Bloomberg: Youtube đã ngó lơ kiểm duyệt nội dung trong nhiều năm để tăng số lượng người dùng

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
708 #1


Youtube là nền tảng mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hiện nay. Với vô số nội dụng thuộc những chủ đề khác nhau, đây dường như là một kho tàng về kiến thức. Song bên cạnh đó vẫn còn tồn tại không ít video với nội dung "độc hại", không lành mạnh. Liệu Youtube có đang ngó lơ vấn đề kiểm duyệt, dung túng cho những nội dung độc hại hay không?

Mới đây, trang Bloomberg đã công bố một thông tin gây shock khi cho rằng Youtube đã ngó lơ việc kiểm duyệt nội dung trong một thời gian dài nhằm tăng số lượng người dùng nền tảng này. Bloomberg cho hay, nhiều năm qua, rất nhiều nhân viên của Youtube đã gửi yêu cầu khẩn để xử lý và gỡ bỏ các video có nội dung không lành mạnh bởi vì chúng không nằm trong chiến lược thúc đẩy số lượng người xem.

Tuy nhiên, ban lãnh đạo đã phớt lờ những yêu cầu này, họ không quan tâm đến chất lượng nội dung mà chỉ quan tâm cách làm sao để nâng cao số lượt xem hàng ngày. Từ những số liệu thu thập được, có hơn 20 người đã và đang làm việc cho Youtube từng đưa ra những để xuất để kiểm duyệt và hạn chế những nội dung độc hại, cực đoan làn truyền trên nền tàng này.



Một cựu kỹ sư của Youtube tiết lộ, năm 2016, anh đã đưa ra phương án kiểm soát những video có nội dung gây hại nếu tiêu đề chứa những từ ngữ cấm, vi phạm quy tắc sẽ bị loại ra khỏi danh sách đề xuất. Song yêu cầu này đã bị bác bỏ vì ban lãnh đạo muốn bất chấp tất cả để đạt được chỉ tiêu một tỷ giờ xem mỗi ngày. Đến tháng 1/2019, họ mới thực hiện theo phương án này.

Bên cạnh đó, ngoài bộ phận kiểm duyệt thì không một nhân viên nào được phép tìm kiếm những nội dung tiêu cực để tránh việc chịu tránh nhiệm pháp lý về tội bao che các video không lành mạnh. Với quy định này đã khiến cho năm quan chức cấp cao bị sa thải vì vi phạm. Một cựu nhân viên khác tiết lộ thêm bà Susan Wojcicki - giám đốc điều hành Youtube sẽ không xử lý triệt để vấn đề này vì bà cho rằng công việc của mình là điều hành công ty thay vì đi kiểm duyệt nội dung của từng video.



Hiện tại, mạng xã hội chia sẻ video này đang tiến hành các biện pháp ngăn chặn việc lan truyền các thông tin gây hại và các âm mưu giả mạo tuy nhiên mọi thứ sẽ không được xử lý hoàn toàn vì vấn đề cốt lõi vẫn tồn tại ở khâu kiểm duyệt nội dung.



Theo Bloomberg
 
Tham gia
22/8/17
Bài viết
73
Được thích
4
#2
Mình có đi học qua rồi mà không tài nào kiếm tiền được. Khá Bảnh thu nhập trên Youtube nhiều người mơ tới cũng ko được.
 

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom