Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời 2019

heveda

Member
Tham gia
6/3/19
Bài viết
215
Được thích
1
169 #1
Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời thực tế không quá phức tạp. Tuy nhiên, do quá trình thực hiện cần nhiều kinh nghiệm cũng như nắm rõ kiến thức kỹ thuật. Do đó, khi lắp cần được thực hiện đúng theo quy trình an toàn kỹ thuật. Chỉ có như vậy thì hiệu quả năng suất sản phẩm mới có thể đạt được kết quả tốt nhất.

Do khí hậu thuận lợi, nên những giờ nắng ở Việt Nam cao. Rất thuận tiện cho việc hấp thụ nguồn năng lượng vô giá sẵn có từ thiên nhiên. Năng lượng sạch dồi dào, sử dụng hiệu quả, thân thiện môi trường. Đặc biệt, lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời là lựa chọn siêu tiết kiệm cho gia đình về điện năng cũng như chi phí tiêu dùng.

Lưu ý trước khi lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời
Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời theo nhu cầu sử dụng cả gia đình. Có thể bạn muốn một hệ thống điện mặt trời độc lập hoặc một hệ thống mặt trời chạy song song, hòa lưới với mạng điện mình đang dùng. Chính vì vậy, tùy vào nhu cầu của bạn, có thể chọn lựa một hệ thống công suất đáp ứng bao nhiêu phần nhu cầu năng lượng ngôi nhà.

Trước khi lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, cần lưu ý:

  • Tính toán tổng lượng điện tiêu thụ các thiết bị điện của bạn.
  • Tính công suất thực tế hệ thống pin mặt trời phải cung cấp
  • Tính toán dung lượng ác quy cho hệ thống pin năng lượng mặt trời
  • Tính toán bộ sạc ác quy cho hệ thống điện năng lượng mặt trời
  • Tính toán thông số bộ Inverter cho hệ thống điện mặt trời
Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời
Bước 1: Dựng tấm ốp lưng và khung nền của tấm pin

Dùng keo hay ốc vít để gắn các tấm bọc khung vào tấm ốp lưng. Phủ đều lên tấm ốp lưng và khung nền 3 lớp sơn chống tia cực tím (nếu như làm bằng gỗ). Sau đó để sơn khô hoàn toàn. Cần đảm bảo rằng khung nền phải vừa khít với tấm ốp lưng.

Bước 2: Gắn các cells với dây chì hàn
  • Chúng ta cần phải có dây hàn nhỏ, bút hàn, chất trợ hàn để gắn các cells lại với nhau.
  • Nối các cells đã được hàn thành một chuỗi.
  • Đặt những chuỗi cells vào khung nền là tấm lót và nối chúng lại với nhau.
Bước 3: Ráp khung nền vào ốp lưng và đặt tấm phủ cho tấm pin
  • Bạn cần điều chỉnh cho khung nền vừa vặn trong tấm ốp lưng của tấm pin. Bắt vít khung nền vào ốp lưng sao cho thật cẩn thận.
  • Cần có 2 dây dẫn đủ dài để có thể kéo ra phía sau tấm pin tới những thiết bị thu nhận năng lượng bên ngoài. Cài đặt một điôt chặn vào dây dẫn ở cực dương, để ngăn chặn việc tự xả năng lượng.
  • Kiểm tra lại tấm pin, đảm bảo nó hoạt động một cách tốt nhất trước khi lắp kiếng cường lực.
  • Sau khi thực hiện các bước trên, cuối cùng bọc kín các khe hở giữa tấm ốp lưng, viền khung và lớp bọc ngoài bằng chất hàn silicon để tấm pin được bảo vệ hoàn toàn.


Bước 4: Kiểm tra lại tổng quan
Cách lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời
không quá khó. Tuy nhiên, một trong những yếu tố cần chú ý nữa chính là vị trí lắp ráp tấm pin. Để tối đa hóa hiệu suất của hệ thống điện năng lượng mặt trời. Cần phải lắp ráp theo một góc nghiêng và chọn những vị trí thích hợp. Để có thể hấp thụ ánh nắng được tốt nhất cho cả ngày.

Phải đảm bảo pin năng lượng mặt trời luôn sạch sẽ, không bị che khuất dù chỉ 1 phần nhỏ hoặc có lá cây rơi trên pin, hiệu suất của pin sẽ bị giảm đi rất nhiều. Tuy nhiên, nếu có thể, bạn hãy liên hệ đến những công ty đối tác cung cấp sản phẩm cùng dịch vụ lắp đặt. Họ sẽ là người giúp bạn lắp đặt cũng như bảo trì hệ thống sao cho có hiệu quả sử dụng cao nhất. Nếu gai đình bạn đang có nhu cầu về một hệ thống điện mặt trời gia dụng. Liên hệ ngay với MySolar - chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn và lắp đặt trọn gói với giá thành tối ưu nhất trên thị trường hiện nay.

 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom