Apple Watch giúp người dùng phát hiện cục máu đông ở phổi mà bệnh viện đã bỏ sót

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,086
Được thích
89
658 #1

Apple Watch đã giúp khách hàng phát hiện những căn bệnh nguy hiểm trong gần một thập kỷ nay. Mới nhất là một tình huống ở Florida liên quan đến một phó cảnh sát trưởng và một lời cảnh báo dai dẳng từ chiếc đồng hồ.

Chi nhánh của NBC WFLA chia sẻ câu chuyện của Phó cảnh sát trưởng Sarasota Luke Heyman. Sau ba lần cảnh báo nhịp tim cao và hai lần đến bệnh viện, Apple Watch của Heyman đã phát hiện ra cục máu đông ở cả hai phổi của anh ấy.

“Tôi đã kiểm tra nhịp tim của mình, nó vào khoảng 160,” Heyman nói. “Tôi nghĩ đó chỉ là sự cố của đồng hồ hoặc chỉ số đọc sai.” Hai ngày sau, anh nói rằng anh ấy cảm thấy buồn nôn và chân anh ấy giống như mềm ra. Sau đó anh nhận được cảnh báo tương tự. “Tại thời điểm đó, tôi nghĩ rằng có hai cảnh báo trong một tuần,” Heyman giải thích. “Có lẽ tôi nên đi kiểm tra.”

Các bác sĩ đã loại trừ cơn đau tim, nhưng không thể chẩn đoán được. Heyman cho biết anh về nhà chỉ để cảm giác buồn nôn quay trở lại. Tim lúc nghỉ ngơi của anh ấy lại đập 160 nhịp mỗi phút nên anh ấy quay lại bệnh viện. Heyman nhớ lại: “Khi tôi đến phòng cấp cứu, họ đã chụp CT với độ tương phản cao. Họ phát hiện ra rằng tôi có nhiều cục máu đông trong mỗi phổi.”

Theo bác sĩ, Heyman có thể bị ngất xỉu hoặc tệ hơn nếu cục máu đông không được điều trị. Tiến sĩ Pavan Kapadia, một bác sĩ tim mạch có trụ sở tại Tampa, nói thêm rằng “đây có thể là một cuộc sống được cứu nhờ Apple Watch.”

Cảnh báo nhịp tim cao của Apple Watch được kích hoạt khi nhịp tim của bạn vượt quá một mức nhất định trong thời gian quá dài ngoài thời gian tập luyện. Apple Watch Series 1 trở lên, bao gồm cả Apple Watch SE, hỗ trợ tính năng này cho người dùng từ 13 tuổi trở lên.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom