Các ông lớn công nghệ "thích" ra tòa: Nokia khởi kiện Apple vi phạm 32 bản quyền bằng sáng chế

QuynhNhu18

New Member
Tham gia
19/12/16
Bài viết
140
Được thích
228
1401 #1

Có vẻ, những "người khổng lồ" trong thế giới công nghệ khá "nghiện" việc ra tòa và kẻ "hiếu chiến" nhất có lẽ là Apple. Trong khi vụ kiện qua lại giữa họ và Samsung chưa ráo mực, Apple lại tiếp tục khiếu kiện Acacia Research và Conversant Intellectual Property Management, vì cho rằng, công ty này cấu kết cùng Nokia "cắt cổ" họ. Để đáp trả, Nokia làm hồ sơ kiện ngược lại Apple, cáo buộc "Táo khuyết" vi phạm bản quyền sáng chế của mình.

Không có gì PR cho mục tiêu "chúng tôi sẽ quay trở lại mảng điện thoại di động" tốt hơn là ra toà kiện cáo đòi quyền lợi cho những bằng sáng chế cũ. Ít nhất, Nokia cũng nghĩ thế. Nokia vừa xác nhận là họ sẽ ra mắt mẫu điện thoại thông minh vào năm 2017; nhưng trước tiên, họ sẽ khởi kiện Apple.

Ngày hôm qua, công ty đến từ Phần Lan này thông báo, họ đã mang hồ sơ vụ kiện chống lại Apple trình lên Tòa án bang Texas Mỹ cũng như Tòa án chuyên về bản quyền quốc tế ở Dusseldorf, Mannheim và Munich, Đức. Trong bộ hồ sơ đó, Nokia tố cáo Apple đã vi phạm 32 bản quyền bằng sáng chế của họ, trong đó có những phát minh cơ bản mà bất cứ một smartphone nào cũng có: hiển thị màn hình, giao diện người dùng, phần mềm, anten, chip và mã kỹ thuật video.

Vì Nokia không công bố chi tiết vụ kiện, nên chúng ta không biết được, cụ thể thì Apple đã "đánh cắp" gì từ Nokia. Nokia chia sẻ: "Kể từ khi chúng tôi đồng ý cấp phép một vài sáng chế của mình cho Apple vào năm 2011; mặc dù bây giờ đã hết hạn, song Apple vẫn tiếp tục áp dụng chúng vào nhiều sản phẩm của họ". Và đó là nguyên nhân chính khiến Nokia quyết định lôi Apple ra tòa.

Phát biểu cụ thể của Nokia:

Chúng tôi đã dùng rất nhiều tài lực để nghiên cứu và phát triển, Nokia đã có rất nhiều sáng tạo độc đáo góp phần tạo ra những kỹ thuật cơ bản được dùng trong nhiều thiết bị điện thoại ngày nay, bao gồm cả những sản phẩm của Apple. Sau vài năm điều đình và thỏa thuận về việc cấp phép cho Apple sử dụng những phát minh đó mà không thành công, bây giờ chúng tôi cần có hành động cụ thể để bảo vệ quyền lợi của mình.

Theo nhiều chuyên gia, ngoài việc đáp trả hành động của Apple với "đồng minh" Conversant Intellectual Property Management, thì vụ kiện này còn là sự trả thù của Nokia với đối thủ không đội trời chung. Việc Nokia phải chật vật như ngày hôm nay có sự góp sức không nhỏ từ Apple.

Xem thêm:
Theo: Gsmarena
 
Last edited by a moderator:

Theo dõi Youtube

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom