Bạn muốn ngay lập tức bị choáng váng ư? Rất dễ, chỉ cần nhìn vào những bức ảnh sau...

QuynhNhu18

New Member
Tham gia
19/12/16
Bài viết
140
Được thích
228
5609 #1

Bạn đang mất ngủ và không biết làm sao vỗ về bản thân đi vào giấc ngủ? Rất đơn giản, bạn hãy chăm chú ngắm nhìn những hình ảnh dưới đây. Cho dù thần kinh của bạn có vững vàng tới đâu, chỉ cần qua đến hình tứ 4 hoặc 5, kiểu gì bạn cũng hoa mày, chóng mặt, choáng váng đầu óc. Lúc đó, trí óc của bạn sẽ nhận ra: có lẽ, mình cố gắng "xả van" chìm vào giấc ngủ sẽ dễ hơn là căng từng nếp nhăn ra cố gắng nhận diện những bức ảnh dưới đây.

Hình xoắn ốc của Fraser


Thoạt trông, hình xoắn ốc gây ảo giác với 4 mày đen, vàng, tím, trắng này tập hợp những đoạn màu rời rạc chồng lên nhau; nhưng thật ra, nó chỉ là tập hợp của những hình tròn bình thường.

Hình tròn của Ebbinghaus


Đây là một bức ảnh về tâm điểm gây ảo giác lấy tên nhà Tâm lý học người Đức Hermann Ebbinghaus. Thoạt trông, cách người thực hiện phân bố những vòng tròn, khiến ta nghĩ: hình tròn màu cam kích thước khác nhau; nhưng sự thật không phải thế.

Hình lập phương bất khả thi


Hình lập phương bất khả thi này được sáng tạo bởi Charles Cochran năm 1966. Bức hình gây ảo giác dường như sự kết nối giữa các góc của hình lập phương có gì đó sai sai. Thế nên, không ít người đã ra sức tìm bí mật trong nguyên tắc kết nối của bức hình.

Zollner


Đây đơn giản chỉ là những đường thẳng có hình răng kia sắp xếp cạnh nhau. Bức ảnh là kết quả của "một tai nạn" lúc nhà vật lý người Đức Johann Zollner đang tìm tòi phát triển một loại vải mẫu mới vào năm 1860. Nhìn chúng có vẻ như sắp va vào nhau tại một điểm nào đó, nhưng thực tế, những đường này hoàn toàn song song nhau.

Jastrow


Đầu tiên, bức ảnh được xác nhận là của Joseph Jastrow, nhà tâm lý học người Mỹ. Khi nhìn bức ảnh này, mọi người thường nghĩ, hình A và B có diện tích khác nhau; nhưng, sự thật là: chúng cùng diện tích.

Hình tam giác của Kanizsa


Bức ảnh này được đặt theo tên của nhà Tâm lý học người Ý Gaetano Kanizsa. Với rất nhiều thủ pháp, như làm mờ, đặt nhiều hình học cạnh nhau; Kanizsa khiến người nhìn, dù tỉnh táo nhất, đều nghĩ có một hình tam giác màu trắng ở giữa trung tâm. Nhưng, thật ra, hình tam giác đó không thật sự tồn tại.

Poggendorff


Đây là một hình gây ảo giác cổ điển được đặt tên theo nhà Vật lý người Đức Johann Poggendorff. Nhà khoa học này đã khám phá ra bức ảnh này sau khi nhận bức ảnh từ nhà thiên văn học nổi tiếng F.Zollner. Đường thẳng màu đen bên trái nhìn như là tiếp theo đường màu xanh, như thật ra lại là đường màu đỏ.

Blivet


Blivet cũng nổi tiếng là một hình đinh ba không hiện thực, đây là một ví dụ cổ điển tiêu biểu về ảo giác hình học. Bạn không cần phải thắc mắc, đây là vât thể không thể tồn tại ngoài đời thực.

