BlackBerry muốn sản xuất những mẫu Android giá rẻ hơn, nhưng liệu còn có ai quan tâm?

thuanngotau

†ђµลииq๏†ลµ™
Tham gia
10/2/14
Bài viết
3,818
Được thích
6,911
2425 #1

Trong một nỗ lực nhằm tránh bị đẩy ra khỏi ngành công nghiệp smartphone đang đầy sức ép cạnh tranh như hiện tại, BlackBerry vẫn tiếp tục mục tiêu sản xuất tiếp các mẫu smartphone Android mới. CEO Jon Chen trong một cuộc phỏng vấn với tờ The National có trụ sở tại Abu Dhabi đã khẳng định hãng đang phát triển 2 mẫu Android tầm trung, một với bàn phím vật lý và một sẽ sử dụng màn hình cảm ứng toàn bộ.

Tuy nhiên liệu còn có ai muốn mua một chiếc BlackBerry vào dịp cuối năm nay khi họ công bố hai mẫu thiết bị mới nói trên? Chiếc BlackBerry Priv - mẫu smartphone Android cao cấp ra mắt vào cuối năm ngoái của BlackBerry mới chỉ bán được khoảng 600.000 chiếc trong suốt 3 tháng đầu tiên của năm 2016 trong khi đó mặc dù mới chỉ được ra mắt từ tháng 2/2016, Galaxy S7 của Samsung đã đạt doanh số ước tính lên đến 10 triệu chiếc.

CEO Chen đã nhận ra rằng giá bán của Priv là quá cao. Tại thời điểm bắt đầu bán ra, Priv có mức giá đến 700 USD và hiện tại cũng mới chỉ hạ xuống tầm 649 USD và vị CEO này chia sẻ rằng ông đã tiếp nhận nhiều phản hồi từ khách hàng rằng họ muốn mua một mẫu smartphone chỉ tầm 400 USD.

Kể từ cách đây một năm, mọi thứ đang dần rõ ràng rằng nền tảng BlackBerry OS 10 đang bị đẩy ra lề đường. Hiện tại, OS 10 chỉ còn chiếm 0,1% thị phần smartphone tại Mỹ và thêm vào đó Facebook và WhatsApp vừa tuyên bố các ứng dụng của họ sẽ sớm ngừng hỗ trợ trên nền tảng này.

Vì lẽ đó, chuyển sang Android và hướng tới phân khúc thiết bị tầm trung có vẻ là một kế hoạch tốt cho BlackBerry, ít nhất là tốt trên giấy tờ. Nhưng BlackBerry sẽ phải "knock customers' socks off" (làm cho khách hàng thực sự thấy ngạc nhiên và hài lòng) với mẫu thiết bị mới của họ nếu họ muốn tồn tại trong ngành công nghiệp di động hiện nay.

Nhìn chung thị trường thiết bị Android trong năm vừa qua đã có những bước phát triển ấn tượng. Giờ đây, không khó để khách hàng có thể tìm mua một mẫu smartphone Android 4G với thiết kế kim loại hoàn toàn, camera chất lượng tốt và thời lượng pin rất cao mặc dù mức giá bán có thể sẽ chỉ tầm 150 USD. Điều này có nghĩa là BlackBerry sẽ phải nghiên cứu rất kỹ lưỡng để tìm ra cách hiệu quả trong việc lôi kéo khách hàng quay trở lại.

BlackBerry vẫn tự hào và nổi tiếng với khả năng bảo mật trên các thiết bị hơn hầu hết các nhãn hiệu smartphone khác và có thể tận dụng thế mạnh này trong cạnh tranh nhưng hầu hết người dùng không quá bận tâm tới chi tiết này khi họ lựa chọn thiết bị. Theo thống kê của Reuters, chỉ 1/10 số người Mỹ được hỏi coi bảo mật là yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn smartphone.

Năm 2016 này có lẽ sẽ là năm then chốt của BlackBerry và họ thành quả của năm nay sẽ buộc họ phải quyết định sẽ tiếp tục sản xuất điện thoại hay từ bỏ hoàn toàn mảng kinh doanh thiết bị.

Theo The Next Web
 
Last edited by a moderator:

Tiến potato

New Member
Tham gia
16/2/15
Bài viết
21
Được thích
4
#3
Cao cấp mà còn chưa thuyết phục thì thấp hơn sẽ khó khăn đây.
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom