Apple sẽ sản xuất tai nghe AirPods tại Việt Nam?

Trương Minh Nhật

Moderator
Staff member
Tham gia
14/7/16
Bài viết
4,644
Được thích
3,663
812 #1


Mới đây, theo trang tin Nikkei Asian Review, Apple được cho là sắp bắt đầu thử nghiệm quá trình sản xuất tai nghe AirPods tại Việt Nam. Được biết, đây là một động thái giúp Apple đẩy nhanh quá trình đa dạng hóa sản xuất ngoài Trung Quốc.

Cụ thể, Goertek, đối tác sản xuất quan trọng của Apple sẽ bắt đầu thử nghiệm sản xuất tai nghe AirPods tại Miền Bắc Việt Nam trong thời gian tới. Được biết, AirPods là một trong những loại tai nghe Wireless phổ biến nhất thế giới với 20 triệu chiếc xuất xưởng trong năm 2017 và 35 triệu chiếc chỉ trong năm 2018.

Trong thời gian đầu, Goertek sẽ sản xuất một số lượng rất nhỏ tai nghe AirPods tại các nhà máy đặt tại Việt Nam. Nếu việc thử nghiệm sản xuất thành công, số lượng sản xuất sẽ sớm được tăng lên.

Được biết trước đây, các nhà máy tại Việt Nam từng đóng vai trò sản xuất một số phụ kiện của Apple như tai nghe EarPods hay cáp Lightning. Ngoài ra vào tháng trước. Apple từng có dự định sẽ di chuyển 15%-30% chuỗi sản xuất các sản phẩm của mình ra khỏi Trung Quốc. Điều này sẽ giúp hãng có thể giảm sự phụ thuộc vào đất nước tỷ dân, trong bối cảnh chiến tranh thương mại đang ngày càng căng thẳng.

Theo Nikkei Asian Review, Việt Nam được xem là một sự lựa chọn thay thế thích hợp của Apple vì vị trí địa lý rất gần Trung Quốc, chi phí rẻ hơn cũng như sở hữu những nhân công có tay nghề cao. Tuy nhiên, hạn chế của nước ta là dân số chỉ bằng 1/10 Trung Quốc, số lượng lao động có thể thiếu hụt trong tương lai.



Công Minh/ Theo: Nikkei Asian Review
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom