Đến lượt Nhật Bản buộc Apple phải cho phép cửa hàng ứng dụng bên thứ ba

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,085
Được thích
89
535 #1

Nhật Bản đang chuẩn bị các quy định buộc Apple và Google phải cho phép các App Store thay thế, đồng thời phạt cả hai đối với các vấn đề chống độc quyền liên quan đến thị phần hệ điều hành và kết quả tìm kiếm ưu tiên.

Các luật được lên kế hoạch tuân theo các động thái trước đây của Nhật Bản nhằm yêu cầu Apple cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba.

Theo Nikkei Asia, nếu các quy định đề xuất được quốc hội nước này thông qua vào năm 2024, Ủy ban Thương mại Công bằng Nhật Bản (FTC) sẽ được phép phạt các công ty lên tới 6% doanh thu thu được từ các hoạt động trái pháp luật.

Chưa có thêm thông tin chi tiết nào về App Store được quyết định. Có rất ít thông tin thêm về phần còn lại của FTC tập trung vào trình duyệt, tìm kiếm và cả hệ điều hành.

Tuy nhiên, mục đích đằng sau việc tập trung vào tìm kiếm là ngăn cản các công ty như Apple hay Google dành ưu đãi cho các dịch vụ hoặc sản phẩm của chính họ.

Mặc dù chưa được xác nhận nhưng có khả năng các quy định mới cũng sẽ giải quyết những lo ngại của chính phủ Nhật Bản về việc thu thuế từ các nhà phát triển. Vào tháng 11 năm 2023, có thông tin cho rằng vì việc đánh thuế các nhà phát triển ứng dụng có trụ sở bên ngoài Nhật Bản gặp khó khăn nên chính phủ đang xem xét đánh thuế trực tiếp vào Apple và Google.

Giả sử quốc hội thông qua luật, thì chính phủ Nhật Bản sẽ là người quyết định những công ty nào sẽ được áp dụng. Nikkei Asia cho biết luật dự kiến sẽ được áp dụng cho các công ty đa quốc gia chứ không phải cho các công ty Nhật Bản.

Apple chưa bình luận về động thái mới nhất này của Nhật Bản.

Xem thêm:
 
Top Bottom