sony và một số hãng khác trung thành với jack cắm tai nghe trong khi vẫn được trang bị các tính năng âm thanh Snapdragon Sound cao cấp để nghe qua Bluetooth.

Nói về “quay đầu xe”, bạn có thể nhận thấy một số thương hiệu rút lui khỏi cuộc đua mức công suất sạc có dây siêu nhanh mà chúng ta đã thấy năm ngoái. Chẳng hạn, flagship mới nhất của HONOR cung cấp khả năng sạc có dây 66W, giảm so với 100W của năm trước.


Thêm vào đó, nhiều thương hiệu không đạt được mức năng lượng đã quảng cáo và thậm chí còn vô hiệu hóa chế độ sạc cực nhanh ngay khi xuất xưởng (Xiaomi và Realme). Có thể có một lý do chính đáng cho việc này; người dùng muốn pin của họ tồn tại lâu hơn thay vì sạc nhanh hơn.

Điều này được phản ánh trong dữ liệu của ASUS. 25% người dùng Zenfone đã bật Sạc ổn định, tính năng này làm chậm tốc độ sạc để giảm nhiệt và kéo dài tuổi thọ của pin. ASUS đã không nhảy vào cuộc chơi 100W; smartphone của họ hỗ trợ tiêu chuẩn USB Power Delivery PPS phổ biến ở mức 30W trong dòng Zenfone và 65W trong ROG Phone gần đây. Tuy nhiên, một bộ phận lớn người dùng vẫn thích sạc chậm hơn.

Tương tự như vậy, 26% bật Sạc theo lịch trình. Chế độ này trì hoãn việc sạc tới 100% pin cho đến một thời điểm đặt trước, chẳng hạn như khi chuông báo thức kêu vào buổi sáng. Được sử dụng cùng với Sạc ổn định, đây là một công cụ có giá trị để nâng cao tuổi thọ của pin. Dòng Pixel của Google cung cấp chức năng tương tự với Sạc thích ứng.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom