[Phim ảnh] 11 phim siêu anh hùng hay tuyệt đỉnh mà Oscar cứ phớt lờ

Tham gia
4/9/16
Bài viết
2,264
Được thích
808
4787 #1

Có thể nói, Oscar là giải thưởng danh giá nhất trong lĩnh vực phim ảnh. Những bộ phim, diễn viên, đạo diễn... nằm trong các hạng mục đề cử hay đoạt giải chắc chắn đều là "hữu danh hữu thực". Tuy nhiên, điều đó lại không hoàn toàn đúng với những bộ phim về siêu anh hùng; bởi, dù phim về thể loại này có xuất sắc đến đâu vẫn không thể lọt vào mắt xanh của ban giảm khảo Oscar, những người dường như luôn "dị ứng" với những gì quá hào nhoáng.

#1 The Crow (1994)

Cái chết bị kịch của nam diễn viên chính Brandon Lee lấn át cả việc công chiếu bộ phim. Điều này thật đáng buồn, vì bộ phim này xứng đáng nhận được nhiều lời khen hơn là những tai tiếng không hay. Đây không phải dạng phim siêu anh hùng thực thụ, nhưng theo một khía cạnh nào đó nó đúng là như thế. Nhân vật do Brandon thủ vai chính trở về từ cõi chết để báo thù bằng một quyền năng to lớn. Những lời khen ngợi tới tấp của giới chuyên môn vẫn không mảy may khiến Ban tổ chức Oscar động lòng. Một vài nhà phê bình thì cho rằng, những vấn đề tôn giáo nhạy cảm trong phim chính là nguyên do khiến The Crow trắng tay.


Link phim: The Crow (1994)

#2 Blade (1998)

Một bộ phim hành động đen tối và bạo lực nhiều hơn so với các dòng phim siêu anh hùng chính thống như: Thor, Captain America, Iron Man, v.v... nhưng Blade chính là bước đệm ban đầu cho dòng phim siêu anh hùng (trước cả X-men của Bryan Singer). Trước khi Oscar 1988 diễn ra, ai cũng nghĩ Wesley Snipes - nam chính của phim, xứng đáng nhận giải thưởng nhờ lối diễn xuất tự tin và thần thái xuất sắc; nhưng đáng tiếc điều đó không xảy ra. Phải chăng, Viện hàn lâm cho rằng những phim về những siêu anh hùng không đáng được tôn vinh?


Link phim: Blade (1998)

#3 Mystery Men (1999)

Chúng ta đều biết rằng, những bộ phim hài kịch sẽ không thể nào có vé trong buổi lễ trao giải của Oscar cả. Nhưng, đáng lẽ Mystery Men xứng đáng bởi vì hai lý do: nội dung phong phú và dàn diễn viên tài năng, có một không hai. Liệu bạn sẽ tìm thấy ở đâu có một "biệt đội" xuất sắc gồm: Ben Stiller, Geoffrey Rush, William H. Macy, Janeane Garofalo, Kel Mitchell, Hank Azaria, Tom Waits, Cee-Lo Green, PRA, Eddie Izzard, Wes Studi, Ricky Jay, Paul Reubens, và Greg Kinnear trong cùng một khung hình? Mặc dù không nhận được bất kỳ sự chú ý nào Viện hàn lâm, nhưng bộ phim cũng đã thỏa lòng được người xem.


Link phim: Mystery Men (1999) - sớm cập nhật

#4 Unbreakable (2000)

Được công chiếu sau X-men một vài tháng, bộ phim hành động Unbreakable do M. Night Shyamalan làm đạo diễn và ngôi sao Bruce Willis thủ vai chính dường như đã bị X-men lấn át. Nội dung phim nói về một người bảo vệ sống sót sau một tai nạn thảm khốc mà không có bất kỳ vết thương nào. Sau đó, anh khám phá ra được sức mạnh siêu nhiên nhưng áp dụng vào cuộc sống theo một cách rất thực tế. Một bộ phim khá buồn, yên tĩnh nhưng đầy sự tinh tế và thông minh, vậy mà vẫn chưa nhận được cái gật đầu đồng ý từ Viện hàn lâm. Bạn cũng biết lý do rồi đấy? Bộ phim còn có sự góp mặt của Samuel L. Jackson.


Link phim: Unbreakable (2000)

#5 X2: X-Men United (2003)

Có thể nói, X-men đã tạo một sự bùng nổ trong dòng phim về đề tài siêu anh hùng và biến thể loại này trở thành ưu thế của phim Hollywood như ngày hôm nay. Tất nhiên, nội dung của những phần tiếp theo được chăm chút hay nhất có thể, như X2: X-Men United. Không chỉ vậy, các nhà sản xuất còn căn cứ vào những cung bậc cảm xúc của các dị nhân đột biến, lái ý tưởng của X2: X-Men United sang cuộc đấu tranh vì bình đẳng cho những ai bị phương hại, do nạn phân biệt chủng tộc và lạm dụng tình dục. Kết quả là bộ phim đã mang đến cho người xem một câu chuyện thật sự cảm động và giàu tính triết lý. Liệu điều này đã lung lay được Viện hàn lâm? Tất nhiên là không rồi.


Link phim: X2: X-Men United (2003)

#6 Hellboy (2004)

Sự đóng góp của Guillermo del Toro đối với thể loại siêu anh hùng lại bị đánh giá thấp. Mặc dù, trí tưởng tượng, sự năng động và tính thẩm mỹ kỳ lạ của ông luôn khiến người xem hả dạ. Phần tiếp theo - Hellboy II: The Golden Army (2008) được kỳ vọng rất nhiều nhưng cuối cùng chỉ nhận được một đề cử Hóa trang xuất sắc nhất ở Oscar 2004. Cố gắng hơn ở lần tiếp theo nhé!


Link phim: Hellboy (2004)

#7 Watchmen (2009)

Được chuyển thể từ truyện tranh cùng tên của Alan Moore/Dave Gibbons, nhưng Watchmen đã đem đến cho người xem một điều gì đó rất mới, rất đặc biệt. Rorschach, nhân vật chính do Jackie Earle Haley thủ vai, là một người không ngừng tìm kiếm công lý cho các siêu anh hùng. Phim này còn được dự đoán là một ứng cử viên đáng gờm ở hạng mục Phim hay nhất Oscar 2009, nhưng đáng buồn là ngay cả việc nằm trong danh sách đề cử còn không có.


Link phim: Watchmen (2009)

#8 Kick-Ass và Super (2010)

Năm 2010, không chỉ một mà có tới hai bộ phim siêu anh hùng được ra mắt. Cả hai bộ phim cũng đều nhận được những lời khen từ phía các nhà phê bình. Đầu tiên, đó là Kick-Ass, phim hành động hài hước của đạo diễn Matthew Vaughan. Tiếp đến là Super do nam diễn viên Rainn Wilson thủ vai. Bộ phim này nói về một người bảo vệ rất đỗi bình thường, bỗng chốc trở thành siêu anh hùng có tên gọi Crimson Bolt. Sự thật: Cả Kick-Ass và Super đều hoàn toàn bị Viện hàng lâm ngó lơ, "bộ đôi" xui xẻo này không hề có bất cứ đề cử nào trong một đống hạng mục chứ đừng nói đến chuyện trúng giải.

Kick-Ass

Super

Link phim:
#9 Captain America: The First Avenger (2012)

Phần hai của Captain America - Winter Solider có lẽ là một bộ phim xuất sắc nhất trong series này. Đây là lần đầu tiên Chris Evans vào vai siêu anh hùng của những năm 1940 và anh đã hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Bên cạnh đó, vai diễn của Hayley Atwell cũng không hề kém cạnh. Vậy mà, Captain America: The First Avenger vẫn không thể lung lay được ý chí của Viện hàn lâm khiến họ để mắt đến.


Link phim: Captain America: The First Avenger (2012)

#10 The Dark Knight Rises (2012)

Hai phần đầu của chuỗi phim về Batman thật sự quá xuất sắc. Điều đó được chứng minh qua việc hai bộ phim đã nhận được đề cử và giải thưởng của Oscar (Biên tập âm thanh xuất sắc nhất và Nam phụ xuất sắc nhất). Chính nhờ hai giải thưởng này mà thể loại siêu anh hùng đã bớt tủi thân hơn. Đến phần thứ ba này, mặc dù đã thể hiện hết mình, song Tom Hardy dường như vẫn không vượt qua nỗi cái bóng của Heath Ledger và đã không mang về giải thưởng Oscar nào cho bộ phim The Dark Knight Rises.

Link phim: The Dark Knight Rises (2012)

#11 Deadpool (2016)

Trong năm 2016, Deadpool đã tạo nên một cuộc công phá phòng vé cho thể loại phim siêu anh hùng. Tuy nhiên, bộ phim đã để vuột mất các giải thưởng Oscar từ Phim hay nhất cho đến Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Thậm chí, những giải thưởng ít quan trọng như: Biên tập âm thanh xuất sắc nhất, Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất hay Phục trang xuất sắc nhất cũng cứ đi lướt qua, xem Deadpool như kẻ vô hình. Bom tấn và hào nhoáng thôi mà, có gì sai?


Link phim: Deadpool (2016)

Xem thêm:
Theo: BBC America
 
Last edited by a moderator:

EricC

New Member
Tham gia
16/3/15
Bài viết
223
Được thích
147
#2
Phim Kiss Ass nhảm shit vl đc Oscar mới ghê !
 
Top Bottom