Microsoft đang phát triển phiên bản web cho Windows 12, thích hợp trực tiếp vào Microsoft Edge

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
1035 #1

Theo nhiều nguồn tin thân cận, Microsoft được cho là đang phát triển một biến thể mới dành cho web của Windows 12. Biến thể mới được cho là đối thủ trực tiếp với Chrome OS và nó sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với các thị trường cụ thể, chẳng hạn như lĩnh vực giáo dục.

Windows 12 tập trung vào web sẽ không thay thế trải nghiệm máy tính để bàn Win32 truyền thống nhưng nó sẽ cung cấp phiên bản Windows hiện đại hơn, mô-đun và nhẹ hơn cho các thiết bị giáo dục cấp thấp.

Microsoft đã xác nhận rằng trong một bản ghi nhớ nội bộ rằng họ đang thành lập một nhóm phát triển mới mang tên “Windows and Web Experience”, để phát triển các thế hệ sản phẩm Windows và web tiếp theo. Danh sách công việc của nhóm cũng xác nhận rằng Microsoft đang có kế hoạch xác định và cung cấp thế hệ tiếp theo của trải nghiệm và ứng dụng Windows trải rộng trên web và đám mây.

Hơn nữa, theo Windows mới nhất , biến thể tập trung vào web của Windows 12 dự kiến sẽ phụ thuộc nhiều vào Microsoft Edge và AI. Ví dụ: Microsoft được cho là đang khám phá các cách sử dụng AI để làm cho Microsoft Edge thông minh hơn và hiểu được nội dung web cũng như hành vi của người dùng. Sự tích hợp này được kỳ vọng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển của Windows 12.


Microsoft đã nỗ lực hiện đại hóa Windows và tách các lớp thành phần của nó trong những năm gần đây, trong nỗ lực tạo ra một phiên bản hệ điều hành nhẹ hơn. Một ví dụ về công việc này là Windows 10X, được dự đoán là đối thủ cạnh tranh với Chrome OS. Tuy nhiên, Windows 10X chưa bao giờ được tung ra thị trường mà vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Tuy nhiên, Windows 12 tập trung vào web dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024. Vẫn còn phải xem Microsoft sẽ đưa những tính năng và cải tiến nào khác vào biến thể mới, nhưng rõ ràng là công ty đang nghiêm túc trong việc cạnh tranh với Chrome OS trong lĩnh vực giáo dục.

Theo Gizmochina
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom