AI của Apple sẽ hoạt động hoàn toàn trên thiết bị

Mr.X

Well-Known Member
Tham gia
28/8/22
Bài viết
2,088
Được thích
89
1492 #1

Sự thúc đẩy AI của Apple trong iOS 18 được đồn đại là tập trung vào quyền riêng tư với quá trình xử lý được thực hiện trực tiếp trên iPhone, sẽ không kết nối với các dịch vụ đám mây.

Trong vài tháng qua, chúng ta đã nghe rất nhiều về những nỗ lực của Apple trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo cũng như các tính năng mà hãng này muốn giới thiệu vào cuối năm nay với iOS 18 và macOS 15. Nhiều nguồn khác nhau đều khẳng định rằng Apple sẽ giới thiệu các cải tiến liên quan đến AI.

Có vẻ như loạt tính năng đầu tiên sẽ hoạt động mà không cần kết nối Internet.

Mark Gurman của Bloomberg, viết trong một phần của bản tin PowerOn hàng tuần của mình cho biết vào Chủ nhật rằng bộ tính năng đầu tiên liên quan đến AI mà Apple dự định ra mắt với iOS 18 “sẽ hoạt động hoàn toàn trên thiết bị”. Trên thực tế, các tính năng AI này có thể hoạt động mà không cần kết nối Internet hoặc bất kỳ hình thức xử lý dựa trên đám mây nào.

Apple đang nghiên cứu một mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) nội bộ, được gọi nội bộ là "Ajax".

Mặc dù các tính năng nâng cao hơn sẽ yêu cầu kết nối Internet, nhưng các tính năng phân tích văn bản và tạo phản hồi cơ bản sẽ khả dụng ngoại tuyến.

Về từng ứng dụng, chúng ta có thể sẽ thấy những cải tiến đối với Tin nhắn, Safari, Tìm kiếm Spotlight và Siri. Apple đã thử nghiệm tính năng tạo phản hồi dựa trên văn bản trên thiết bị được một thời gian, có nghĩa là tính năng này rất có thể sẽ nằm trong số những tính năng được xem trước hoặc phát hành đầu tiên.

Các tính năng và cải tiến nâng cao hơn liên quan đến AI vẫn sẽ yêu cầu kết nối Internet. Apple được cho là đã thảo luận về việc cấp phép cho công nghệ AI của Google và OpenAI để sử dụng trong iOS 18 thay vì phát triển LLM trực tuyến của riêng mình.

Xem thêm:
 
Top Bottom