Sony ra mắt PlayStation 5 "Slim", kèm ổ đĩa rời

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,092
Được thích
89
630 #1

Tháng 11 năm 2020, Sony lần đầu tiên trình làng máy chơi game PlayStation 5. Kể từ đó, ngoài một số màu sắc và gói game, thế hệ console này vẫn không thay đổi. Tuy nhiên, hôm nay Sony đang làm mới thiết kế của PS5 đồng thời giới thiệu một số thay đổi quan trọng.

Đầu tiên, đây không phải là PlayStation 5 Slim, ít nhất là không có “Slim” trong tên. Sony chỉ đơn giản gọi bản PlayStation 5 này là PS5 “mới”. Nó sẽ thay thế thiết kế hiện tại khi mẫu cũ hết hàng, nghĩa là Sony sẽ không sản xuất thêm PS5 cũ nữa.

Tuy nhiên, ngay cả khi không gắn biệt danh Slim, rõ ràng đó là những gì các mẫu này đang muốn mang đến. Máy mỏng hơn đáng kể, Sony tuyên bố đã giảm kích thước hơn 30%.

Vẫn còn hai phiên bản. Phiên bản tiêu chuẩn có ổ đĩa còn phiên bản kỹ thuật số thì không. Điều thú vị là sự khác biệt không còn thực sự quan trọng nữa vì ổ đĩa giờ đây có thể tháo rời được. Nghĩa là bạn có thể mua Phiên bản Kỹ thuật số và sau đó gắn thêm ổ đĩa nếu cần. Bạn cũng có thể mua phiên bản tiêu chuẩn và tháo ổ đĩa bán lại nếu sau này bạn quyết định chuyển hoàn toàn kỹ thuật số.


Một trong những phàn nàn lớn nhất của game thủ về máy PlayStation 5 đời đầu là bộ nhớ lưu trữ. Ổ SSD bên trong 825GB không lớn đến thế, đặc biệt là khi bạn tính đến lượng phần mềm được tích hợp sẵn trong máy (~158GB). Rất may, Sony đã giải quyết vấn đề này bằng bản làm mới PlayStation 5. Mẫu console này có bộ nhớ trong 1TB, nhiều hơn 175GB so với trước đây. Nhiều hơn thì tốt hơn, nhưng như vậy chỉ đủ chỗ cho thêm hai hoặc ba lượt cài đặt game AAA, vì vậy đây không hẳn là một sự thay đổi đáng kể.

Cùng với việc làm mới PlayStation 5 này, Sony sẽ thay đổi giá một chút. Đầu tiên, cả hai phiên bản đều không có chân đế để dựng thẳng đứng. Nếu muốn nâng đỡ chiếc PS5 mới của mình, bạn sẽ phải bỏ ra 29,99 USD cho chân đế riêng, nhưng nó cũng đã được làm bằng kim loại sang trọng hơn.

Ngoài ra, Phiên bản kỹ thuật số hiện đắt hơn. Thay vì 399 USD như bản gốc, Phiên bản kỹ thuật số mới có giá khởi điểm là 449 USD, tăng thêm 50 USD. Phiên bản tiêu chuẩn có ổ đĩa đi kèm vẫn có giá $499.

Nói về ổ đĩa, bạn sẽ phải trả 79,99 USD nếu quyết định thêm nó sau, nghĩa là sẽ cao hơn so với mua bản ổ đĩa có sẵn. Lưu ý rằng ổ đĩa này không tương thích với Phiên bản Kỹ thuật số cũ đã được bán từ năm 2020.

Máy sẽ được bán từ tháng 11 năm 2023.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom