Bản đồ và các gia tộc lớn còn lại mà bạn nên biết trước khi xem Game of Thrones phần 8

HaiiDeas

Viết dạo...
Tham gia
23/4/16
Bài viết
14,115
Được thích
17,189
8732 #1

Tập đầu tiên của mùa 8 bộ phim truyền hình nổi tiếng Game of Thrones sẽ được phát sóng chính thức trên kênh HBO trong ngày hôm nay (nếu như bạn đợi bản phụ đề Việt thì có thể sẽ chậm từ 1 đến 2 ngày). Dưới đây là một số thông tin quan trọng như bản đồ chi tiết, lâu đài, địa điểm nổi tiếng và các gia tộc lớn còn lại mà bạn cần biết trước khi theo dõi bộ phim này nhé.

bản đồ trong Game of Thrones

Mặc dù các sự kiện diễn ra trong phim đều xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau, nhưng việc hiểu rõ về toàn bộ bản đồ của Game of Thrones chắc chắn sẽ khiến bạn dễ dàng tiếp cận và ít bị bỡ ngỡ hơn trong mùa phim cuối cùng này.


Các lâu đài và địa điểm nổi tiếng:

1/ Braavos: Thành phố tự do là nhà của Syrio Forel, người thầy đầu tiên của Arya và cũng là nơi mà cô lui tới khi chạy trốn khỏi Westeros. Tai đây, Arya học được những kỹ năng sát thú từ Jaqen H'ghar (người vô diện). Ngoài hệ thống kênh rạch chằng chịt và đền thờ Thiên Diện Thần thì bạn sẽ thấy ân tượng với bức tượng Titan khổng lồ.


2/ Sunspear, Dorne: Lâu đài Sunspear - Xứ Dorne, nơi có khí hậu nóng quanh năm này là nhà của hoàng tử Oberyn và Rắn cát.


3/ The Eyrie: Lâu đài của Lysa Arryn và giờ thuộc về cậu con trai yếu đuối Robin. Đây là một lâu đài ở xứ Vale, khu vực có nhiều tài nguyên màu mỡ bậc nhất trong Game of Thrones được bao quanh bởi biển cả mà một phần là những ngọn núi nên hầu như không thể xâm phạm được.


4/ Casterly Rock: Mặc dù ít khi được xuất hiện trong hầu hết các phần phim thuộc Game of Thrones, nhưng đây là nơi khởi đầu của gia tộc Lannisters và ẩn chứa rất nhiều vàng.


5/ King's Landing: Trung tâm của Westeros và nơi khởi đầu cho cuộc chiến giữa những gia tộc ở phương Bắc và Nam (chủ yếu là giữa nhà Stark và Lannisters).


6/ Dragonstone: Nơi Daenerys Targaryens ra đời và cũng là căn cứ địa của gia tộc Targaryens với những chú rồng khổng lồ.


7/ The Iron Islands: Quần đảo sắt, nơi sinh sống của gia tộc Greyjoy với phần lớn là biển cả.


8/ Meereen: Đây là một thành phố cổ lớn nhất trên Vịnh Slavers (hai thành phố khác là Yunkai và Astapor), nơi chuyên buôn bán nô lệ và đã được giải phóng bởi Daenerys Targaryens.


9/ Oldtown: Giống như Oxford hay Cambridge thời trung cổ, Oldtown là một thị trấn thiên về nghiên cứu và những thứ liên quan đến học thức. Nơi có Thành cổ, tòa tháp khổng lồ với các học sĩ được đào tạo.


10/ Qarth: Có lẽ bạn vẫn nhớ khi Daenerys, Jorah và toàn bộ người dân trong bộ tộc của Khal Drogo sắp bị chết đói trong hành trình quay về lục địa Westeros. Họ đã tìm thấy Qarth, một thành phố giàu có nhờ việc giao thương trên biển cùng những con người kỳ lạ có sở hữu sức mạnh ma thuật!


11/ Riverrun: Nơi diễn ra cuộc chiến giữa nhà Frey và chú của Catelyn - The Blackfish.


12/ Hardhome: Căn cứ chính của những người du mục sinh sống ở phía bên kia bức tường, nơi đầu tiên được Night King "ghé thăm"!


13/ The Twins: Đây là nơi xảy ra đám cưới Đỏ và cho thấy sự xảo trá của Walder Frey.


14/ Vaes Dothrak: Thành phố duy nhất của người Dothraki.


15/ Valyria: Trong tất cả các tập phim thuộc series Game of Thrones, chúng ta chỉ thoáng qua một số cảnh về Valyria với Ser Jorah và Tyrion Lannisters. Đây là nền văn minh cổ đại và là trung tâm của thế giới cũ, nơi họ biết làm phép thuật và điều khiển rồng và nhiều thứ khác.


16/ Winterfell: Đây là lâu đài thuộc gia tộc Stark, một khu vực rộng lớn nhất trong 7 vương quốc thuộc Westeros.


các gia tộc sẽ xuất hiện trong Game of Thrones Season 8

1/ Gia tộc Stark


Stark thành Winterfell là một Đại Gia Tộc của Westeros, thống trị một vùng đất được gọi là Phương Bắc từ lâu đài cũng như thủ phủ là Winterfell. Đây chính là đại gia tộc lâu đời nhất của Westeros với lịch sử khoảng 8000 năm. Trước Cuộc chinh phạt của Aegon, những người lãnh đạo nhà Stark đã cai trị Phương Bắc với danh hiệu Vua Phương Bắc hay Vua Mùa Đông. Sau cuộc chinh phạt, gia tộc này được Robert Baratheon phong danh hiệu Lãnh chúa tối cao và Người Bảo hộ phương Bắc.

Sau sự kiện Đám cưới đỏ (Gia tộc Frey cùng Bolton bội ước, giết chết vua Robb Stark dưới sự giúp đỡ của Gia tộc Lannister), Gia tộc Stark sụp đổ kéo theo nhiều hệ luy không mấy tốt đẹp và toàn bộ Phương Bắc rơi vào tay Gia tộc Bolton.

Tuy nhiên những chú sói một lần nữa lại đoàn tụ với nhau sau thời gian dài chia cách, Sansa và Jon Snow đã tập hợp quân đội dưới sự giúp đỡ của dân du mục, một số gia tộc nhỏ tại Phương Bắc cùng với những hiệu sĩ xứ Vale họ đã dành lại được thành Winterfell, Ramsay Bolton bị xử tử, Gia tộc Stark khôi phục vị thế của mình sau khi Jon Snow trở thành vị vua mới của Phương Bắc bất chấp mọi luật lệ về quyền thừa kế. Mặc dù vậy, trong những tập cuối Phần 7 Jon đã từ bỏ danh hiệu này để quy phục Daenerys Targaryen vì mục tiêu cao cả hơn, tiêu diệt hiểm họa Bóng Trắng bảo vệ loài người!

Biểu tượng của Gia tộc Stark là con sói tuyết màu xám trên nền trắng và xanh lá cây. Khẩu hiệu giống như một lời cảnh báo cho một tai họa "MÙA ĐÔNG ĐANG ĐẾN".

2/ Gia tộc Lannister


Lannister (lâu đài Casterly Rock) là một Đại Gia tộc tại Westeros và nổi tiếng giàu có. Với một loạt những sự kiện diễn ra tại Vương Đô, Nữ hoàng Cersei lên ngôi sau cái chết của người con trai út Tommen.

Cai trị trên mảnh đất Westerlands hướng ra biển Hoàng Hôn, lâu đài của họ là Casterly Rock. Người đứng đầu Gia tộc Lannister cũng là Lãnh chúa tối cao của Westerlands và Người Bảo hộ phương Tây. Hiện tại, gia tộc này đang bị chia rẽ thành hai thế lực, Nữ hoàng Cersei Lannister chủ trương không trợ chiến cho cuộc Đại Chiến sắp tới và Lãnh chúa Tyrion Lannister cùng với Hiệp sĩ Jaime Lannister đã đi lên phương Bắc chuẩn bị cho cuộc chiến tranh vì sự sống đang tới gần

Khẩu hiệu chính thức của gia tộc này là "Nghe tiếng ta gầm", tuy nhiên khẩu hiệu thường dùng của họ là "Người Lannister luôn trả được món nợ của hắn", sử dụng trong cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

3/ Gia tộc Targaryen


Daenerys thành viên cuối cùng (thuần gốc) của gia tộc Targaryen, người tuyên bố danh hiệu Nữ hoàng Westeros đã phát động một cuộc chiến nhằm dành lại những gì thuộc về mình với sức mạnh đến từ những đội quân nô lệ, tộc người Dothraki và đặc biệt là những con rồng khổng lồ. Trong phần 7, Daenerys nhận được sự hỗ trợ của Jon Snow, đổi lại cô cho phép anh khai thác kính rồng để chế tạo vũ khí chống lại White Walkers. Mặc dù đánh bại quân đội kết hợp giữa gia tộc Lannisters và Tullys và bổ sung binh lính vào phe của mình, nhưng chịu sự mất mát không nhỏ với các đồng minh như Greyjoy, xứ Dorne và một trong ba con rồng đã bị giết bởi White Walkers.

4/ Gia tộc Greyjoy


Greyjoy của đảo Pyke là một trong những Đại gia tộc của Westeros và cai trị toàn bộ Quần đảo Sắt, một nơi khắc nghiệt và ảm đạm ở ngoài khơi phía tây Westeros. Người đứng đầu mang danh hiệu Vua của Quần đảo Sắt, Tử thần đảo Pyke, Người con của gió biển, Vua của muối và đá.

Tuy nhiên sau cái chết của vua Balon Greyjoy và việc em trai ông ta (Euron Greyjoy) được chọn làm vua mới. Gia tộc này bị chia đôi thành hai thế lực: Euron và con gái của Balon - Yara Greyjoy và em trai Theon Greyjoy đi theo nhà Targaryen để giành lại ngôi vị. Lúc này, phe Euron sau khi liên kết với nhà Lannister đã đánh bại Yara và bắt Yara làm tù binh.

Gia tộc Greyjoy có gia huy và con dấu là một con bạch tuộc khổng lồ màu vàng trên nền đen, khẩu hiệu của họ là: "Chúng ta không gieo trồng", tuy nhiên họ thường dùng khẩu hiệu khác: "Thứ gì đã chết sẽ mãi mãi bất tử" vì nó liên quan chặt chẽ tới tôn giáo và vị thần của cả Quần đảo Sắt - Thần chết chìm.

5/ Gia tộc Martell


Gia tộc Martell là một trong số những gia tộc lớn ở xứ Dorne với lâu đài chính Sunspear, hầu như họ tách biệt khỏi các sự kiện chính trị lớn kể từ sau cuộc chiến nhằm lật đổ Mad King của Robert Baratheon, cho đến khi Thân vương Doran Martell cùng người con trai duy nhất bị ám sát bởi nhóm Rắn Cát (do công chúa Ellaria Sand dẫn đầu) do những mâu thuẫn từ việc mong muốn được trả thù cho chồng (hoàn tử Oberyn Martell) bị giết hại tại King's Landing!

Không lâu sau đó Ellaria Sand và nhóm Rắn Cát tiếp tục sử dụng gia huy của gia tộc Martell làm đại diện cho họ, đồng thời hậu thuẫn Daenerys Targaryen nhằm chống lại Gia tộc Lannister.

Trong phần 7, khi trên đường quay về xứ Dorne tập hợp binh lực cho cuộc chiến tại Vương Đô thì Ellaria Sand bị bắt và con đầu lòng chết bởi chính loại thuốc độc bà đã sử dụng với con gái của Cersei Lannister. Tuy nhiên, vẫn còn những người con khác của Ellaria Sand trong nhóm Rắn Cát còn sống và liệu sẽ xuất hiện trong Season này?

Gia huy của Gia tộc Martell là ngọn giáo vàng xuyên thủng mặt trời rực đỏ, trên nền cờ cam, sự kết hợp của gia huy Gia tộc Martell nguyên bản - ngọn giáo vàng với biểu tượng của Nữ Thân vương Nymeria - mặt trời rực đỏ - tượng trưng cho hôn nhân giữa nữ vương với Mors Martell. Gia ngôn của họ là "Không cúi đầu, không quỳ gối, không gục ngã".

6/ Gia tộc Baratheon


Giống như một số gia tộc hùng mạnh khác, Baratheon không còn người kế thừa hợp pháp nhưng nếu xét trên phương diện "con hoang" thì Gendry chính là hậu duệ duy nhất còn lại của gia tộc này. Hiện Gendry đang gắn bó cùng Jon Snow trong cuộc chiến chống lại Night King ở phương Bắc .

Trong bài tiết theo mình sẽ chia sẻ thêm về một số nội dung khác cần biết khi theo dõi phần cuối của series phim Game of Thrones, mời các bạn cùng đón xem nhé!


Nội dung trong bài viết này được tổng hợp và tham khảo từ một số thư viện điện tử và fandom như Wikipedia, Digitalspy, POP Sugar hay GoT Fandom...

 
Sửa lần cuối:

Benx

Member
Tham gia
27/9/17
Bài viết
31
Được thích
6
#2
Sao ấn chuột trái không xem được tin ở đầu web vậy, mở tab mới thì được, đây có phải lỗi không ?
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom