Cách khắc phục lỗi không khởi động được Android TV Box

nguyenconuong

New Member
Tham gia
1/8/17
Bài viết
51
Được thích
6
14969 #1
Android TV Box cũng giống như các thiết bị điện tử kỹ thuật số khác, sau một thời gian dài sử dụng có thể gặp một số vấn đề không tránh khỏi. Và chắc hẳn, bạn đã từng gặp trường hợp Android TV Box không khởi động được. Vậy cách khắc phục lỗi Android TV Box không khởi động được như thế nào? Hãy cùng theo dõi bài viết này nhé.

Nguyên nhân nào khiến Android TV Box không khởi động được?
Khi mới lần đầu sử dụng chiếc Android TV Box hay đôi khi thiết bị của bạn có thể gặp một số sự cố mất kết nối không khởi động được thì bạn nên bình tĩnh để xử lý.

Bởi nguyên nhân khiến Android không khởi động được thông thường là do các thiết bị điện tử sau một thời gian dài sử dụng thường bám bụi, hệ thống làm mát, tản nhiệt bị kém đi, hay các jack kết nối tín hiệu tiếp xúc kém hoặc cũng có thể xảy ra một số trường hợp bất khả thi như bị côn trùng cắn.

Ngoài ra nguyên nhân gây ra lỗi Android TV Box không khởi động được, là do bạn để thiết bị chạy quá nhiều ứng dụng gây ra tình trạng quá tải khi xử lý. Hoặc các ứng dụng đang chạy ngầm mà bạn không biết hay một số ứng dụng của Android TV Box tự chạy trong lúc bạn bật máy.

Bên cạnh đó, việc sử dụng Android TV Box trong thời gian quá dài dẫn tới tình trạng Box bị nóng chảy, cháy Chip ở trong, điều này cũng là một trong những nguyên nhân khiến Android TV Box không khởi động được.

Vậy cách khắc phục lỗi Android TV Box không khởi động được như thế nào, để tránh tối đa những phiền toái mà nó gây là ra là câu hỏi được mọi người quan tâm.

Cần làm gì để khắc phục lỗi Android không khởi động được?
Cách khắc phục lỗi khi chiếc máy Android TV Box không thể khởi động được đơn giản và nhanh nhất là cài đặt lại Firmware cho Box.

Để cài đặt lại Firmware bạn cần

Chuẩn bị dụng cụ:

-Một dây cáp 2 đầu USB

– Một que tăm

– Máy tính PC và laptop cá nhân

Các thao tác:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ trên, bạn làm theo các thao tác sau để cài đặt lại Firmware.

– Bạn tải về

+ Rockchip Driver Assistant để máy tính có thể nhận diện với Android tv box, tải xong giải nén tệp, chạy file DriverAssistant.exe, chọn Install Driver, và cài đặt. Cài xong, bạn nhớ reset lại máy.

+ Firmware cho Android TV Box

+ Factory Tool: đây là công cụ cài Firmware cho máy

Sau khi đã hoàn tất tải các ứng dụng này làm theo các bước sau

Bước 1: Kết nối PC hoặc máy tính với Android TV Box

+ Mở ứng dụng Factory Tool trên máy tính PC

+ Sau đó dùng tăm chích vào lỗ nhỏ ở giữa 2 cổng USB, bên trong lỗ có 1 nút reset nhỏ, giữ tăm đè nút đó.

+ Dây cáp USB bạn đã chuẩn bị sẵn bạn hãy gắn 1 đầu găm vào PC, đầu còn lại găm vào Android Box ( trong lúc thực hiện bước này bạn vẫn phải giữ tăm đè nút reset).

Khi status trên máy tính báo “Rockusb Decive: Ready to use” là bạn đã kết nối thành công. Sau khi thực hiện thành công bước này các bước tiếp theo sẽ cực kỳ đơn giản.

Bạn chỉ cần tiếp tục quan sát status, chọn vào ô Firmware, chỉ đường dẫn đến file .img firmware đã tải về và chọn vào ô Restore rồi nhất “ok” chờ chạy xong. Vậy là quá trình cài đặt Firmware kết thúc.

Bạn nên lưu ý, trong quá trình cài đặt lại Firmware phải đảm bảo rằng nguồn điện cấp cho thiết bị luôn ổn định, không bị ngắt giữa chừng. Việc ngắt nguồn điện giữa chừng trong khi cài đặt rất nghiêm trọng, có thể gây ra lỗi brick, hoặc nặng hơn có thể gây nổ chip, bộ nhớ…hậu quả là hư hỏng hoàn toàn thiết bị.

Với cách khắc phục lỗi Android không khởi động được trong bài viết trên, hy vọng bạn đã bỏ túi cho mình những thông tin thật bổ ích. Chúc các bạn thực hiện thành công!

nguồn: Cách khắc phục lỗi Android TV Box không khởi động được
 

tuanca

New Member
Tham gia
5/12/17
Bài viết
20
Được thích
2
#2
Có bạn nào đam mê với lập trình java/android ko ạ?
 

decopro

New Member
Tham gia
18/5/18
Bài viết
29
Được thích
2
#6
Mua cái này làm gì dc vài hôm là hỏng dùng bấm chuột chán kình
 
Tham gia
21/4/18
Bài viết
142
Được thích
14
#7
Hay quá nhà mình cũng đang dùng mà không biết cách khắc phục làm sao
 

phucsmnvn

New Member
Tham gia
22/3/19
Bài viết
16
Được thích
0
#10
cảm ơn bài viết của bạn .bài viết hay quá
 

quang hải1

New Member
Tham gia
14/6/18
Bài viết
18
Được thích
1
#11
Mua cái này làm gì dc vài hôm là hỏng dùng bấm chuột chán kình
 
Top Bottom