Bật mí “tiếng lòng” của người dùng về tính năng hấp dẫn trên Galaxy mới

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,082
Được thích
89
2052 #1

Thế giới smartphone ngày nay đang phát triển rất mạnh mẽ và Samsung luôn là hãng nằm trong top đầu của cuộc cách mạng công nghệ này. Dòng Samsung Galaxy mới rất được mong đợi sẽ chính thức ra mắt vào ngày 17 tháng 1 năm 2024 (1h sáng ngày 18/1 theo giờ Việt Nam) và dự kiến sẽ còn đẩy xa hơn nữa ranh giới mà một chiếc smartphone có thể đạt được.


Trong khi Galaxy S23 tập trung vào những nâng cấp thực tế như thời lượng pin dài hơn, bộ nhớ cơ bản nhiều hơn ở các mẫu đắt tiền hơn và cảm biến camera sắc nét hơn cho Ultra. Thì dòng Galaxy thế hệ mới dự kiến sẽ không chỉ là một bản làm mới phần cứng, mà đi kèm với đó là các tính năng AI cực kỳ thông minh.

Galaxy AI mới - mở đầu xu hướng AI Phone

AI trên smartphone không phải là mới mà đã đi được một chặng đường dài, hầu hết chúng ta nghĩ đến các trợ lý ảo khi nói về trí thông minh nhân tạo, nhưng AI còn được sử dụng trong các hạng mục khác của điện thoại như nhiếp ảnh hay học thói quen dùng máy của bạn. Nhưng kể từ khi phong trào ChatGPT phát triển, tầm nhìn về AI đã chuyển sang một hướng đi mới đó là AI tạo sinh và Samsung sẽ là người mở đầu xu hướng AI thời đại mới trên smartphone.

Samsung đã tích cực phát triển khả năng AI của mình trong thời đại AI tổng quát đang lên ngôi và dòng Galaxy mới đây dự kiến sẽ mang đến những tiến bộ mới nhất của công ty trong lĩnh vực này.

Với việc giới thiệu Galaxy AI, Samsung đặt mục tiêu cung cấp cho người dùng trải nghiệm AI toàn diện trên điện thoại của họ. Bạn có thể mong đợi công nghệ AI này cách mạng hóa giao tiếp, năng suất làm việc và sự sáng tạo trên thiết bị di động.


Chính Samsung đã gợi ý về những ứng dụng tiềm năng cho Galaxy mới một tính năng thú vị là AI Live Translate Call, cho phép người dùng trực tiếp dịch các cuộc gọi điện được thực hiện thông qua ứng dụng điện thoại gốc của Samsung.

Một tính năng khác cũng đáng mong đợi chính là Generative Edit: tính năng chỉnh sửa ảnh cho phép người dùng dễ dàng di chuyển hoặc xóa đối tượng, lấp đầy vùng trống trong ảnh, và tính năng này được cho là cần có kết nối Internet.

Ngoài ra, những tính năng AI phổ biến như chỉnh sửa hay soạn thảo văn bản, tạo nội dung và tạo hình ảnh từ văn bản, vốn là những tính năng siêu hấp dẫn đã giúp ChatGPT trở thành cơn sốt cũng rất đáng mong chờ trên Galaxy AI mới tới đây.

Một số tính năng của Galaxy AI sẽ được vận hành ngay trên thiết bị để đảm bảo quyền riêng tư dữ liệu và thời gian xử lý nhanh chóng hơn. Để làm được điều này, Samsung sẽ sử dụng đến sức mạnh của chip xử lý tiên tiến nhất hiện nay.

Bộ xử lý mạnh mẽ - “trái tim” của AI

Từ trước đến nay, Samsung luôn trang bị cho dòng Galaxy thế hệ mới những bộ xử lý mạnh nhất. Ở hai thế hệ trước chúng ta đã có được con chip Snapdragon 8 Gen 1 for Galaxy và Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, do đó cũng rất hợp lý khi bạn có thể mong đợi Samsung sử dụng con chip tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay. Bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 8 Gen 3 (có khả năng sẽ là một phiên bản “for Galaxy” mạnh hơn) sẽ cung cấp sức mạnh cho dòng Galaxy AI mới này. Snapdragon 8 Gen 3 là thế hệ chip được Qualcomm tối ưu hóa cho các tác vụ AI, cho phép thực hiện hiệu quả và liền mạch các tính năng do AI hỗ trợ.


Bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 3 của Qualcomm, được công bố vào tháng 10, có khả năng xử lý AI ấn tượng thông qua AI Engine, hỗ trợ các mô hình AI tạo sinh và các mô hình ngôn ngữ lớn phổ biến để nhận dạng giọng nói - chip có thể chạy tới 20 mã thông báo mỗi giây để phản hồi trợ lý AI ngay lập tức. Qualcomm tự hào rằng Snapdragon 8 Gen 3 có khả năng hỗ trợ Stable Diffusion nhanh nhất thế giới, có thể tạo ra hình ảnh từ văn bản trong chưa đầy một giây. Bút S Pen cũng có thể được tiếp sức bởi AI cho các tác vụ chọn và dịch văn bản hay khoanh vùng hình ảnh.

Chưa dừng lại ở đó, Snapdragon 8 Gen 3 còn hỗ trợ AI ở lĩnh vực camera, có thể giúp xác định cài đặt camera tốt nhất cho cảnh cụ thể hoặc tự động điều chỉnh tiêu điểm và độ phơi sáng của ảnh. Sức mạnh xử lý này mở ra vô số khả năng cho các ứng dụng AI trên camera của thế hệ Galaxy mới.


Không ngoa khi nói rằng Samsung luôn là hãng tiên phong trên lĩnh vực nhiếp ảnh smartphone và điều này tiếp tục được thể hiện rõ qua các khả năng chụp ảnh siêu ấn tượng của những dòng Galaxy S trước đây, điển hình là tính năng zoom 100x đỉnh cao. Vậy thì với sự tiếp sức từ AI, camera của Galaxy mới có thể làm được gì?

Với tiềm năng của AI như đã đề cập ở trên, thì có thể dự đoán rằng hệ thống camera của Galaxy mới với camera chính có thể lên đến 200MP, camera góc siêu rộng 12MP, camera telephoto 10MP zoom quang 3x và camera tiềm vọng 50MP zoom quang 5x, mà có khi thậm chí lên đến 10x.

Và nếu đúng như vậy, chúng ta hoàn toàn có thể mong đợi khả năng zoom ảnh tốt hơn nữa từ Galaxy mới thông qua Galaxy AI. Cụ thể như bạn sẽ có thể phóng to 5x ngay trong khi quay video 8K và 10x ở chế độ Single Take. Bạn cũng sẽ có thể chụp ảnh chân dung bằng zoom 5x và camera 50 megapixel sẽ mang đến ảnh zoom quang 5x hoặc 10x. Và biết đâu, dòng Galaxy mới có thể nâng tầm khả năng zoom lên đến 200x với sức mạnh của AI thì sao? Do sử dụng AI, nên có khả năng những tính năng này sẽ có thể học hỏi để tốt hơn theo thời gian.


Nightography, một tính năng đã làm nên tên tuổi dòng Galaxy S, giúp cân bằng điều kiện ánh sáng trong môi trường ánh sáng yếu, dự kiến cũng sẽ cải tiến hơn nữa trên dòng Galaxy mới tới đây. Tận dụng các thuật toán hỗ trợ AI, Samsung đặt mục tiêu mang lại khả năng chụp ảnh thiếu sáng ấn tượng, cho phép người dùng chụp được những bức ảnh rõ ràng và chi tiết ngay cả trong điều kiện ánh sáng khó khăn.

Năm mới - Galaxy AI mới và tiềm năng mới

Trong thời khắc Tết Giáp Thìn 2024 đang đến gần, Galaxy AI ra mắt vào ngày 18 tháng 1 chắc chắn sẽ trở thành một trong những thiết bị đáng mong chờ và sở hữu nhất dịp xuân về.

Điện thoại Samsung Galaxy mới dự kiến sẽ mở ra một thời đại “điện thoại thông minh” mới, vượt trội hơn tất cả những gì mà chúng ta đã từng biết. Việc tích hợp công nghệ AI tiên tiến vào dòng Galaxy mới được kỳ vọng sẽ mang đến những tính năng mới thú vị như chuyển ngữ cuộc gọi theo thời gian thực, soạn thảo email tự động và trợ lý giọng nói thông minh.

Với camera 200 megapixel được mong chờ trên dòng Galaxy mới, thì những hình ảnh với độ sắc nét và chi tiết vượt trội có khi sẽ không thua kém gì các máy ảnh. Cộng thêm các tính năng của máy ảnh được hỗ trợ bởi Galaxy AI, chẳng hạn như nhận dạng và tối ưu hóa đối tượng, thu phóng thông minh, hệ thống camera của máy có tiềm năng cạnh tranh hay thậm chí là thay thế các máy ảnh chuyên nghiệp.

Tất cả những điều này sẽ được thúc đẩy nhờ sức mạnh của chip Snapdragon 8 Gen 3 đứng đầu hiện nay. Ngoài hỗ trợ các tác vụ AI, bộ xử lý này chắc chắn sẽ đảm bảo hiệu năng mượt mà cho dù đó là xử lý chơi game nặng hay đa nhiệm. Và đương nhiên bạn cũng có thể mong đợi dòng Galaxy mới sẽ luôn là sản phẩm có những trang bị top đầu ở mọi lĩnh vực khác, như màn hình, chất liệu, âm thanh…

Với những dự đoán và mong chờ đối với sản phẩm trong lần ra mắt này, thì thế hệ Galaxy AI mới sẽ là một thiết bị ấn tượng, chắc chắn trở thành một cơn sốt trong đầu năm 2024.

 
Last edited by a moderator:
Tham gia
16/3/19
Bài viết
77
Được thích
6
#2
Dự là đàn anh sẽ giảm giá vài chẹo cho đến khi hẹo lun. SS đưa người dùng từ điện thoại phổ thông đến dòng S đình đám lun nà!
 

Dat tan

Member
Tham gia
23/5/16
Bài viết
83
Được thích
24
#3
Android phải dòng cao cấp mới ngon.mấy dòng tầm trung sài hay đơ.chắc qua iphone thôi cho ổn.thích Android vì cái youtube vanced
 
Tham gia
7/11/22
Bài viết
109
Được thích
0
#4
Giáng sinh an lành: Tăng tương tác, thu hút khách hàng với mẫu content Giáng sinh "chất lừ"


Bạn đang tìm kiếm bí quyết "hút khách" trong mùa Giáng sinh? Hãy khám phá ngay Top 7 mẫu content Giáng sinh "chất như nước cất" tại đây: Top 7 mẫu content Giáng sinh siêu hot mùa Noel 2023. Tìm cảm hứng sáng tạo, khơi dậy niềm vui Giáng sinh với những câu chuyện độc đáo, hình ảnh bắt mắt và thông điệp ấn tượng.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom