Doanh số iPhone sụt giảm nghiêm trọng khi người dùng Trung Quốc chuyển sang Huawei

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
545 #1

Trong những năm gần đây, Apple đã phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số bán iPhone tại Trung Quốc, thị trường vốn đóng vai trò quan trọng đối với doanh thu toàn cầu của gã khổng lồ công nghệ. Vị thế thống trị một thời của iPhone Apple tại Trung Quốc đang bị thách thức bởi sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu địa phương, đặc biệt là Huawei, khi người tiêu dùng Trung Quốc ngày càng lựa chọn sản phẩm nội địa trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị với phương Tây.

Theo dữ liệu từ UBS, doanh số bán iPhone của Apple trong tháng 2 đã giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty đã xuất xưởng tổng cộng 17,4 triệu chiếc trên toàn cầu, giảm so với mức 18,1 triệu chiếc vào tháng 2 năm 2023. UBS cũng tiết lộ mức giảm chính là ở Trung Quốc, Ấn Độ và Mỹ.

Các nhà phân tích của Counterpoint đã nhấn mạnh sự thay đổi đáng chú ý trên thị trường smartphone Trung Quốc, trong đó Apple chứng kiến doanh số bán hàng sụt giảm 24% trong sáu tuần đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm trước. Sự suy giảm này được cho là do thị phần ngày càng tăng của các thương hiệu smartphone nội địa như Huawei, Xiaomi, Vivo và OPPO, vốn đã thành công trong việc chiếm được thị phần lớn hơn. Báo cáo của UBS tiết lộ doanh số bán iPhone giảm 16% so với cùng kỳ năm ngoái tại Trung Quốc, phản ánh sự thống trị ngày càng tăng của các thương hiệu nội địa và những thách thức mà Apple phải đối mặt trong việc duy trì thị phần của mình.


Ngoài ra, doanh số iPhone tại thị trường Ấn Độ cũng giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây cũng là thách thức nặng nề mà CEO Tim Cook của Apple phải đối mặt. Trước đó, dữ liệu do Counterpoint Research công bố cho thấy doanh số bán iPhone đã giảm 24% so với cùng kỳ trong sáu tuần đầu năm nay. Để so sánh, đối thủ lâu năm của Apple tại Trung Quốc, Huawei, đã chứng kiến doanh số bán smartphone của họ tăng vọt 64%.

Trong thập kỷ qua, Trung Quốc là một trong những thị trường iPhone quan trọng nhất bên ngoài Mỹ, chiếm khoảng 20% doanh số toàn cầu của Apple. Tuy nhiên, sự thống trị của Apple tại thị trường Trung Quốc đang phải đối mặt với những thách thức nghiêm trọng. Điều này chủ yếu là do chi tiêu của người tiêu dùng chậm lại và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các thương hiệu địa phương như Huawei.

Xem thêm:
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom