Cảnh đẹp động Tú Làn - Quảng Bình qua góc nhìn từ Galaxy S7 edge và Galaxy Gear 360

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
4824 #1

Nói đến việc thám hiểm hang động tại Việt Nam nói chung và khu vực Quảng Bình nói riêng, chúng ta thường nghĩ ngay đến hệ thống hang Phong Nha Kẻ Bàng, hay mới đây là Sơn Đoòng – hang động được mệnh danh là lớn nhất thế giới. Thế nhưng với những người hạn chế về thời gian cũng như sức bền như mình, còn một địa danh khác hấp dẫn và thích hợp không kém, đó là hệ thống hang Tú Làn. Mình vừa có một chuyến đến vùng đất Quảng Bình xa xôi để tham quan hang động này, và đây cũng là cơ hội để khám phá một sức mạnh khác từ những thiết bị trong hệ sinh thái Galaxy.

Hệ sinh thái Galaxy, hay nói rõ hơn là những thiết bị dòng Galaxy của Samsung mà ở đây cụ thể là 3 món đồ chính: Galaxy S7 edge, camera Gear 360 và đồng hồ Gear Fit 2. 3 thiết bị mà chúng ta vẫn thường nhìn thấy trong các quảng cáo với hình ảnh lung linh, sang chảnh và đầy tính hiện đại, thế nhưng lại hoà mình một cách hoàn hảo vào thiên nhiên nơi đây và đáp ứng tốt nhu cầu của một “nhà thám hiểm” nghiệp dư như mình: Galaxy S7 edge giúp dùng để chụp hình trong phần lớn chuyến đi, bên cạnh đó là việc duy trì liên lạc với thế giới bên ngoài, đăng ảnh lên mạnh xã hội, tra cứu đường đi; Gear 360 có hình dáng như một chú robot, giúp chụp ảnh góc rộng và ảnh 360 độ; trong khi đó một thiết bị nhỏ gọn như Gear Fit 2 đeo trên tay khá thoả mái, đến cuối ngày thì xem lại để biết mình đã đi được bao nhiêu bước, sức khoẻ như thế nào,… khá tiện lợi.

  • Bộ "đồ chơi" hỗ trợ tuyệt vời cho chuyến đi


Sau 2 tiếng di chuyển từ sân bay, đoàn đến Tân Hoá, nơi có trụ sở của công ty du lịch địa phương để chuẩn bị trang phục cũng như đồ dùng cá nhân cho chuyến đi. Do phải lội suối, băng rừng, leo núi nên không thể lơ là được. Mọi người được yêu cầu mặc đồ chuyên dụng, balo kèm túi chống nước, mũ và đèn, bình đựng nước. Cuộc hành trình bắt đầu…

  • Khung cảnh yên bình của khu trại Oxalic, nơi có con suối chảy qua và người dân đang cày bừa cho mùa vụ mới.


  • Gear 360 nhỏ gọn trong lòng bàn tay, nhưng sẽ là vũ khí lợi hại với những khung cảnh vừa đẹp vừa rộng như thế này.



  • Quay lưng lại thì thấy trời đất, núi non như thế này.



Với khung cảnh đẹp như trong phim, quãng đường hơn 2 km băng qua cánh đồng ngô trở nên thật ngắn. Theo như các tour guide chia sẻ thì khu vực này vừa trải qua một đợt lũ. Nơi bọn mình đang đứng đây, chỉ vài tháng trước vẫn còn là biển nước mênh mông và sâu đến vài mét, nước rút thì người dân lại nhanh chóng cày bừa, gieo trồng cho mùa vụ mới. Quảng Bình là vậy, làm nửa năm và nghỉ nửa năm vì lũ. Có lẽ vì vậy mà những người dân nơi đây (tộc người Nguồn) có một sức khoẻ phi thường, họ có thể vừa đeo balo nặng hàng chục kg, vừa băng rừng, lội suối thoăn thoắt, thậm chí nấu ăn cũng rất ngon.

Một số hình ảnh trong ngày đầu tiên:

























Ngày thứ 2 – thám hiểm hang động, mở đầu bằng cái lạnh tê tái giữa rừng. Thế nhưng anh em báo chí, già có, trẻ có, thậm chí là cả các chị em cũng dậy rất sớm. Quây quần bên bếp lửa, thường thức cốc cà phê trong không gian và thời tiết này, cảm giác thật lạ kỳ. Đúng 7h30 phút sáng, nắng bắt đầu lên báo hiệu một ngày đẹp trời, đoàn bắt đầu chuyến khám phá các hang động tại đây, mở đầu bằng hang Ken, đi qua hang Tú Làn trước khi nghỉ trưa.

  • Dù đang giữa rừng nhưng vẫn không thể bỏ thói quen uống cà phê buổi sáng


  • Đợi nắng lên là xuất phát thôi.
























  • Sáng sớm tại quần thể Tú Làn những làn sương trôi xuống tận mặt hồ, tạo nên khung cảnh vừa thơ mộng, vừa huyền bí.


  • Đây là cảnh nhìn từ cửa vào hang Ken. Ảnh chụp bằng 1 camera của Gear 360 với góc khá rộng.


  • Còn đây chính là hang Tú Làn. Có lẽ vì vẻ đẹp nổi bật của mình, Tú Làn cũng được lấy làm tên của chính tour du lịch này.


  • Đường trở về sau 2 ngày đi bộ hàng chục cây số, khung cảnh cũng thơ mộng không kém gì ngày xuất phát. Với Gear 360 thì việc chụp những cảnh như thế này cũng khá đơn giản. Mình cầm nó, hướng về phía khung cảnh muốn chụp và bấm nút, thậm chí chẳng cần dùng đến điện thoại để điều chỉnh.



Đi Tú Làn thì không thể không nhắc tới hệ thống hang động nơi đây. Không quá hoành tráng, không quá cầu kỳ, nhưng đủ để những người nhìn thấy phải trầm trồ, thán phục vì vẻ đẹp mà nơi này có được. Và nếu bạn biết để có được 1 cm thạch nhũ, mẹ thiên nhiên đã phải mất cả trăm năm bồi đắp, tạo dựng, thì thấy cuộc đời con người thật nhỏ bé biết bao. Trong hang cũng gần như không có ánh sáng, ngoại trừ những ánh đèn từ chiếc mũ bảo hộ, thế nhưng cũng chẳng sao cả vì Galaxy S7 có chế độ phơi sáng, thậm chí hoàn toàn có thể ứng dụng đèn flash tại đây.




















Và cũng thật thiếu xót khi đến một vùng đa dạng sinh học như thế này mà không có những bức ảnh chụp cận cảnh. Bật chế độ chỉnh tay trên Galaxy S7, kéo xuống một tiêu cự hợp lý, vậy là những cây nấm nhỏ, những rong rêu li ti trên cây được tái hiện một cách tuyệt vời và chân thực trên máy.











Nhìn chung, Tú Làn là một điểm đến vẫn còn mới lạ, không khó chinh phục nhưng cũng chẳng dành cho những người yếu. Nói đến việc đi bộ hàng chục cây số đường rừng nghe thật ghê gớm, nhưng những gì nhận lại thì thực sự xứng đáng, từ không khí trong lành, cảnh vật đẹp đến mức, mình không nghĩ Việt Nam vẫn còn những nơi đẹp như vậy. Đến đây bạn không nhất thiết, và có lẽ cũng không nên mang những máy ảnh hay vật dụng cồng kềnh, Galaxy S7 edge hay Gear 360 đáp ứng tốt cho việc ghi lại hình ảnh của chuyến đi này.

Xin chân thành cám ơn công ty Samsung Vina đã tạo cơ hội cho TECHRUM cùng anh chị em đồng nghiệp trải qua những khung cảnh tuyệt vời như thế tại Tú Làn - Quảng Bình.
 
Last edited by a moderator:

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#2
Trời ơi ... tan chảy !!! :too_sad::too_sad:

 

mimosa1805

Active Member
Tham gia
19/6/14
Bài viết
309
Được thích
141
#5
Moá ước gì có thật nhiều tiền mà ko phải làm vất vả để đi như thế này.
 
Tham gia
16/8/15
Bài viết
36
Được thích
18
#7
Có s7e rồi, đợi có thời gian đi nữa thôi.
Nghe nói tour Tú LÀn của Oxalis khoảng 7tr/người thì phải
 

Adonis

Well-Known Member
Tham gia
24/2/14
Bài viết
213
Được thích
274
#8
Có s7e rồi, đợi có thời gian đi nữa thôi.
Nghe nói tour Tú LÀn của Oxalis khoảng 7tr/người thì phải
Cũng cỡ đó bạn ạ, nhớ tính thêm cả chi phí ăn ở Đồng Hới và vé máy bay 2 chiều :d
 
Tham gia
26/10/16
Bài viết
70
Được thích
29
#9
Một số tấm chụp ban ngày nhưng sao bị nhòe vậy nhỉ
 

Nicky Tran

New Member
Tham gia
15/12/16
Bài viết
1
Được thích
5
#11
Hi :) Cảm ơn anh Quý đã chia sẻ :) Hy vọng được gặp lại anh dịp khác tại Tú Làn :)
 

ptb_2007

Active Member
Tham gia
8/11/16
Bài viết
203
Được thích
126
#12
Phong cảnh rất đẹp. Nếu mọi người ùn ùn kéo đến, thì cảnh đẹp còn đâu ?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom