Đánh giá Samsung Gear S3 Classic: Mẫu smartwatch tốt nhất của Samsung hiện tại

Cu Hậu

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,109
Được thích
1,135
5563 #1

Nếu bạn yêu thích thiết kế của một chiếc đồng hồ cổ điển nhưng vẫn muốn nó sở hữu tính năng của những mẫu smartwatch thì Gear S3 Classic là sự lựa chọn đáng giá ở thời điểm này.

Thiết kế

Dù vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế như với bản tiền nhiệm nhưng có thể nói, Gear S3 Classic là chiếc smartwatch hoàn hảo nhất của Samsung mình từng sử dụng.


Bộ khung viền của máy được gia công từ thép không rỉ 316L đạt chứng nhận MIL-STD-810G của quân đội Mỹ, rất cứng cáp và chắc chắn. Còn phần dây đeo làm từ da thật tương tự Gear S2 Classic. Tuy nhiên, Gear S3 Classic to và lớn hơn so với đàn anh, đồng nghĩa việc kích thước dây đeo cũng được tăng lên thành 22mm thay vì 20mm như trước. Ban đầu, vì dây dày và cứng nên cảm giác đeo S3 Classic khá khó chịu, nhưng sau một thời gian ngắn sử dụng nó sẽ mềm đi và đeo êm tay.


Samsung cũng thiết kế lại một số chi tiết nhỏ để trông Gear S3 Classic giống một chiếc đồng hồ cổ điển hơn. Ba điểm thay đổi đáng chú ý nhất là: các nút bấm vật lý được làm dạng tròn; các răng trên bánh răng được thiết kế nhỏ hơn và những vạch chia thời gian được khắc lên mặt trước. Chất lượng gia công của Gear S3 Classic cực kì tốt. Các bạn có thể xem đánh giá chi tiết thiết kế Samsung Gear S3 Classic.

Xem thêm: Trên tay Samsung Gear S3 Classic, "nhẹ nhàng" hơn bản Frontier nhưng vẫn rất lịch lãm và sang trọng | TECHRUM.VN


















Màn hình

Gear S3 Classic có màn hình lớn hơn phiên bản trước (từ 1.2 inch lên 1.3 inch) nhưng vẫn giữ nguyên độ phân giải 360 x 360 pixels, đồng nghĩa với việc mật độ điểm ảnh của máy sẽ bị giảm xuống còn 278ppi.

Nhưng, điều này không ảnh hưởng nhiều đến khả năng hiển thị. Trong sử dụng hằng ngày, Gear S3 Classic vẫn hiển thị khá sắc nét mọi nội dung. Vì sử dụng tấm nền Super AMOLED nên màu sắc được thể hiện rất sống động, nịnh mắt, độ tương phản cao, màu đen sâu và độ sáng màn hình cao.


Theo mặc định, màn hình sẽ tự động tắt khi không sử dụng giúp kéo dài thời lượng pin. Để mở màn hình, người dùng chỉ cần đặt tay song song với mặt đất hoặc lắc tay nhẹ. Nhưng rắc rối cũng từ đây mà ra, nếu bạn đeo Gear S3 Classic đi xe máy thì rất nhiều trường hợp máy nhận diện rằng bạn đang lắc tay hoặc để tay song song.

Ngoài ra, người dùng có thể biến Gear S3 Classic thành một chiếc đồng hồ cổ điển đúng nghĩa bằng việc kích hoạt chế độ luôn sáng. Khi bật tính năng này máy sẽ sáng liên tục và tự động nhận biết khi nào người dùng nhìn vào màn hình để tăng sáng hoặc giảm độ sáng khi bạn không nhìn nữa.

Hiệu năng

Galaxy Gear S3 Classic được trang bị chip Exynos 7270 tốc độ 1.0GHz, RAM 768MB và bộ nhớ trong 4GB. Bộ vi xử lý lõi kép của Samsung đáp ứng tốt hầu hết mọi nhu cầu sử dụng hằng ngày, trong việc di chuyển qua lại giữa các giao diện ứng dụng hay bật sáng ngay ở màn hình chờ đều khá nhanh. Nhưng, tốc độ phản hồi khi bấm các phím vật lý chưa quá nhạy.


Phần mềm và tính năng

Cũng giống như bản tiền nhiệm, Gear S3 Classic sử dụng hệ điều hành Tizen phiên bản 2.3.2. Đây là nền tảng do Samsung tự phát triển với giao diện được thiết kế khoa học và trực quan hơn, rất phù hợp cho với các thiết bị đeo kích thước nhỏ dạng tròn so với hệ điều hành Android Wear. Việc sử dụng nền tảng riêng còn giúp hãng tối ưu hoá tốt hiệu năng cho thiết bị cũng như chủ động hơn trong việc cập nhật phần mềm.


Gear S3 Classic được cài đặt rất nhiều tính năng tiện ích đủ để đáp ứng cả những người dùng khó tính nhất. Bên cạnh những tiện ích thường có trên các mẫu smartwatch như giờ, lịch biểu, đo nhịp tim, theo dõi sức khoẻ... khi kết nối với smartphone, máy còn hỗ trợ cập nhật tin tức, nhận thông báo Facebook Messenger, Skype, Gmail,... và bạn có thể tải thêm nhiều phần mềm dành cho Gear S3 Classic trên điện thoại thông qua kho ứng dụng riêng của nền tảng Tizen.

Thời lượng pin

Ở chế độ mặc định, nghĩa là màn hình sáng lên khi có thông báo hoặc lúc người dùng xem giờ, viên pin 380 mAh của Gear S3 Classic cho thời gian sử dụng khoảng 1.5 đến 2 ngày tuỳ vào nhu cầu của mỗi người dùng. Đây có thể xem lại mức khá đối với một thiết bị được tích hợp rất nhiều tính năng.


Tổng kết

Dù không nhiều thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, lại còn dày và nặng hơn thế hệ trước. Nhưng những thay đổi nhỏ về ngoại hình lẫn tích hợp thêm nhiều tính năng đã giúp Gear S3 Classic trở thành một trong những mẫu smartwatch tốt nhất thị trường hiện nay.

 
Last edited by a moderator:
Top Bottom