Lộ hình ảnh đầu tiên về giao diện của Huawei HarmonyOS NEXT, khác hoàn toàn Android

Nguyễn_Cương

Well-Known Member
Tham gia
5/10/17
Bài viết
4,506
Được thích
2,522
1041 #1

Hệ điều hành cây nhà lá vườn của Huawei , HarmonyOS , đang tiến gần hơn tới việc được phát hành rộng rãi ra công chúng. Hôm nay, blogger @Flanker_017 trên weibo đã chia sẻ hình ảnh hé lộ giao diện người dùng của HarmonyOS NEXT chạy trên thiết bị thật (Mate 60).

Các hình ảnh giới thiệu một thiết kế mới cho hệ điều hành nhưng cũng có một thay đổi đáng kể về cơ bản – các ứng dụng Android gốc không còn được hỗ trợ nữa . Đây có thể là một trở ngại tiềm tàng đối với những người dùng dựa vào sự kết hợp giữa ứng dụng Android và HarmonyOS.

Blogger nhấn mạnh mối lo ngại đối với các ứng dụng lưu trữ nhiều dữ liệu cục bộ, như ứng dụng nhắn tin và công cụ ghi chú. Nếu không có giải pháp rõ ràng để di chuyển hoặc truy cập dữ liệu này, người dùng có thể phải đối mặt với trải nghiệm khó chịu ngay cả khi họ có thể tải xuống lại ứng dụng.


Ngoài ra, blogger còn nói rằng kernel thực sự là một microkernel mới . Một mô-đun tương thích Linux đã được tích hợp để hỗ trợ các phần tử hệ thống Linux. Tin tức này được đưa ra sau lễ ra mắt HarmonyOS Eco Thousand Sails của Huawei vào tháng 1, nơi họ công bố bản xem trước dành cho nhà phát triển cho HarmonyOS NEXT Milky Way Edition. Chương trình Beta dành cho nhà phát triển dự kiến sẽ ra mắt vào quý 2 tới đây (tháng 4-tháng 6) năm nay, với phiên bản thương mại sẽ ra mắt vào quý 4 (tháng 10-tháng 12).

Theo dòng thời gian, vẫn còn thời gian để Huawei giải quyết những lo ngại về trải nghiệm người dùng như khả năng tương thích ứng dụng và di chuyển dữ liệu. Với một cuộc cải tổ hoàn toàn hệ sinh thái ứng dụng sắp diễn ra, sẽ rất thú vị khi xem Huawei thu hẹp khoảng cách như thế nào đối với những người dùng đã quen với ứng dụng Android.


Huawei cũng đang tích cực thu hút các nhà phát triển ứng dụng, đưa ra các chương trình đào tạo và khuyến khích tài chính. Công ty đặt mục tiêu có hơn 5.000 ứng dụng có sẵn trên HarmonyOS, bao gồm các danh mục phổ biến nhất như mạng xã hội, tài chính và trò chơi. Thành công của dòng Mate 60 của Huawei, được trang bị bộ vi xử lý Kirin nội địa và HarmonyOS mới nhất, đã củng cố niềm tin vào hệ điều hành mới. Dòng Mate 60 được cho là đã bán được gần 1,5 triệu chiếc trong tháng ra mắt, cho thấy sự quan tâm mạnh mẽ của người tiêu dùng.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom