Microsoft Edge bị tố "ăn cắp" dữ liệu từ Chrome mà không được cho phép

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
535 #1

Microsoft Edge đang trở lại thị trường trình duyệt. Sau nhiều tranh cãi và báo cáo về các hành vi thù địch với người dùng, trình duyệt này lại một lần nữa gặp rắc rối vì bị người dùng tố đánh cắp dữ liệu một cách công khai từ các trình duyệt khác. Khách hàng trên khắp Internet cho rằng Microsoft Edge đang lấy trộm các tab đang mở và thông tin khác từ Chrome mà không được phép.

Trình duyệt của Microsoft có một nút chuyển đổi mà bạn có thể sử dụng để tự động di chuyển dữ liệu từ Edge sang Chrome, như các tab đang mở, lịch sử, mục yêu thích, v.v. Trong quá trình thiết lập ban đầu, Edge sẽ yêu cầu người dùng cho phép nó đồng bộ hóa với các trình duyệt khác để họ có thể chuyển đổi liền mạch từ Chrome hoặc Firefox. Tùy chọn đó cũng có sẵn trong cài đặt bị tắt theo mặc định. Điều thú vị là Microsoft cũng nhắc bạn cho phép tính năng này ngay khi vừa cài đặt Windows 10.


Ý tưởng đó là hay nhưng Edge dường như không quan tâm đến tùy chọn của bạn mà lại đánh cắp dữ liệu từ Chrome khi không được phép. Tom Warren từ The Verge tuyên bố Edge đã "ăn cắp" các tab Chrome của anh ấy trên hai thiết bị mà không được phép sau các bản cập nhật Windows gần đây. Để tăng thêm sự xúc phạm đến người dùng, Microsoft Edge đã "thừa nhận tội ác" của mình bằng cách tự động khởi chạy với tất cả dữ liệu được sao chép từ Chrome.

 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom