Các lập trình viên thi nhau giải quyết giao diện volume "cổ lỗ sĩ" tồn tại đã 7 năm trên Windows

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
3880 #1


Bấy lâu nay, không ít người đã kêu gọi Microsoft khắc phục sự cố liên quan đến giao diện volume trên Windows 10. Dù vậy, nó đã bị Microsoft ngó lơ trong một thời gian dài. Mới đây, các lập trình viên đã nghĩ và tìm ra được cách khắc phục vấn đề này.

Giao diện volume dạng lớn này được giới thiệu lần đầu tiên trong phiên bản Windows 8. Nó được thiết kế và phát triển trên Metro - ngôn ngữ thiết kế đã bị lãng quên được một thời gian dài, khiến thời gian phản hồi bị chậm trễ, nhiều khi không tự tắt đi sau khi người dùng chỉnh volume xong và cũng không có nút tắt. Không ít người đã gửi kiến nghị Microsoft nên thay thế bởi một thiết kế khác tối ưu hơn song họ đã không được đáp lại. Tuy nhiên, những ý kiến này đã được Niels Laute - một lập trình viên tiếp nhận và anh này đã tự mình thử sức thiết kế lại nó.


Niels đã sử dụng bộ công cụ phát triển miễn phí có sẵn dành cho Windows để thiết kế giao diện volume, anh chàng này đã thử đăng tải clip minh họa thiết kế mới của mình lên Twitter và thu hút được rất nhiều ý kiến tích cực. Trái với sự phức tạp mà nhiều người lâu nay vẫn đồn đoán thì anh này cho biết là công việc thay đổi chỉ mất vài giờ đồng hồ. Cơ bản thì giao diện được thiết kế lại theo dạng Fluent Design hiện đại hơn và nhất là đã có nút "X" để tắt thông báo volume.




Ngoài ra thiết kế mới của Niels còn được ADeltaX - lập trình viên MobileShell và Rudy Huyn - kỹ sư phần mềm của Dropbox đóng góp ý kiến. Mặc dù vẫn còn một số điểm thiếu sót tuy nhiên anh chàng hứa hẹn sẽ chia sẻ toàn bộ mã nguồn lên GitHub trong thời gian tới tới.





Theo mspoweruser
 
Last edited by a moderator:

nghiad124

New Member
Tham gia
22/5/15
Bài viết
23
Được thích
9
#2
cảm thấy chỉ đỡ hơn, chứ thật sự chưa đẹp mắt hơn tý nào!
 

Hà Kem

Member
Tham gia
20/4/15
Bài viết
89
Được thích
39
#3
quá đẹp, ông M$ đời nào mới chịu sửa dùm ko biết, bực mình với cái bảng volume đen thui này vl, chỉnh xong một lúc mới tắt, lỡ di chuột vào thì nó lại nằm chình ình đó thêm lúc nữa.
 
Tham gia
19/4/19
Bài viết
83
Được thích
2
#4
Cái mặc định sử dụng không tiện chút nào. Thà sài phần mềm ngoài
 
Top Bottom