Tạm biệt CyanogenMod, hãy bắt tay làm lại từ đầu với LineageOS

Ryankog

Administrator
Tham gia
6/4/16
Bài viết
4,237
Được thích
4,574
2468 #1

Như vậy là Cyanogen, công ty tài trợ cho bản ROM CyanogenMod mà chúng ta thường sử dụng đã chính thức thông báo dừng hoạt động kể từ 31/12. Nhưng không vì vậy mà CyanogenMod cũng cùng chung số phận với Cyanogen. Một số nhà phát triển, thiết kế đã bắt tay vào một dự án mã nguồn mở tiếp nối CM với cái tên LineageOS.

Vì sao họ không tiếp tục sử dụng tên CyanogenMod? Theo thông báo của nhóm phát triển CyanogenMo, lý do là thương hiệu có thể bị bán đi bất cứ lúc nào. Vì CyanogenMod vẫn cần dựa vào tài trợ từ Cyanogen và những mã nguồn mở được chia sẻ để phát triển, thế nên việc Cyanogen dừng cung cấp dịch vụ và dừng tài trợ cũng là cái kết cho CyanogenMod.

"Ngoài việc không được hỗ trợ nâng cấp cơ sở hạ tầng, cộng đồng CM chúng tôi cũng không còn tiếng nói nào trong các quyết định về tương lai về CM – thương hiệu có thể bị bán cho một bên thứ ba. Thậm chí, nếu chúng tôi tập hợp các thành viên lại và tự phát triển cơ sở hạ tầng, thì cũng sẽ làm việc dưới áp lực có thể bị bán thương hiệu đi bất cứ lúc nào. Tất cả mọi thứ đã bị gắn liền với cái tên 'Cyanogen'. Rất nhiều người đọc thông báo này đã biết rằng, sản phẩm của CM và CyngnOS không liên quan đến nhau, nhưng các hành động quảng cáo từ Cyngn đã khiến việc tách biệt Cyngn khỏi CM là điều cực kỳ khó. Điều này cũng dễ hiểu khi từ lâu, CM đã hoạt động nhờ vào nguồn tài trợ từ Cyngn và nguồn mã được chia sẻ…Trên tinh thần đó, cộng đồng các nhà phát triển, thiết kế, bảo trì và dịch giả đã quyết định phát triển dự án mới dựa trên mã nguồn mở và patch của CM. Đây không chỉ là vấn đề thay đổi thương hiệu, mà còn mang mọi thứ trở về trạng thái cơ bản như khi phát triển CM, đồng thời tiếp tục duy trì chất lượng và độ tin cậy mà các bạn mong chờ từ chúng tôi." - Thông báo của CyanogenMod.​

Như vậy là cả Cyanogen và CyanogenMod đều đã nói lời tạm biệt, tuy nhiên CyanogenMod vẫn sẽ tiếp tục tồn tại trong LineageOS. Đây chỉ là một sự khởi đầu. Website của Lineage hiện đang được phát triển và nhiều khả năng chúng ta sẽ biết thêm thông tin trong những ngày tới. Bạn có thể vào GitHub của LineageOS tại đây.

Theo: PhoneArena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom