[CES 2017] Lenovo ra mắt loạt thiết bị ThinkPad X1 mới với chip Kaby Lake và "sạch bóng" bloatware

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3339 #1

Hôm nay, tại sự kiện CES 2017, dòng sản phẩm laptop cao cấp ThinkPad X1 của Lenovo thế hệ thứ 5 hoàn toàn mới đã chính thức được giới thiệu. Tuy các mẫu ThinkPad X1 không có nhiều thay đổi về thiết kế bên ngoài, mà vẫn theo ngôn ngữ thiết kế quen thuộc với điểm nhấn là độ bền đạt chuẩn quân đội Hoa Kỳ; nhưng về trang bị bên trong thì đã hoàn toàn lột xác.

Dòng sản phẩm ThinkPad X1 có ba lựa chọn: ThinkPad X1 Carbon, ThinkPad X1 Yoga, ThinkPad X1 Tablet và tất cả đều được nâng cấp toàn diện về cấu hình trang bị với các phiên bản vi xử lý thế hệ thứ 7 Kaby Lake của Intel, dung lượng RAM tối đa 16GB, lựa chọn SSD từ 128GB tới tối đa 1TB. Ngoài ra, còn có các phiên bản với lựa chọn trang bị kết nối 4G LTE-A Cat 6 (tốc độ lên tới 300mb/s) thông qua modem Qualcomm Snapdragon X7. Kết nối Wi-Fi được trang bị là thế hệ WiGig 3 băng của Intel có tốc độ nhanh gấp 10 lần chuẩn Wi-Fi thông thường.

Để đảm bảo tính bảo mật cho thiết bị, Lenovo trang bị cho dòng ThinkPad X1 bộ cảm biến vân tay công nghệ Match-on-Chip nhằm đảm bảo mức độ an toàn cao nhất cho dữ liệu vân tay của người dùng. Tất cả các sản phẩm trong danh mục đều được cài sẵn phiên bản Windows 10 Signature Edition, với cam kết hoàn toàn không có bất cứ loại trialware hay bloatware nào kèm theo.

Lenovo ThinkPad X1 Carbon


ThinkPad X1 Carbon luôn là dòng sản phẩm laptop chủ lực của Lenovo và ở thế hệ thứ 5 này, mọi trải nghiệm được nâng lên một tầm cao mới nhờ kích thước được làm mỏng tối đa so với thế hệ cũ, dù thiết kế không có nhiều thay đổi. Nhờ vào việc thu nhỏ viền bezel, Lenovo đã có thể trang bị cho thiết bị màn hình 14-inch; trong khi, với kích thước tổng thể như vậy, thông thường người dùng chỉ có thể được trải nghiệm màn hình 13-inch. X1 Carbon có thêm lựa chọn màu sắc mới là màu bạc (silver) bên cạnh màu đen truyền thống.


Chi tiết hơn về màn hình thiết bị: X1 Carbon có hai lựa chọn màn hình hoặc FHD hoặc WQHD (2560 x 1440), và cả hai đều sử dụng công nghệ tấm nền IPS LCD có độ sáng 300nit. Bên mép trên màn hình là camera hồng ngoại công nghệ Windows Hello, cho phép nhận dạng khuôn mặt người dùng khi đăng nhập. Bàn phím trên thiết bị vẫn đậm chất ThinkPad đi kèm touchpad công nghệ Microsoft Precision và đặc biệt là nút ThinkPad TrackPoint "huyền thoại" màu đỏ ở vị trí trung tâm.

X1 Carbon sở hữu cổng kết nối Thunderbolt 3 và hai cổng USB-C tốc độ 40gb/s bên cạnh 3 cổng USB 3.0 truyền thống, cùng các cổng Ethernet, HDMI và một khe cắm thẻ microSD.


Tất cả những trang bị "khủng" này được gói gọn trong hệ thống khung vỏ chắc chắn có trọng lượng chỉ khoảng 1,13 kg. Thời lượng pin của X1 Carbon như Lenovo công bố là khá ấn tượng: 15 giờ liên tục. Thiết bị sẽ được bán ra trong tháng 2/2017 với mức giá khởi điểm từ khoảng 33 triệu VND.

Lenovo ThinkPad X1 Yoga



X1 Yoga về cơ bản khá giống với X1 Carbon với cùng trang bị các cổng kết nối, cùng lựa chọn CPU, dung lượng RAM và dung lượng lưu trữ, thêm công nghệ Windows Hello và thậm chí là cùng cả thời lượng pin thiết kế. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai thiết bị là X1 Yoga được trang bị bản lề xoay 360 độ và màn hình cảm ứng.


Màn hình cảm ứng của X1 Yoga có viền bezel dày hơn so với X1 Carbon và ngoài hai lựa chọn tấm nền công nghệ LCD IPS độ phân giải FHD và WQHD, thì còn có thêm lựa chọn OLED với độ phân giải WQHD. X1 Yoga được bổ sung thêm trang bị bút cảm ứng ThinkPad Pen Pro cải tiến giúp nâng cao trải nghiệm viết trên màn hình, đồng thời có khe cắm tích hợp ngay trên thiết bị. ThinkPad Pen Pro chỉ mất 15 giây để sạc đầy 80% dung lượng pin và mất tổng cộng 8 phút để sạc đầy hoàn toàn. Thiết bị này sẽ được bán ra trong tháng 2/2017 với mức giá khởi điểm từ khoảng 34 triệu VND.

Lenovo ThinkPad X1 Tablet


Sản phẩm cuối cùng của dòng ThinkPad X1 là mẫu tablet 12-inch màn hình công nghệ IPS LCD với tỷ lệ 3:2, tương đương tỉ lệ của một tờ giấy chuẩn với độ phân giải rất cao, lên đến 2150x1440 pixel. Dấu ấn của sản phẩm này chính là khả năng mở rộng dạng module. Lenovo cung cấp thêm 3 lựa chọn mở rộng cho mẫu tablet này gồm một bàn phím rời theo kiểu Surface, có tích hợp thêm hệ thống nhận dạng vân tay, một viên pin mở rộng cho phép bạn bổ sung thêm 5 giờ hoạt động vào thời lượng 10 giờ của viên pin chính và Presenter Module - một máy chiếu mini giúp bạn chiếu mọi nội dung trên màn hình tablet lên bất kỳ bức tường nào, để mở rộng diện tích hiển thị lên 60-inch.

ThinkPad X1 Tablet vẫn được cài đặt bộ Windows 10 đầy đủ cho PC với hàng loạt cổng kết nối chuẩn, dù bề dày của thiết bị chỉ ở mức 8,45mm gồm: một cổng USB-C, một cổng USB 3.0 chuẩn, 1 cổng Mini DisplayPort và 1 khe cắm thẻ nhớ microSD. Thiết bị này sẽ được bán ra trong tháng 3/2017, với mức giá khởi điểm từ khoảng 21,5 triệu VND.

 
Last edited by a moderator:

Iceteazz

New Member
Tham gia
31/10/16
Bài viết
48
Được thích
37
#2
_ Ko tin lắm ... dù ko có bằng chứng nhưng chơi với Lenovo Tàu thì chuyện gì cũng có thể xảy ra :v
 

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
#3
_ Ko tin lắm ... dù ko có bằng chứng nhưng chơi với Lenovo Tàu thì chuyện gì cũng có thể xảy ra :v
Chắc Lenovo không dám đánh đổi danh tiếng thêm lần nào nữa đâu :byebye:
 

Isomedra

New Member
Tham gia
10/2/14
Bài viết
612
Được thích
295
#6
cái Rhinkpad Tablet có bút kèm theo ko chủ thớt?
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom