iOS 18 có thể sẽ là bản cập nhật phần mềm “đột phá nhất” trong lịch sử các đời iPhone

hanhha

Member
Tham gia
13/8/22
Bài viết
116
Được thích
17
593 #1


Theo phóng viên Mark Gurman của tờ Bloomberg, Apple đang ấp ủ những kế hoạch lớn dành cho iOS 18. Gurman cho biết, iOS 18 có thể sẽ là bản cập nhật phần mềm “đột phá nhất” trong lịch sử các đời iPhone.

Gurman viết rằng: “Tôi được biết rằng hệ điều hành mới được hãng coi là một trong những bản cập nhật iOS đột phá nhất - nếu không phải bản đột phá nhất - trong lịch sử của hãng.” Anh chia sẻ rằng mình dự định tiết lộ thêm chi tiết cụ thể về các tính năng của iOS 18 và những thay đổi dự định sẽ xuất hiện trong tương lai nhưng chúng ta vốn đã biết về hai tính năng mới được liệt kê dưới đây.

iOS 18 sẽ được ra mắt vào tháng 9 và bản beta đầu tiên dành cho các lập trình viên sẽ được tung ra trong Hội nghị lập trình viên thường niên toàn cầu do Apple tổ chức vào tháng 6.

Hỗ trợ RCS (Dịch vụ giao tiếp đa dạng)


Vào tháng 11 năm 2023, Apple thông báo rằng hãng sẽ hỗ trợ chuẩn tin nhắn RCS trong ứng dụng Tin nhắn trên các phiên bản iPhone được ra mắt vào năm 2024. Xét theo mốc thời gian này thì có thể đây sẽ là một tính năng xuất hiện trên iOS 18.

Chuẩn tin nhắn RCS sẽ đem đến những cải tiến sau cho trải nghiệm nhắn tin trên các thiết bị Android và iPhone:

  • Chia sẻ ảnh và video có độ phân giải cao hơn.
  • Gửi tin nhắn dưới dạng âm thanh.
  • Biết được khi có người đang soạn tin nhắn.
  • Nhận thông báo xác nhận đã đọc để biết khi có ai đó đã đọc hoặc nhận được tin nhắn của bạn.
  • Gửi tin nhắn qua Wi-Fi giữa các thiết bị Android và iPhone.
  • Cải tiến các nhóm chat, bao gồm việc cho phép người dùng iPhone rời khỏi một cuộc trò chuyện có cả người dùng Android.
  • Bảo mật cuộc trò chuyện của bạn bằng phương thức mã hóa hai đầu.
Những tính năng hiện đại này đã có sẵn trong các cuộc trò chuyện giữa iPhone với nhau qua iMessage hay các ứng dụng nhắn tin thuộc bên thứ ba như WhatsApp và Telegram. Chuẩn nhắn tin RCS trên iPhone sẽ tiếp tục mở rộng sang phương thức nhắn tin qua SMS trên ứng dụng Tin nhắn.

Siri thông minh hơn


Gurman cho rằngiOS 18 sẽ sở hữu công nghệ AI tạo sinh với khả năng “cải tiến sao cho Siri và ứng dụng Tin nhắn có thể đối đáp và tự động hoàn thiện các câu nói.” Anh ấy cho rằng Apple cũng nghiên cứu AI tạo sinh cho các ứng dụng khác trên các nền tảng của mình, bao gồm Apple Music, Pages, Keynote và Xcode.

Theo tờ The Information, Apple dự định sẽ tích hợp các mô hình ngôn ngữ lớn (large language models) vào Siri để người dùng có thể tự động hóa các tác vụ phức tạp. Đây sẽ là tính năng có sự kết nối chặt chẽ hơn với ứng dụng Phím tắt. Có thể tính năng này sẽ được ra mắt như một phần của bản cải tiến phần mềm iPhone vào năm 2024, nên có lẽ nó sẽ xuất hiện trên iOS 18.

AI tạo sinh bùng nổ vào năm 2022 khi OpenAI cho ra mắt ChatGPT, một chatbot có thể trả lời các câu hỏi và những yêu cầu khác. Google và Microsoft đã cho ra mắt các chatbot tương tự vào năm ngoái, ngày càng nhiều hãng công nghệ gia nhập đường đua này. Các chatbot được huấn luyện trên các mô hình ngôn ngữ lớn, giúp chúng có thể đối đáp giống như con người.

TECHRUM.VN / THEO: MACRUMORS
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom