[CES 2017] Razer công bố Project Valerie - laptop gaming ba màn hình "cực độc"

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
3385 #1

CES 2017 năm nay có lẽ là một sự kiện trọng tâm để các hãng liên tục giới thiệu các thiết bị ý tưởng sáng tạo và thậm chí "điên rồ" nhất của mình và Razer cũng không phải là một ngoại lệ. Thực tế thì tại các kỳ CES hàng năm, Razer luôn có những ý tưởng có thể nói là kỳ lạ. Tương tự như vậy, năm nay, nhà sản xuất phần cứng gaming nổi tiếng này mang tới CES 2017 một phần cứng rất khác biệt, theo một hướng đi hoàn toàn mới.

Chúng ta đang nhắc tới ý tưởng về một mẫu laptop 3 màn hình có tên gọi Project Valerie của Razer và quan trọng là tuy nhìn có vẻ rất siêu thực nhưng mẫu laptop này rất khả thi để có thể được thương mại hóa trong tương lai không xa. Theo mô tả của những nhà báo công nghệ có mặt tại sự kiện sau khi được trên tay và thậm chí là chơi thử game trên Project Valerie thì thiết bị này đặc biệt ấn tượng và mạnh mẽ.


Tất nhiên là để chứa vừa 3 màn hình thì Project Valerie không thể có một kích thước mỏng manh nhưng trên thực tế chiếc laptop này cũng chỉ hơi dày hơn một chút so với kích thước thông thường - khoảng 3 cm trong trạng thái được gập gọn lại. Khi mở thiết bị ra, một hệ thống bản lề được thiết kế riêng sẽ giúp các game thủ triển khai một hệ thống 3 màn hình với diện tích mỗi màn hình là 17.3-inch và độ phân giải của từng màn hình đạt 4K với công nghệ G-Sync của Nvidia cho phép hình ảnh hiển thị trên màn hình đẹp và mượt hơn.


Khi mở hoàn toàn cả 3 màn hình này, Project Valerie cung cấp cho game thủ một độ phân giải tổng ở mức cực đại 11520 x 2160 pixel có góc nhìn tới 180 độ. Để đảm bảo hiệu năng đồ họa cho độ phân giải khủng này, Razer sử dụng card đồ họa thường chỉ được trang bị cho các mẫu desktop gaming là Nvidia GeForce GTX 1080. Theo Razer thì hiệu năng đồ họa của Project Valerie vượt xa mức cấu hình yêu cầu của hai hệ thống thực tại ảo HTC Vive và Oculus Rift.


Đồng sáng lập kiêm CEO Min-Liang Tan của Razer hứa hẹn với Project Valerie thì "sự phức tạp trong việc thiết lập một hệ thống đa màn hình sẽ chỉ còn là chuyện quá khứ". Điều này là hoàn toàn đúng bởi khi các màn hình đã được thiết kế như một bộ phận không tách rời của cả cỗ máy thì người dùng sẽ chả cần phải mệt mỏi với cơ số dây cáp lằng nhằng để kết nối các màn hình đơn lẻ vào hệ thống. Tuy nhiên, tổng trọng lượng của Project Valerie là không hề nhỏ, tới 5,5 kg khiến chiếc laptop này bị xếp vào nhóm những laptop gaming nặng nhất trên thị trường nhưng bù lại, bạn sẽ có hiệu năng thực sự mạnh của một chiếc desktop và đặc biệt là bộ ba màn hình nói trên.


Theo TechRadar
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom