Xiaomi "buộc phải" tắt quảng cáo cài sẵn trong smart TV của mình vì người dùng phàn nàn

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
778 #1

Xiaomi là một trong những công ty công nghệ đa dạng nhất trên thế giới, với các sản phẩm từ smartphone, xe điện cho đến máy giặt thông minh. Tất nhiên, một trong số đó là smart TV , thứ đã trở thành một phần thiết yếu trong ngôi nhà của chúng ta và gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc là người chơi chính trong thị trường này.

Xiaomi kiếm tiền từ cả việc bán smart TV và quảng cáo hiển thị trên chúng. Tuy nhiên, gần đây, các nhà sản xuất, trong đó có Xiaomi, đã buộc phải cập nhật chính sách TV của mình để cung cấp cho người dùng tùy chọn tắt quảng cáo khi khởi động.

Từ lâu, Xiaomi đã thu hút sự chú ý của người dùng với những sản phẩm có giá phải chăng. Tuy nhiên, công ty bù đắp số tiền không kiếm được trong quá trình bán hàng bằng cách hiển thị quảng cáo cho người dùng sản phẩm của mình sau này. Cụ thể, người dùng smart TV Xiaomi buộc phải xem một quảng cáo ngắn khi họ bật TV lần đầu tiên.

Cách làm này thường gây thất vọng vì nó bất ngờ và làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng. Hơn nữa, mô hình doanh thu này đang được nhiều nhà sản xuất áp dụng và ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, làn gió thay đổi bắt đầu thổi khi áp lực pháp lý và người tiêu dùng bắt đầu gia tăng chống lại những hành vi đó.


Do đó, ủy ban bảo vệ người dùng tiêu dùng tỉnh Giang Tô Trung Quốc trước đây đã kêu gọi một số thương hiệu smart TV cung cấp tùy chọn “đóng bằng một cú nhấp chuột” cho các quảng cáo trên TV của họ. Đương nhiên, cách làm này trở nên phổ biến và lần lượt các nhà sản xuất smart TV đã tuân theo.

Giờ đây, TV Xiaomi cũng được cho là đang cung cấp tùy chọn “tắt quảng cáo khởi động”. Để làm điều này, người dùng chỉ cần liên hệ với dịch vụ khách hàng. Họ được thông báo rằng họ có thể nói chuyện với đại diện khách hàng trực tiếp thông qua ứng dụng Xiaomi Mall và cung cấp địa chỉ MAC của TV. Sau đó, dự kiến trong vòng 2-3 ngày làm việc, các quảng cáo khởi động sẽ bị tắt.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom