Giao diện mới cực khó nhìn của Google Maps chuẩn bị "đổ bộ" lên Android Auto

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
782 #1

Google Maps đã trải qua một lần nâng cấp cực lớn về mặt giao diện kể từ khi ra mắt. Cuộc đại tu này bao gồm một số tính năng mới nhưng cũng giới thiệu một bảng màu mới, thú vị hơn, lạnh hơn nhưng đã nhận được phản ứng trái chiều từ phía người dùng. Đa số đều cho biết màu mới của Google Maps khó nhìn và khiến việc sử dụng bản đồ khó hơn. Mặc dù bản cập nhật ban đầu chỉ bao gồm các phiên bản Android, iOS và web của Google Maps, nhưng giờ đây nó cũng đang được tung ra cho Android Auto.

Bảng màu của thiết kế mới thay thế các màu sắc ấm áp truyền thống bằng tính thẩm mỹ hiện đại và mới mẻ hơn, được thiết kế để nâng cao khả năng sử dụng và cải thiện trải nghiệm tổng thể của người dùng. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là việc thay thế màu nâu quen thuộc cho những con đường bằng nhiều gam màu xám.

Mục đích của sự thay đổi này là làm cho những con đường nổi bật hơn trên nền công viên và rừng, hiện có màu xanh nhạt hơn. Ngoài ra, các đường cao tốc có màu xám đậm hơn với tông màu xanh lam tinh tế, hòa quyện hoàn hảo với các vùng nước hiện có màu xanh lam nhạt hơn.


Những thay đổi này được bổ sung bằng việc giảm sử dụng màu vàng, giúp các gam màu cam cho nhà hàng trở nên nổi bật hơn. Lựa chọn thiết kế này nhằm đảm bảo rằng các điểm quan tâm chính có thể dễ dàng xác định, nâng cao khả năng sử dụng tổng thể của ứng dụng. Cách phối màu mới cũng mở rộng ra ngoài bản đồ, thấm vào giao diện người dùng của ứng dụng.

Theo báo cáo ban đầu của 9to5Google , những thay đổi này được nhiều người dùng ứng dụng nhận thấy là khá khó nhìn và thậm chí nguy hiểm. Ý kiến này xuất hiện trên khắp các mạng xã hội bao gồm Facebook, Reddit và Twitter. Ngay cả một nhà thiết kế cũ của Google Maps cũng cảm thấy cần phải bày tỏ sự bất mãn của cô ấy với hướng đi mà nhóm Google Maps đã thực hiện.

Google đã dần dần tung ra bảng màu mới kể từ tháng 10 và bắt đầu thử nghiệm vào tháng 8. Bản cập nhật hiện có sẵn rộng rãi trên các nền tảng web, Android và iOS, bao gồm cả Android Auto. Hiện vẫn chưa rõ quan điểm của Google về khiếu nại của người dùng hay liệu công ty có ý định thực hiện các thay đổi tiếp theo hay không.

Xem thêm:
 
Top Bottom