Cách mạng hóa thế giới gaming: Lenovo công bố loạt sản phẩm Legion đột phá mới

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,269
Được thích
808
311 #1

Lenovo vừa mới định nghĩa lại thế giới gaming với việc giới thiệu loạt thiết bị và PC gaming Legion mới nhất được thiết kế hướng tới kỷ nguyên mới của các giải pháp gaming tiên tiến, nâng cao trải nghiệm cho những người đam mê game khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Legion Go, thiết bị cầm tay gaming chạy Windows 11 đầu tiên của Lenovo, Legion 9i, laptop gaming ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) đầu tiên trên thế giới với hệ thống làm mát bằng chất lỏng tích hợp, và kính Legion Glasses, giải pháp hiển thị dạng đeo cá nhân.

Đáp ứng nhu cầu chơi game và giải trí ngày càng tăng cũng như người tiêu dùng ngày càng mong muốn sử dụng các thiết bị điện tử đa năng hơn cho công việc và cuộc sống của họ, những thiết bị đột phá mới ra mắt là sự bổ sung hoàn hảo cho dòng sản phẩm toàn diện của Lenovo bao gồm laptop, PC (máy bàn dạng tháp), màn hình và phụ kiện gaming và giải trí.

Leon Yu, Phụ trách mảng Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business) khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Lenovo, cho biết: “Đổi mới sáng tạo là yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh của Lenovo, đồng thời sức mạnh và hiệu suất luôn có trong DNA của dòng Lenovo Legion. Được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thế giới gaming, dòng Lenovo Legion đang mang đến hiệu suất, tính linh hoạt và lối chơi nhập vai vô song trên quy mô toàn cầu. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương, một gaming hub sôi động với 1,7 tỷ người chơi game trên PC và thiết bị di động1, đang nuôi dưỡng thế hệ game thủ mới và là thị trường then chốt cho Lenovo Legion. Thông qua những sáng tạo mang tính đột phá, chúng tôi đang tạo ra những trải nghiệm gaming toàn cảnh, phong phú để đáp ứng sự mong đợi của game thủ trong khu vực.”

Phong phú thêm trải nghiệm chơi game ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương

Thị trường gaming Châu Á Thái Bình Dương năng động và ngày càng phát triển, được định hình bởi các xu hướng then chốt. Theo Báo cáo về game toàn cầu của Newzoo2, khu vực này đóng góp hơn một nửa lượng người chơi toàn cầu và khoảng 46% doanh thu gaming trên toàn thế giới, trong đó phần lớn đến từ sự tăng trưởng của các thị trường quan trọng như Ấn Độ và Trung Quốc cũng như các thị trường chuyên game như Nhật Bản và Hàn Quốc. Chơi game trên thiết bị di động, đứng sau là phân khúc PC và cầm tay, là đại diện cho nền tảng gaming phát triển nhanh nhất và rộng khắp nhất ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của những đổi mới sáng tạo như gaming trên nền tảng đám mây, phát trực tiếp và ứng dụng công nghệ thực tế ảo mở rộng (VR), đang sẵn sàng định nghĩa lại hệ sinh thái gaming trong tương lai.


Nhận thấy những xu hướng này, Lenovo Legion Go đã được bắt tay vào thiết kế cách đây hai năm để tạo ra một thiết bị cầm tay cho gaming di động hiệu suất cao của Lenovo, đảm bảo game thủ trên toàn thế giới có thể chơi game mọi nơi. Legion Go bao gồm hiệu năng mạnh mẽ, tính linh hoạt và khả năng truy cập phong phú, được coi là một trong những thiết bị gaming cầm tay Windows 11 tốt nhất, mang đến trải nghiệm hybrid giữa khả năng gaming mạnh mẽ và tính di động vô song.
  • Legion Go mang sức mạnh gaming PC chạy Windows 11 lên một thiết bị di động cầm tay và được trang bị bộ xử lý AMD Ryzen Z1 Extreme cùng đồ họa AMD RDNA Graphics – một sự kết hợp mạnh mẽ mang đến hiệu năng gaming trên PC chưa từng có cho các game đòi hỏi sức mạnh xử lý nhất
  • Thiết bị có màn hình QHD+ 8,8” tuyệt đẹp với tỷ lệ khung hình 16:10 — màn hình lớn nhất của các thiết bị chơi game cầm tay trên thị trường, được cải tiến hơn với tốc độ làm mới 144Hz — đảm bảo chơi game mượt mà và trơn tru ngay cả trong những cảnh hành động căng thẳng nhất
  • Thiết bị cũng được trang bị RAM lên tới 16GB LPDDR5X (7500Mhz) với khả năng quản lý năng lượng linh hoạt, cho hiệu suất gaming tối ưu và thời gian tải nhanh hơn, bên cạnh đó là khả năng lưu trữ SSD PCIe Gen4 lên đến 1TB cùng khe cắm micro-SD hỗ trợ lên đến 2TB3
  • Legion Go có viên pin 49,2Wh bền bỉ hỗ trợ Super Rapid Charge4, cho phép game thủ sử dụng cả ngày và quay lại cuộc chơi ngay lập tức với chế độ sạc siêu nhanh.
Hơn nữa, những sáng tạo dành cho Legion Go đặc biệt hướng tới việc nâng cao tiêu chuẩn về hiệu năng, tính di động và trải nghiệm gaming ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và hơn thế nữa. Bộ điều khiển TrueStrike có thể tháo rời, sử dụng công nghệ hiệu ứng Hall, mang lại độ chính xác và tính di động cao, vượt trội so với các máy chơi game cầm tay chuyển tiếp khác. Các chế độ gaming mới, chẳng hạn như 'Battlestation', cho phép biến Legion Go thành một máy tính để bàn gaming đáng gờm khi được kết nối với các thiết bị ngoại vi, phục vụ cho cả gaming giải trí và thể thao điện tử chuyên nghiệp. Chế độ chuột FPS chuyển đổi bộ điều khiển của Legion Go thành đầu vào chuột và bàn phím, hoàn hảo cho các game bắn súng nhập vai. Legion Go cũng được trang bị Legion Space, một gaming hub kết hợp thư viện game tập trung bao gồm các thư viện và nền tảng game phổ biến cũng như các trang game hấp dẫn. Bên cạnh đó, các tính năng khởi chạy nhanh trong Legion Go giúp bạn dễ dàng duyệt, quản lý và tuỳ chính cấu hình cài đặt để cá nhân hóa trải nghiệm gaming. Những sáng tạo tuyệt vời này đánh dấu sự đóng góp của Lenovo Legion vào sự phát triển ngành game mạnh mẽ, hứa hẹn một tương lai về đổi mới sáng tạo và trao quyền cho người chơi.

Clifford Chong, Trưởng phòng sản phẩm Gaming, mảng Kinh doanh Tiêu dùng, PC và Thiết bị Thông minh, Châu Á Thái Bình Dương, Lenovo, cho biết: “Legion Go kết hợp kiến thức chuyên môn về thiết kế và kỹ thuật tiên tiến của Lenovo để mang sức mạnh của gaming PC đến game thủ trên toàn thế giới. Sức mạnh gaming hiệu suất cao của thiết bị kết hợp với Legion Glasses, bộ điều khiển có thể tháo rời độc quyền, phần mềm tương thích rộng rãi và các chế độ gaming thú vị dành cho game thủ hay di chuyển, tất cả đều hội tụ để tạo ra trải nghiệm gaming độc nhất. Lenovo tiếp tục thúc đẩy các giới hạn của công nghệ gaming, mang tới các giải pháp hiệu suất cao, dễ tiếp cận giúp thúc đẩy ngành gaming phát triển, đồng thời xây dựng Legion trở thành thương hiệu hàng đầu về gaming đối với laptop, PC, màn hình và phụ kiện.”

Sáng tạo đột phá của dòng Legion


Lenovo Legion 9i, đại diện tiêu biểu của năng lực sáng tạo laptop gaming, được trang bị bộ xử lý Intel® Core™ i9-13980HX thế hệ thứ 13 và hệ thống làm mát bằng chất lỏng tích hợp - một tuyệt tác về mặt kỹ thuật, khiến đây là chiếc laptop gaming 16” đầu tiên với hệ thống làm mát bằng chất lỏng có thể tự điều chỉnh nhờ ứng dụng công nghệ AI5, luôn đảm bảo nhiệt độ ở mức 84 độ C (hoặc 183 độ F) giúp nâng cao hiệu suất, tạo nên tiêu chuẩn mới cho chơi game hiệu năng cao. Chip AI Lenovo LA-2 tiên tiến, được trang bị trong Legion 9i, phân bổ năng lượng một cách thông minh giữa CPU và GPU, đảm bảo hiệu suất tối ưu cho nhiều game và ứng dụng. Bản giao hưởng công nghệ tuyệt vời này mang đến những cảnh game mượt mà hơn, trải nghiệm gaming phong phú hơn, khẳng định cam kết luôn hướng tới sự xuất sắc nhất của Lenovo Legion.



Lenovo Legion Glasses, một giải pháp hiển thị đeo tiên tiến, dễ cài đặt (plug-and-play), bổ trợ cho Legion Go và các thiết bị Legion khác, mang đến trải nghiệm gaming thực tại ảo (AR) chất lượng cao dành cho tất cả mọi người. Thiết bị được trang bị công nghệ màn hình micro-OLED mang lại hình ảnh với độ phân giải FHD có độ phân giải cao cùng màu sắc sắc nét, tốc độ làm mới 60Hz. Kiểu dáng đẹp, nhẹ và tương thích với các thiết bị Legion khác cũng như hầu hết các thiết bị Windows, Android™6, macOS®7 kèm cổng USB-C đầy đủ chức năng, Legion Glasses mô phỏng trải nghiệm cùng các tính năng của chơi game màn hình lớn, mở ra tương lai của gaming AR dễ tiếp cận hơn cho tất cả mọi người.

Các sản phẩm Legion mới nhất của Lenovo đánh dấu một chương mới trong hành trình không ngừng sáng tạo và dẫn đầu của Lenovo trong hệ sinh thái gaming khu vực Châu Á Thái Bình Dương - luôn nỗ lực để thấu hiểu nhịp sống của ngành gaming, liên tục đổi mới sáng tạo nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của game thủ ở khắp mọi nơi và hơn thế nữa.

Legion 9i dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 12-2023 với giá tham khảo 139.990.000 VND.

Legion Go và Legion Glasses sẽ được cập nhật thông tin về giá cả và thời điểm có mặt tại thị trường sớm nhất có thể.

Xem thêm:
 
Sửa lần cuối:
Top Bottom