[Game] Zelda ra mắt trên Switch chưa lâu, đã có người "phá đảo" với thời gian kỷ lục dưới 1 giờ

KilZ

Moderator
Tham gia
4/2/17
Bài viết
1,221
Được thích
1,347
2849 #1

Sau hơn một tuần ra mắt, tựa game The Legend of Zelda: Breath of Wild đã xuất hiện vô số những video gameplay chạy đua với thời gian để có thể "phá đảo" game trong thời gian nhanh nhất có thể. Và kỷ lục nhanh nhất tính đến thời điểm hiện tại chính là chưa đến 1 tiếng đồng hồ.

Vào ngày 10/3 vừa qua, một streamer có nickname gymnast86 đã hoàn thành tựa game này với thời gian chỉ vỏn vẹn 58 phút 01 giây. có thể nói đây chính là một kết quả rất đáng kinh ngạc so với một streamer khác có nickname Orcastraw với thời gian khá suýt soát là 58 phút 06 giây.

  • Ganon - Trùm cuối trong Breath of the Wild

Ngay từ trước khi tựa game được ra mắt, những streamer này đã được trải nghiệm game và cố gắng tìm ra quãng đường ngắn nhất có thể để đến được chỗ con boss cuối cùng là Ganon. Tính đến thời điểm hiện tại thì đã có một vài thay đổi khá quan trọng ảnh hưởng lớn đến lộ trình chạy.


Một trong số những trick nhỏ nhưng lại góp phần khá lớn trong quá trình chạy này có tên là "Whistle Sprinting", có thể hiểu nôm na là vừa chạy nước rút vừa huýt sáo. Bằng cách giữ phím xuống của D-pad đồng thời bấm liên tục phím B, người chơi sẽ có thể duy trì tốc độ khi chạy nước rút đồng thời có thể phục hồi Stamina trong khi chạy. Chính nhờ bổ sung trick này vào, đã giúp tiết kiệm khá nhiều thời gian thực hiện lộ trình chạy.

Trick "Whistle Sprinting" được các streamer sử dụng để tối ưu hóa thời gian

Một trong những thay đổi lớn nhất cho lộ trình chạy chính là việc tận dụng ngựa để rút ngắn thời gian chạy sau khi người chơi qua được khu vực Tutorial. Và chính cách thức để thuần hóa ngựa lại nảy sinh khá nhiều tranh cãi trái chiều khi sử dụng nhân vật Link phiên bản Amiino trong Smash Bros để có thể thuần hóa được chú chiến mã Epona nhanh nhất có thể. Thế nhưng khá nhiều streamer và một số người chơi khác lại cho rằng dùng những nhân vật Amiino thì có hơi "gian lận" vì nó giúp bạn có thể trong chớp mắt đã có thể cưỡi được trên lưng Epona mà không mất tý công sức nào.

  • Link Amiino dùng để thuần hóa Epona

Các bạn có thể theo dõi đoạn video ghi lại đầy đủ quá trình "phá đảo" nhanh nhất được thực hiện bởi gymnast86 với thời gian 58 phút 01 giây:


[UPDATE]
Vừa mới đây, gymnast86 lại tiếp tục thực hiện thêm một video "phá đảo" khác, và lần này anh ta chỉ mất 53 phút 13 giây để hoàn thành toàn bộ màn chơi. Bằng cách rút kinh nghiệm từ lần trước, ở video này, gymnast86 đã không mất thời gian vào những động tác thừa thải cũng như những lần đi chuyển sai hướng. Bên cạnh đó, anh ta còn lựa chọn lộ trình khác để tối ưu hóa thời gian. Bạn có thể xem toàn bộ đoạn video "phá đảo" lần 2 của anh ta tại đây.

Những tin liên quan đến Nintendo Switch:
Nguồn: Kotaku
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom