Google thay đổi giao diện cửa hàng Play, một số người dùng mất luôn tab tìm kiếm

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
542 #1

Thật hiếm khi chúng ta thấy giao diện của cửa hàng Play thay đổi nhưng gần đây Google đã phát hành một thiết kế lại. Sau khi triển khai thiết kế lại, một số người dùng đã không còn cách nào trực tiếp để tìm kiếm ứng dụng.

Lần đầu tiên được phát hiện bởi 9to5Google, Google đã thêm một trang tìm kiếm chuyên dụng vào cửa hàng Play. Bạn có thể truy cập trang này bằng cách nhấn vào tab tìm kiếm mới nằm ở cuối trang. Đổi lại, để thêm tab tìm kiếm, có vẻ như Google đã loại bỏ thanh tìm kiếm từng xuất hiện ở đầu trang.

Động thái này có ý nghĩa vì việc có một thanh tìm kiếm và một trang tìm kiếm chuyên dụng sẽ trở nên dư thừa. Tuy nhiên, điều này sẽ làm hỏng trải nghiệm nếu người dùng không có tab tìm kiếm để nhấn vào.

Một số người dùng đã hoàn toàn thiếu tab tìm kiếm. Bạn có thể xem ví dụ về tab bị thiếu trong hình ảnh bên dưới. Hình ảnh bên trái hiển thị giao diện của Cửa hàng Play và hình ảnh bên phải hiển thị Cửa hàng Play không có tab tìm kiếm. Điều thú vị là có vẻ như bạn vẫn thấy thanh tìm kiếm khi nhấn vào tab Sách.


Nếu thiếu tab tìm kiếm, bạn vẫn có thể tìm kiếm ứng dụng nhưng sẽ thực hiện thêm một vài bước. Nhấn vào các mũi tên ở bên phải màn hình sẽ đưa bạn đến trang đề xuất có biểu tượng tìm kiếm mà bạn có thể nhấn vào. Biểu tượng tìm kiếm cũng sẽ xuất hiện khi bạn nhấn vào bất kỳ ứng dụng được đề xuất nào. Bạn cũng có thể thử xóa dữ liệu của ứng dụng Cửa hàng Play nhưng đây sẽ là biện pháp cuối cùng vì làm như vậy có thể gây ra các vấn đề khác.

Có vẻ như Google đang dần triển khai thiết kế lại nên có thể bạn chưa thấy nó. Hy vọng Google sẽ sớm khắc phục sự cố trước khi thiết kế mới này đến tay nhiều người dùng hơn.

[simila=10]google[/similar]
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom