Kỹ sư Google bị bắt vì đánh cắp bí mật công nghệ AI để chuyển cho Trung Quốc

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,498
Được thích
2,522
492 #1

Có một trường hợp khác về việc một nhân viên công ty công nghệ của Mỹ đánh cắp bí mật thương mại và giao chúng cho các đối thủ có trụ sở tại Trung Quốc. Cựu kỹ sư phần mềm Google Linwei Ding, hay còn gọi là Leon Ding, đã bị đại bồi thẩm đoàn liên bang truy tố vì ăn cắp bí mật công nghệ AI và giao cho các công ty AI Trung Quốc.

Ding, có quốc tịch Trung Quốc cư trú tại Newark, California, đã bị buộc tội bốn tội trộm cắp bí mật thương mại. Bản cáo trạng nêu rõ rằng anh ta đã chuyển thông tin bí mật của Google từ mạng của công ty sang tài khoản cá nhân của mình trong khi bí mật làm việc cho hai công ty có trụ sở tại Trung Quốc trong ngành AI.

Phó bộ trưởng Tư pháp Mỹ là bà Lisa Monaco cho biết Ding bị cáo buộc đã đánh cắp hơn 500 file chứa bí mật thương mại AI từ Google và định chuyển chúng cho các công ty Trung Quốc của mình, những công ty đang tìm cách giành lợi thế trong cuộc đua AI.

Công nghệ mà Ding bị cáo buộc đã đánh cắp chủ yếu liên quan đến chip xử lý Tensor (TPU) của Google được tối ưu hóa cho tính toán AI. Các công tố viên cho rằng anh ta đã đánh cắp kiến trúc chip và thông số kỹ thuật thiết kế phần mềm cho phiên bản TPU 4 và 6

Ding cũng bị cáo buộc ăn cắp phần cứng, phần mềm, quản lý hệ thống và thông số hiệu suất cho chip GPU được triển khai trong trung tâm dữ liệu siêu máy tính của Google. Bản cáo trạng cho biết thêm rằng các file bao gồm thông số thiết kế phần mềm cho Google CMS quản lý khối lượng công việc học máy trên chip TPU và GPU trong trung tâm dữ liệu siêu máy tính của Google.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom