Cựu kỹ sư cấp cao của Microsoft chán ngấy hiệu suất quá kém của Windows 11

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,088
Được thích
89
830 #1

Windows 11 đang bị nhiều người dùng phàn nàn vì hiệu suất kém trên máy bàn, trong đó một số thành phần giao diện đang chạy khá chậm - hoặc thậm chí rơi vào tình trạng 'tệ đến buồn cười’ như một người dùng mô tả.

Đây không phải một người dùng thông thường, mà là một cựu nhân viên của Microsoft, Andy Young, người từng là kỹ sư phần mềm cấp cao của công ty trong 13 năm và đã chia sẻ một số quan sát về hiệu suất của Windows 11 trên X (trước đây là Twitter).


Như bạn có thể thấy trong dòng tweet trên, Young đã đăng kèm một video về một số hiệu suất menu Start cực kỳ tệ trên một PC có nhiều cấu hình cao cấp giá 1600 USD như Core i9 và 128GB RAM.

Đoạn clip đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, khiến Young phải nói thêm: “Nói rõ hơn, tôi yêu Windows. Tôi đã giúp xây dựng các phần của nó. Tôi muốn nó tốt như trước đây. Nếu dữ liệu cho thấy phần mềm bạn xây dựng làm thất vọng một tỷ lệ phần trăm đáng kể người dùng, điều đó có nghĩa là vẫn còn nhiều việc phải làm ”.

Và thực sự, những người khác cũng tham gia vào bài đăng của Young và nói rằng họ đã gặp phải những trở ngại khó chịu về hiệu suất hoặc menu Start rất chậm, tương tự như những gì Young đã phải chịu đựng. Một quan sát phổ biến là menu Start tải sai ứng dụng vì hiệu suất rất tệ, đến nỗi thao tác nhấn phím đầu tiên đôi khi còn không được nhận (nghĩa là thay vì nhập 'Notepad' chẳng hạn, bạn sẽ nhập 'otepad' và tìm kiếm trên web Bing cho cụm từ đó).

Có vẻ như Microsoft đang lắng nghe về các vấn đề của menu Start và Young nói rằng 'Jen' đã gửi tin nhắn riêng về việc tái tạo và giải quyết tình trạng chậm hiệu suất. Có lẽ đó là Jen Gentleman của nhóm kỹ thuật Windows.

Xem thêm:
 
Top Bottom