OnePlus nói cập nhật phần mềm smartphone 7 năm là "hoàn toàn sai mục đích"

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,083
Được thích
89
502 #1

Google đã hứa sẽ cập nhật phần mềm trong 7 năm cho Pixel 8 và Pixel 8 Pro, và Samsung cũng làm theo với lời hứa tương tự cho Galaxy S24, S24 + và S24 Ultra. Mặt khác, OnePlus chỉ hứa hẹn 4 bản cập nhật Android lớn và 5 năm vá lỗi bảo mật cho các sản phẩm hàng đầu của mình.

Nếu bạn đang mong đợi OnePlus sẽ thay đổi để đạt được vị trí tương tự như Google và Samsung thì bạn sẽ phải thất vọng. Công ty rất hài lòng với quyết định không cung cấp dịch vụ hỗ trợ quá 5 năm cho các thiết bị của mình và giờ họ quyết định giải thích lý do.

COO của OnePlus Kinder Liu gần đây đã được phỏng vấn về tình hình này và ông nói:

"Việc chỉ đưa ra các chính sách cập nhật phần mềm dài hơn sẽ hoàn toàn mục đích. Không chỉ các chính sách cập nhật phần mềm quan trọng đối với người dùng mà trải nghiệm người dùng cũng quan trọng không kém. Hãy tưởng tượng điện thoại của bạn là một chiếc bánh sandwich. Một số nhà sản xuất hiện nay cho biết nhân bánh sandwich - phần mềm trên điện thoại của họ - vẫn có thể ăn ngon sau 7 năm nữa. Nhưng điều họ không nói với bạn là bánh mì trong bánh sandwich - trải nghiệm người dùng - có thể bị mốc sau bốn năm. Đột nhiên, chính sách cập nhật phần mềm bảy năm trở nên không cần thiết vì trải nghiệm còn lại của bạn với điện thoại thật tồi tệ. Khi đối thủ cạnh tranh của chúng tôi nói rằng chính sách phần mềm của họ sẽ kéo dài bảy năm, hãy nhớ rằng pin điện thoại của họ có thể không như vậy."

Liu cũng chỉ ra rằng OnePlus đã thử nghiệm điện thoại của mình với tổ chức TÜV SUD để mô phỏng nhiều năm sử dụng và đảm bảo hiệu suất "nhanh và mượt mà" ngay cả sau bốn năm. Theo phát hiện được công bố bởi Counterpoint Research, người dùng Android có xu hướng nâng cấp điện của họ trong vòng bốn năm, vì vậy OnePlus có thể đã xem xét điều đó khi quyết định chính sách cập nhật của mình. Tất nhiên, nhiều người có thể trì hoãn việc nâng cấp nếu chính sách cập nhật của các nhà sản xuất thiết bị trở nên dài hơn.

Nói ngắn gọn, OnePlus cảm thấy rằng việc hỗ trợ điện thoại nhiều hơn mức hiện tại không có ý nghĩa gì vì hầu hết mọi người sẽ chuyển sang các thiết bị khác và các bản cập nhật sau mốc 4 đến 5 năm có thể làm xấu đi trải nghiệm người dùng nói chung.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom