Bí kíp chụp ảnh bằng smartphone để nâng trình "sống ảo" của bạn lên một tầm cao mới

Phạm Ngọc Gia Huy

Well-Known Member
Tham gia
19/5/17
Bài viết
297
Được thích
261
6326 #1

Internet phát triển kéo theo đó là sự lên ngôi của mạng xã hội, nhu cầu chia sẻ hình ảnh ngày nay dần trở thành một điều tất yếu trong cuộc sống. Những bức ảnh đẹp thật sự là "nguồn sống" của các bạn yêu Facebook, Instagram. Nhưng để có một bức ảnh "chất lừ" không phải là điều đơn giản, vậy hãy để TECHRUM chia sẻ cho bạn những bí kíp giúp bạn dễ dàng lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt đẹp bên bạn bè, người thân.

1. Chụp ảnh bằng tai nghe


Kết nối tai nghe vào thiết bị của bạn, mở camera và bây giờ bạn đã có thể rảnh tay thoải mái selfie với nút "+" gắn trên tai nghe.

2. Chụp wefie


Trước đây, việc chụp ảnh một nhóm bạn thật là khó khăn bởi vì lúc nào cũng sẽ có người lọt ra ngoài ống kính hay góc chụp không được đẹp. Bây giờ đã có những điện thoại có camera góc rộng hỗ trợ. Tuy nhiên, nếu không có loại smartphone sở hữu camera đó thì bạn chỉ cần uốn cong mảnh giấy nhựa sao cho có thể đặt điện thoại được vào trong. Sau đó, chỉ cần dùng tai nghe hoặc là đặt chế độ hẹn giờ là đã có một bức ảnh hoàn hảo rồi.
3. Phân thân với chức năng "Panorama"


Bạn có thể dùng chức năng "panorama" được tích hợp sẵn trên điện thoại để tạo ra một bức ảnh góc rộng và tự "phân thân" chính mình mà không cần Photoshop.
4. Trái Đất thu nhỏ


Có một số smartphone đã tích hợp sẵn chế độ chụp ảnh này. Nhưng nếu máy của bạn không có thì có thể dùng thử "RollWorld". Việc của bạn cần làm chỉ là tải app, đưa bức ảnh yêu thích của bạn vào vậy là bạn đã có một bức ảnh bo tròn độc đáo rồi.​
5. Chụp ảnh dưới nước


Chụp ảnh dưới nước bằng điện thoại tiện lợi hơn bằng máy ảnh rất nhiều thậm chí không cần đồ bảo hộ. Hiện tại đã có khá nhiều smartphone tích hợp khả năng kháng nước. Tuy nhiên, nếu điện thoại của bạn không có tính năng này thì bạn có thể đặt máy vào một cốc rỗng, và sau đó hạ thấp xuống nước để chụp ảnh, lưu ý hãy sử dụng tai nghe để chụp. Đối với các bức ảnh dưới nước sâu, bọc bao cao su lên điện thoại của bạn: nó sẽ trở nên không thấm nước nhưng vẫn nhạy như thường.
6. Giấy phản quang


Lấy một tờ giấy phản xạ mặt trời hoặc tấm thiếc thông thường. Vật liệu phản quang sẽ bức ảnh của bạn sáng sủa hơn và lung linh gấp nhiều lần.
7. Bóng bay


Bạn không cần phải có một thiết bị đắt tiền để có một tấm ảnh view trên cao nay bạn chỉ cần một một chiếc bong bóng thôi là đủ. Sau đó đặt chế độ hẹn giờ để có một bức ảnh thật lung linh thôi nào. Nhưng lưu ý bạn phải bảo vệ điện thoại thật cẩn thận vì với cách này khả năng bể điện thoại rất là cao, đồng thời cũng nhớ cẩn thận đừng làm đứt dây bóng nhé.
8. Kính mát


Chụp với kính mát, bạn sẽ không còn phải chịu cảnh mặt trời chói chang, làn nước sẽ trong xanh hơn và bầu trời cũng sẽ đẹp hơn dưới góc nhìn tấm kính
9. Giấy màu


Điều bạn cần làm là lót tấm giấy màu trong suốt ngay cạnh ống kính. Nó sẽ giúp thay đổi làm cho bức ảnh của bạn tràn đầy màu sắc lung linh và hiệu ứng cầu vồng thú vị
10. Thay thế một bộ phận trên khuôn mặt bạn


Bạn có thể dùng những hình ảnh được lấy từ trên web, cắt nó ra và thay thế cho một bộ phận trên khuôn mặt bạn. Điều đó thật sự mới lạ cũng như chất lừ không kém.
11. Chụp macro


Chụp ảnh macro không phải là điểm mạnh của smartphone, nhưng bạn có thể sử dụng lens của một đèn laser, sau đó gắn vào camera của điện thoại để chụp macro đẹp hơn.
Xem thêm:
Nguồn: brightside.me
 
Last edited by a moderator:

Cú Vọ

New Member
Tham gia
15/7/16
Bài viết
53
Được thích
25
#2
Cái số 7 kì cục vậy 1 quả bóng làm sao đủ sức kéo 1 cái đthoại bay lên, mà dính thế kia thì cái đthoại sẽ luôn chĩa camera xuống dưới vì sức nặng chứ ko thể chụp ngang được? :))))
 

Tình Thánh

New Member
Tham gia
19/1/15
Bài viết
310
Được thích
138
#3
Cái số 7 kì cục vậy 1 quả bóng làm sao đủ sức kéo 1 cái đthoại bay lên, mà dính thế kia thì cái đthoại sẽ luôn chĩa camera xuống dưới vì sức nặng chứ ko thể chụp ngang được? :rofl:
bác chơi quả bóng bay loại to cả vòng tay thì lên đc thôi:beauty:
 

Đăng Long

New Member
Tham gia
24/1/17
Bài viết
75
Được thích
23
#6
bcs tiện lợi quá chụp ảnh dưới nước :byebye:
 

hamarketer

New Member
Tham gia
18/7/17
Bài viết
237
Được thích
35
#11
Treo cái IP lên bong bóng rồi thả lên nó mà rớt thì có mà ngồi khóc cả năm :)))).
 
Tham gia
10/7/19
Bài viết
53
Được thích
0
#14
Gắn điện thoại vào quả bong bóng xong nó đi tông luôn kaka
 
Tham gia
27/8/19
Bài viết
37
Được thích
3
#15
option gắn vào bóng bay kì cục quá bác ơi, trừ khi bóng bay ooxxi còn bay lên được, mà nó bay mất thì phí cửa giời, bóng bay thường thì cho tiền cũng không lên trời được các bác ạ
 

Bayplus.vn

New Member
Tham gia
9/9/19
Bài viết
27
Được thích
0
#16
Tiện đây các bác cho em review 1 số app chỉnh màu ảnh trên android theo phong cách tự nhiên trong sáng không ạ?
 
Top Bottom