Hình ảo giác của White


Nhìn thoáng qua, chúng ta sẽ nghĩ ngay rằng, những màu xám trong bức hình này không đồng nhất. Tuy nhiên, thật ra màu xám trong bức ảnh này cùng một sắc độ, sở dĩ nó thể hiện ra khác là bởi bị chồng lên màu trắng hoặc màu đen.

Ảo giác chuyển động


Những màu sắc tương phản và sắc nét trong bức ảnh khiến chúng ta cứ nghĩ là những chi tiết đó đang chuyển động. Đây là một trong những bức ảnh ảo giác xuất sắc nhất mà con người từng sáng tạo.

Bức ảnh kẻ ô của Hermann


Ludimar Hermann đã khám phá ra bức ảnh ảo giác trên vào năm 1870 trong khi đang đọc một cuốn sách về âm thanh của John Tyndall. Bức ảnh kẻ ô của Hermann trông hơi "ma quái" với những điểm xám xuất hiện ở chỗ giao nhau giữa các ô. Tuy nhiên, khi ta chỉ tập trung nhìn vào một điểm giao nhau, màu xám sẽ biến mất.

Cặp đôi già lão hay ban nhạc đệm có guitar


Ấn tượng đầu tiên, đây là một bức ảnh miêu tả một cặp vợ chồng già. Nhưng hãy nhìn kỹ lại, bạn thấy ảnh gì nào?

Vòng xoay đồng tâm


Bạn hãy tập trung nhìn vào điểm đen ở giữa bức hình, sau đó di chuyển đầu nhẹ nhàng về phía trước, rồi di chuyển đầu nhẹ nhàng về phía sau. Trong quá trình đung đưa đầu, bạn cảm thấy dường như 2 vòng tròn đó đang xoay.

Bức tường cafe


Hãy cẩn thận khi nhìn vào bức tranh này. Bạn nghĩ những đường thẳng trong bức ảnh không hề song song, thật ra chúng thẳng hàng với nhau và cùng song song với nhau. Bức ảnh gây ảo giác này được Richard Gregory khám phá ở Wall cafe tại Bristol, nên nó mới có tên như thế.

Bánh xe luân chuyển


Nhìn tổng thể, bạn sẽ thấy dường như tất cả bánh xe đều quay. Nhưng khi bạn nhìn kỹ vào bất cứ bánh xe nào, thì nó lại đứng im, trong khi tất cả những bánh xe chung quanh vẫn quay.

Xem thêm:
Theo Brightside
 
Last edited by a moderator:

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
#3
nhìn nhức mắt luôn chị êy
 

Môi tím

Active Member
Tham gia
12/3/14
Bài viết
379
Được thích
246
#4
Đầu mình đang quay quay sẵn rồi đây, vào đây nhưng khỏi nhin.
Mà tiện bác nào biết chỉ cho em cách ghim một hình ảnh hoặc 1 liên lạc trên danh bạ lên màn hình chủ điện thoại Android không à ?
Em trước giờ chưa dùng Android nên không biết.
 

Chaffee

Well-Known Member
Tham gia
13/2/14
Bài viết
1,838
Được thích
1,196
#5
Đánh lừa khả năng tự tái tạo hình ảnh của não đấy mà :nosebleed:
 
Tham gia
18/1/17
Bài viết
173
Được thích
99
#7
ôi cái hình đầu tiên :3 đúng là nó chuyển động thật chứ bộ :3
 

han22

New Member
Tham gia
8/4/17
Bài viết
347
Được thích
39
#8
đang buồn ngủ thì chứ, nhìn vào lại bùn ngủ thế
 
Tham gia
30/1/18
Bài viết
77
Được thích
4
#13
lưu về máy và mỗi lúc buồn ngủ đở tốn tien cafe :byebye::byebye::byebye::byebye:
 

haidang234

Active Member
Tham gia
30/4/17
Bài viết
167
Được thích
26
#14
lưu lại để thử dạo này mất ngủ quá
 
Top Bottom