Ảnh Donald Trump xuất hiện khi gõ tìm kiếm "tên ngốc", CEO Google phải điều trần trước quốc hội Mỹ

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
4430 #1

CEO Sundar Pichai của Google đã vừa bị buộc phải đưa ra lời lý giải trước Quốc hội Mỹ tại sao các kết quả tìm kiếm cho từ khóa "idiot" (tên ngốc) lại là rất nhiều hình ảnh Tổng thống Donald Trump. Đại diện Ủy ban tư pháp của Hạ Viện Mỹ, Zoe Lofgren đã chất vấn CEO của Google: "Nếu ông Google (tìm kiếm) từ khóa "tên ngốc" thì tại mục tìm kiếm bằng hình ảnh xuất hiện ảnh của Tổng thống Donald Trump. Tôi vừa thử xong. Làm sao lại có thể xảy ra chuyện này? Công cụ tìm kiếm đã hoạt động như thế nào mà có thể để điều này xảy ra?"
Sundar Pichai đã trả lời: "Ngày nay, chúng tôi cung cấp dịch vụ tìm kiếm tức thì bất cứ khi nào người dùng nhập một từ khóa... chúng tôi đã lưu trữ các bản copy của hàng tỷ trang web trong dữ liệu index của mình và thực hiện khớp từ khóa tìm kiếm với các trang web đồng thời xếp hàng chúng dựa trên hơn 200 tín hiệu. Từ đó, tại bất kỳ thời điểm tìm kiếm nào, chúng tôi sẽ xếp hạng để tìm ra những kết quả tốt nhất cho từ khóa được nhập... Theo dữ liệu từ năm ngoái, Google đã phục vụ tới hơn 3 nghìn tỷ lượt tìm kiếm. Tức là mỗi ngày trôi qua đều có 15% lượt tìm kiếm với những từ khóa mà chúng tôi chưa từng thấy trước đó. Chính vì vậy, tất cả đều được xử lý tự động và chúng tôi không thể can thiệp vào bất kỳ kết quả tìm kiếm cụ thể nào một cách thủ công."

Một vài thành viên đảng Cộng hòa có mặt tại buổi điều trần đã cáo buộc văn hóa "thiên vị chính trị" của Google. Nghị sĩ Steve Chabot khẳng định ông không tin rằng kết quả này có được đơn thuần là do thuật toán. Tiếp đó, nghị sĩ Lamar Smith bổ sung câu hỏi cho Sundar Pichai rằng liệu vị CEO này có chỉ đạo cho nhân viên chủ động "bóp méo" kết quả tìm kiếm vì mục đích chính trị? CEO của Google sau đó đã giải thích một cá nhân tại Google hay thậm chí là một nhóm cá nhân cũng không thể thực hiện được việc này bởi có quá nhiều bước cần phải thực thi để hoàn tất một chu trình. Tất nhiên là vị nghị sĩ kia không đồng tình với câu trả lời và quả quyết chính con người trong trường hợp này là nguyên nhân của mọi việc chứ không phải sự "vô tình" của thuật toán.

Xem thêm:

Theo: Newsweek
 

Bún Riêu Cua

Active Member
Tham gia
24/9/17
Bài viết
401
Được thích
120
#5
Vừa xem trên 9gag, sau lưng CEO có thằng kia đeo hình ông cờ tỷ phú nữa. :)
 

Mr Kopi

Member
Tham gia
14/11/14
Bài viết
37
Được thích
33
#9
CEO GG chắc cũng phải qua Việt Nam điều trần mất rồi,haha.
 

lelus37

Active Member
Tham gia
2/1/15
Bài viết
122
Được thích
79
#10
Thứ tìm xem có đúng không thì 4 hình đầu tiên Trump hiển thị mất 3 hình rồi
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom