Apple từng muốn dùng chip của Qualcomm trên iPhone XS và XR tuy nhiên đã bị từ chối

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1578 #1


Trong quá trình tố tụng với Qualcomm, giám đốc điều hành của Apple đã đưa ra những thông tin đáng chú ý liên quan đến mối quan hệ giữa hai ông lớn trong lĩnh vực công nghệ.

Theo một tweet từ phóng viên Shara Tibken cho biết, giám đốc điều hành của Apple là ông Jeff Williams đã tìm cách và muốn sử dụng các chip của Qualcomm (cụ thể là các mẫu modem) để trang bị cho các mẫu iPhone XS, XS Max và XR. Tuy nhiên, yêu cầu này của Apple đã bị Qualcomm khước từ với lý do là hai công ty đang trong những rắc rối về pháp lý. Điều này buộc Apple phải sử dụng những modem có tốc độ yếu hơn đến từ Intel.


Nếu điều này là thật thì Qualcomm đã từ chối hàng tỉ đô thông qua việc cung cấp các mẫu modem cho Apple. Tuy nhiên, bước đi này hoàn toàn không hẳn là có hại cho Qualcomm, nhà sản xuất chip này đã đưa ra quyết định dựa trên các cáo buộc Apple không theo kịp các khoản thanh toán tiền bản quyền. Qualcomm cũng khiến các mẫu iPhone không được bày bán ở nhiều quốc gia khác nhau.



Trang Reuter cũng tiết lộ, giám đốc của Qualcomm - ông Steve Mollenkopf đã nói rằng công ty của ông đã chi ra một tỷ đô cho Apple để trở thành nhà cung cấp chip độc quyền cho họ theo một thỏa thuận vào năm 2011. Theo thỏa thuận này, Qualcomm đã trả trước một tỷ đô tiền mặt và giảm giá cho mỗi sản phẩm để đổi lại giấy phép độc quyền cung cấp modem cho iPhone.

Với tình hình hiện tại, mối quan hệ giữa Apple với Qualcomm đang ở mức căng thẳng hơn bao giờ hết và chưa thể kết luận bên nào đúng bên nào sai. Các cuộc thử nghiệm dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tuần này. Các bạn đừng quên theo dõi TECHRUM để cập nhật những chi tiết mới nhất nhé.



 
Last edited by a moderator:

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#2
Tốc độ modem của qualcomm vẫn là nhất
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom