iPhone 16 sẽ có thêm một nút mới, hoạt động bằng điện dung

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
396 #1

Dòng iPhone 16 dự kiến sẽ có thêm một nút điện dung, được gọi nội bộ là nút “Capture". Có tên mã là "Project Nova", nút này có thể là một trong những điểm bán hàng chính của dòng ‌iPhone 16‌, giả sử nó đã vượt qua giai đoạn thử nghiệm ban đầu.

Nút Capture nằm cùng phía với nút Nguồn, được đặt ở vị trí thấp hơn một chút - nơi là phần cắt mmWave trên các mẫu iPhone gần đây. Phần cắt mmWave sẽ được chuyển sang phía đối diện, nằm dưới các nút âm lượng. Hiện tại vẫn chưa biết nút điện dung mới sẽ được sử dụng để làm gì.

Theo nguồn tin, các nút điện dung sẽ có chức năng cảm biến lực. Cảm biến lực phát hiện lực tác dụng và chuyển đổi độ lớn của lực thành tín hiệu điện.

Trong thời gian đầu phát triển iPhone 15 Pro, Apple đã thử nghiệm các nút điện dung trên ‌iPhone‌, được gọi là dự án Bongo, và đã bị hủy bỏ. Mô-đun Bongo, không giống như nút capture, bao gồm các nút Nguồn và Âm lượng điện dung và không đưa bất kỳ nút bổ sung nào vào danh sách nút. Việc hủy bỏ Bongo giúp các kỹ sư của Apple có nhiều không gian để thiết kế lại các nút điện dung cho dòng ‌iPhone 16‌, với một bước thay đổi hoàn toàn mới lần này.

Không giống như dự án Bongo, bút Capture sẽ xuất hiện trên toàn bộ dòng ‌iPhone 16‌, bao gồm cả mẫu ‌iPhone 16‌ và 16 Plus. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Apple cũng đã tạo ra một bản không có nút Capture , có thể là một biến thể dự phòng trong trường hợp tỷ lệ lỗi phần cứng tiếp tục xảy ra.

Cùng với nút Capture mới, dòng ‌iPhone 16‌ dự kiến sẽ có nút Action điện dung. Được biết đến với tên gọi "Project Atlas", nút này sử dụng thiết kế tương tự như nút Action.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom