Windows 11 bổ sung widget thời tiết mới trong màn hình khóa, đây là cách bật

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,523
963 #1

Vào ngày 3 tháng 1 năm 2024, Microsoft đã phát hành bản xem trước Windows 11 mới trên nhánh Dev, mang đến cho người dùng Windows 11 một widget màn hình lockscreen hoàn toàn mới. Sau một thời gian thử nghiệm rất ngắn, widget thời tiết mới hiện có sẵn cho tất cả người dùng.

Microsoft đang triển khai trải nghiệm thời tiết được thiết kế lại trên màn hình lockscreen như một phần của bản cập nhật tích lũy trong tháng này ( KB5034123 được phát hành vào ngày 9 tháng 1 năm 2023 ). Đây là quá trình triển khai dần dần, có nghĩa là một số người dùng sẽ nhận được widget mới muộn hơn những người khác. Microsoft cho biết trải nghiệm mới sẽ có sẵn cho tất cả mọi người trong vài tuần tới.

Microsoft đã giới thiệu widget thời tiết trong màn hình lockscreen gần 12 năm trước khi hãng tung ra Windows 8. Phiên bản mới được phát hành đầu tháng này hiển thị nhiều thông tin hơn với hình ảnh phong phú hơn, đồng thời nó cho phép bạn nhấp vào widget để nhận thêm dữ liệu thời tiết trong Microsoft Edge. Theo Microsoft, widget này hoạt động với tất cả các hình nền màn hình khóa, chẳng hạn như Windows Spotlight, một hình ảnh hoặc bản trình chiếu.

Bạn có thể bật widget này theo hướng dẫn dưới đây:

B1: Tải xuống ViveTool từ GitHub và giải nén các file
B2: Nhấn Win + X và chọn Terminal (Admin) .

B3: Chuyển Windows Terminal sang Command Prompt bằng phím tắt Ctrl + Shift + 2 hoặc bằng cách nhấp vào nút mũi tên xuống ở đầu cửa sổ.


B4: Điều hướng đến folder chứa các file ViveTool bằng lệnh CD . Ví dụ: nếu bạn đã đặt ViveTool trong C:\Vive, hãy nhập CD C:\Vive .

B5: Nhập vivetool /enable /id:47526873 /variant:1 /variantpayloadkind:1 /variantpayload:1 và nhấn Enter

B6: Khởi động lại PC của bạn.

Chúc bạn thành công!

Theo Neowin
Xem thêm:
 
Top Bottom