Triều Tiên bắt đầu "phổ cập" mạng 4G tới người dân, nhờ công nghệ của Huawei

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
482 #1

Theo báo cáo của trang tin địa phương Daily NK , Triều Tiên gần đây đã bắt đầu quá trình nâng cấp mạng di động của mình lên 4G bằng cách sử dụng thiết bị cũ có nguồn gốc chủ yếu từ Huawei .

Sáng kiến nâng cấp được cho là đã bắt đầu vào tháng 10, bao gồm việc cải tổ cơ sở hạ tầng mạng 3G hiện có và thiết lập nền tảng cho các dịch vụ 4G. Các thành phố lớn như Bình Nhưỡng, Nampo, Pyongsong, Sariwon, Wonsan và Hamhung đã chứng kiến làn sóng nâng cấp đầu tiên. Những cải tiến bao gồm lắp đặt bộ lặp 4G, màn hình từ xa và bộ khuếch đại để truyền và thu sóng vô tuyến cũng như cập nhật các chương trình điều khiển xử lý tín hiệu tại các trạm thu phát cơ sở.

Daily NK cũng báo cáo rằng việc xây dựng tháp di động 4G đã được tiến hành ở một số khu vực. Mục tiêu là hoàn thành hơn 80% số tháp di động theo quy hoạch vào năm 2025. Hiện tại, dịch vụ 4G được cho là chủ yếu có ở các quận trung tâm Bình Nhưỡng. Một nguồn tin giấu tên nói với Daily NK “Những người đã đăng ký mạng mới cho biết tín hiệu thực sự tốt, không bị gián đoạn khi duyệt mạng nội bộ hoặc xem TV”.


Tuy nhiên, nguồn tin nói thêm rằng vẫn có những hạn chế khi tín hiệu yếu đi đáng kể khi người dùng ở xa trạm gốc. Điều này được cho là đã khiến người dân Triều Tiên miễn cưỡng chuyển sang 4G, vì các thiết bị di động ở nước này không tự động chuyển sang 3G ở những khu vực có sóng 4G kém.

Trong số 26,2 triệu dân của Triều Tiên, chỉ có khoảng 28,3% có điện thoại. Cách tiếp cận công nghệ di động của đất nước này về mặt lịch sử đã tụt hậu so với xu hướng toàn cầu và thường áp dụng các thế hệ công nghệ cũ hơn. Họ bước vào kỷ nguyên 2G vào năm 2002, rất lâu sau làn sóng 3G toàn cầu và đi theo mô hình tương tự với 3G.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom