Apple thừa nhận sức mua iPhone không như kỳ vọng, có thể mất tới 9 tỷ USD doanh thu

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1665 #1

Giám đốc điều hành của Apple, Tim Cook đã gửi một bức thư gửi tới các nhà đầu tư đưa ra lo ngại về doanh thu quý 1 thấp hơn dự kiến và cho biết “nhu cầu nâng cấp iPhone thấp hơn dự đoán”. Nhu cầu suy giảm chủ yếu từ Trung Quốc, dù Tim Cook cũng cho biết “tại một số thị trường phát triển, nhu cầu nâng cấp iPhone cũng không mạnh như chúng ta nghĩ.”

Sức mua không mạnh như những gì công ty hy vọng


Trong thư, vị CEO này đưa ra một số giải thích về doanh thu thấp hơn: iPhone XS và XS Max ra mắt sớm hơn so với iPhone X, sức mạnh của đồng đô la Mỹ, sự hạn chế về nguồn cung do số lượng sản phẩm mới được Apple phát hành trong mùa thu và kinh tế suy yếu ở một số thị trường. Nhưng vấn đề cốt lõi thì vẫn đơn giản: người dùng không mua nhiều iPhone mới như Apple kỳ vọng.

Trong thư có đề cập: “Doanh thu iPhone thấp, chủ yếu ở Trung Quốc, chiếm trọn sự sụt giảm tổng doanh thu hằng năm của công ty.” Cook lưu ý các bộ phận khác của Apple thực sự đã tăng gần 19% so với năm trước, nhưng từ lâu iPhone đã đóng vai trò như hoạt động kinh doanh cốt lõi của Apple và nếu họ không thể bán đủ số lượng, toàn bộ công ty sẽ phải vật lộn.


iPhone từ lâu đã đóng vai trò hoạt động kinh doanh cốt lõi của Apple.

Trong một cuộc phỏng vấn với trang CNBC, CEO Tim Cook đã giải thích về sự thiếu hụt, chỉ ra rằng sự căng thẳng thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc gây thêm áp lực lên hoạt động kinh doanh của công ty. Ông cũng đề cập đến việc ít nhà mạng “mặn mà” với iPhone mới và giảm giá thay thế pin đáng kể (từ 79 USD còn 29 USD) cho các mẫu iPhone cũ vì vụ “bê bối” liên quan đến hiệu năng máy cũng đóng vai trò vào sự sụt giảm doanh thu.


Cổ phiếu của Apple đã giảm gần 8% vào hôm qua, khiến giá trị vốn hoá "bốc hơi" hơn 55 tỷ USD.

Nói chung, dự báo sửa đổi về doanh thu quý 1 của Apple đang giảm tới 9 tỷ USD doanh thu so với ước tính ban đầu. Cổ phiếu Apple đã sụt giảm gần 8% trong phiên giao dịch ngày hôm qua, khiến giá trị vốn hóa “bốc hơi” hơn 55 tỷ USD.

Xem thêm:



@hieucocc | TECHRUM | The Verge
 
Last edited by a moderator:

koang

Active Member
Tham gia
27/5/18
Bài viết
129
Được thích
39
#2
Giảm giá thêm tí nữa là doanh thu tốt lên thôi. Cao quá người dung fthichs ip nhưng đắn đo lắm khi mua
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom