Apple sẽ dùng cổng Lightning và củ sạc 5W cho thế hệ iPhone tiếp theo để "tận thu" tiền phụ kiện?

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
2309 #1


Ngay sau khi Apple loại bỏ cổng Lightning trên chiếc iPad Pro 2018, rất nhiều tin đồn đều cho rằng iPhone 2019 cũng sẽ được loại bỏ cổng Lightning để sử dụng cổng USB C. Tuy nhiên liệu việc thay đổi này có thật sự là một bước đi đúng đắn cho Apple?

Mới đây, trang tin Macotakara đến từ Nhật Bản đã cho rằng Apple vẫn sẽ sử dụng cổng Lightning cùng với củ sạc 5W cho thế hệ iPhone tiếp theo. Trong trường hợp đó, nếu người dùng muốn rút ngắn thời gian sạc cho máy họ sẽ phải mua phụ kiện thay thế có thể là củ sạc 12W dành cho iPad. Đây vẫn luôn là một bước đi vừa tiết kiệm chi phí sản xuất vừa tạo ra cho họ một nguồn lợi từ việc bán các phụ kiện.



Trang này cho rằng việc bán phụ kiện đem lại cho Apple nguồn lợi rất lớn do đó cổng Lightning sẽ không bị thay đổi. Người mua máy vẫn sẽ nhận được cáp sạc Lightning to USB A, tai nghe Earpod và củ sạc 5W như thường lệ. Tuy nhiên, đây là bước đi có thể giúp Apple giữ được doanh thu tuy nhiên họ sẽ khiến người tiêu dùng của mình phẫn nộ vì sự không đồng bộ trong chính hệ sinh thái của Apple.



Việc iPad Pro 2018 đi kèm với bộ cáp sạc theo chuẩn USB C, rất nhiều người đã hy vọng thế hệ iPhone mới cũng sẽ làm điều tương tự để có thể đồng bộ với iPad lẫn Macbook. Dù vậy, tất cả vẫn chỉ là giả thuyết và chúng ta sẽ phải chờ đợi thêm một thời gian nữa.

Xem thêm:


Theo 9to5mac
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
Nguồn thu lớn ai lỡ bỏ đi
 
Tham gia
26/10/16
Bài viết
70
Được thích
29
#4
2019 rồi mà vẫn còn vậy thì pó tay, chỉ tội cho các sheeple thôi.
 
Top Bottom