Một bang ở Đức thay thế Windows và Microsoft Office bằng Linux và LibreOffice

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,088
Được thích
89
680 #1

Không chỉ Trung Quốc đang thay thế Windows trên máy tính của chính phủ. Bang cực bắc của Đức, Schleswig-Holstein, đã bắt đầu chuyển từ hệ điều hành phổ biến sang Linux, đồng thời chuyển từ Microsoft Office sang LibreOffice. Bộ trưởng-Chủ tịch bang Daniel Gunther cho biết việc chuyển sang phần mềm nguồn mở đang được thực hiện để đảm bảo tính độc lập, bền vững và an ninh.

Các quan chức cho biết: “Ngoài việc cải thiện bảo mật, hiệu quả chi phí và bảo vệ dữ liệu, việc sử dụng phần mềm nguồn mở còn cho phép cộng tác liền mạch giữa các hệ thống khác nhau. Bên cạnh việc phát triển phần mềm nguồn mở, mục tiêu là đưa ra các kết quả phát triển trong tương lai của đất nước theo các giấy phép miễn phí.”

30.000 nhân viên của chính quyền địa phương Schleswig-Holstein sẽ chuyển sang Linux và LibreOffice khi nhà nước thúc đẩy cái mà họ gọi là "chủ quyền kỹ thuật số", ám chỉ các công ty ngoài EU không thu thập nhiều dữ liệu người dùng để các công ty châu Âu có thể cạnh tranh với các công ty nước ngoài.

Nhà phát triển LibreOffice, The Document Foundation, đã ăn mừng động thái này bằng một bài đăng nhấn mạnh việc sử dụng thuật ngữ chủ quyền kỹ thuật số, lưu ý rằng phần mềm đóng, độc quyền không thể được nghiên cứu hoặc sửa đổi, nghĩa là rất khó để biết điều gì xảy ra với dữ liệu của người dùng.

Document Foundation nói thêm rằng với phần mềm nguồn mở, chính quyền địa phương duy trì toàn quyền kiểm soát, nghiên cứu mã nguồn của nó, thực hiện các thay đổi mà họ yêu cầu và triển khai nó hoàn toàn trên cơ sở hạ tầng của chính họ. Tổ chức này cũng đặt câu hỏi tại sao chính quyền địa phương nên sử dụng tiền của người nộp thuế để mua phần mềm độc quyền từ một nhà cung cấp duy nhất.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom