Một quản lý tại Foxconn bị cáo buộc đã ăn cắp 5.700 chiếc iPhone trị giá hơn 1,5 triệu USD

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
1945 #1

Một quản lý cao cấp đã thôi việc tại Foxconn - đối tác lắp ráp iPhone chính của Apple vừa bị buộc tội tại Đài Loan liên quan tới hành vi ăn cắp khoảng 5.700 chiếc iPhone từ một nhà máy lắp ráp đặt tại Trung Quốc.

Tờ AFP dẫn lại thông tin từ AsiaOne (trang tin có trụ sở tại Singapore) cho biết người này mang họ "Tsai" (chưa rõ tên đầy đủ) là một quản lý làm việc tại bộ phận kiểm tra thành phẩm ở một nhà máy của Foxconn tại Thẩm Quyến được cho là đã xúi giục 8 công nhân khác lấy cắp những chiếc iPhone 5 và iPhone 5s được sử dụng làm mẫu thử nghiệm để bán ra thị trường chợ đen. Những thiết bị mẫu này lẽ ra sẽ phải được tái chế theo đúng quy trình của Apple.

Tính tổng cộng trong khoảng thời gian từ 2013 đến 2014, nhóm này đã ăn cắp lượng phần cứng iPhone trị giá khoảng 1,56 triệu USD. Foxconn đã trình báo lên các cơ quan chức trách của Đài Loan sau khi phát hiện ra sự việc sau khi thanh tra nội bộ và Tsai đã bị thẩm vấn ngay khi quay trở lại Đài Loan nhưng sau đó lại được bảo lãnh tại ngoại. Nếu như bị kết án, Tsai có thể đối mặt với hình phạt 10 năm tù giam.

Việc đảm bảo an ninh và bảo mật cho các sản phẩm của Apple từ lâu luôn là vấn đề nổi cộm đối với Foxconn. Bất chấp các biện pháp an ninh nghiêm ngặt đang ngày càng được tăng cường, thông tin rò rỉ về sản phẩm luôn nhanh chóng tìm được đường đến với các hãng truyền thông, báo chí và những chi tiết linh kiện hay bản vẽ sản phẩm có nguy cơ cao bị tuồn ra ngoài cho các đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, việc một nhóm người bị phát hiện ăn cắp các thiết bị đã lắp ráp hoàn chỉnh như trên là khá hiếm gặp.

 

Myheat

New Member
Tham gia
9/4/16
Bài viết
696
Được thích
337
#2
Ai ai đã làm đều thất đức này
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom