Apple cho phép download app từ website nhà phát triển

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,087
Được thích
89
991 #1

Apple hôm nay đã công bố thêm ba thay đổi nữa dành cho các nhà phát triển ở Liên minh Châu Âu, cho phép họ phân phối ứng dụng trực tiếp từ các trang web, chọn cách thiết kế các chương trình khuyến mãi trong ứng dụng, v.v.

Tuần trước, Apple đã cho phép các cửa hàng ứng dụng thay thế ở EU trong iOS 17.4, cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba cung cấp danh mục ứng dụng của các nhà phát triển khác cũng như ứng dụng của chính họ. Kể từ hôm nay, Apple chỉ cho phép các cửa hàng ứng dụng của bên thứ ba cung cấp ứng dụng từ danh mục của riêng họ. Ví dụ: một studio game có thể tạo một cửa hàng ứng dụng trên iOS chuyên cung cấp các trò chơi của riêng họ.

Khi hướng dẫn người dùng hoàn tất giao dịch trên trang web của họ, giờ đây, nhà phát triển cũng có thể chọn cách thiết kế các chương trình khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi trong ứng dụng. Hiện nay, các mẫu thiết kế các liên kết tới trang web này của Apple là tùy chọn.

Ngoài ra, các nhà phát triển sẽ sớm có thể phân phối ứng dụng trực tiếp từ trang web của họ, miễn là họ đáp ứng các tiêu chí cụ thể của Apple, chẳng hạn như là thành viên của Chương trình nhà phát triển Apple trong hai năm liên tục trở lên và có ứng dụng có hơn một triệu lượt cài đặt trên iOS ở EU trong năm trước và cam kết tuân thủ các yêu cầu hiện hành, chẳng hạn như xuất bản các chính sách thu thập dữ liệu minh bạch. Các ứng dụng được phân phối theo cách này phải đáp ứng các yêu cầu chính sách của Apple giống như tất cả các ứng dụng iOS khác và chỉ có thể được cài đặt từ trang web đã đăng ký trong App Store Connect.

Các nhà phát triển được ủy quyền sẽ có quyền truy cập vào API để tạo điều kiện phân phối ứng dụng từ web, tích hợp với chức năng hệ thống, sao lưu và khôi phục, v.v. Phân phối web sẽ có sẵn sau bản cập nhật phần mềm vào cuối mùa xuân – cho phép tải xuống ứng dụng trực tiếp từ một trang web lần đầu tiên trên iOS.

Những thay đổi mới nhất là một phần trong kế hoạch tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Apple và chỉ áp dụng trong Liên minh Châu Âu.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom