Cách tránh spoiler Avengers: Endgame trên PC và smartphone khi không thể xem phim sớm

Curri

Well-Known Member
Tham gia
8/10/16
Bài viết
1,604
Được thích
1,505
1775 #1


Chỉ còn hơn một tuần nữa, siêu phẩm được mong chờ nhất trong năm nay - Avengers: Endgame sẽ được công chiếu chính thức trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, nếu bạn không thể mua được vé vào ngày công chiếu đầu tiên và đang lo sợ những spoiler trên mạng xã hội thì bài viết này sẽ giành cho bạn. TECHRUM xin gửi đến các bạn một số phương pháp để có thể ngăn chặn việc nội dung phim bị spoil.

Đối với một siêu phẩm được mong chờ và kỳ vọng như Avengers:End game thì việc tiết lộ tình tiết, nội dung phim là điều cấm kỵ và không một ai thích thú. Điều này được nhấn mạnh hơn khi hai anh em Joe và Anthony Russo - đạo diễn của Endgame đã viết thư kêu gọi mọi người giữ ý thức, không tiết lộ phim nội dung phim để tránh việc làm mất đi tính hấp dẫn.


Tất nhiên, né những chuyên gia spoil ở ngoài đời cũng như trên mạng xã hội là điều mà những người xem sau phải làm. Nếu bạn là một trong những người không thể tận hưởng bộ phim vào ngày đầu tiên công chiếu thì dưới đây là những cách mà bạn có thể làm để không phải gặp các spoiler ở trên mạng.

Chrome/Firefox



Cách đơn giản nhất để chặn Avengers: Endgame spoilers chính là dùng extension “Spoiler Protection 2.0”. Bạn chỉ cần cài extension này rồi nhấn vào icon hình chiếc khiên màu xanh lá cây, sau đó thêm vào các từ khoá nhiều khả năng xuất hiện trong spoiler mà bạn muốn chặn, như “Avengers”, “Spiderman”, “Iron Man”, “Thanos”, “Endgame”, "hồi kết",.... Nếu không muốn dùng extension này trên một số website nhất định như YouTube, thì bạn có thể thêm địa chỉ website đó vào phần White lists để chừa ra.




Twitter

Twitter là mạng xã hội có số lượng người dùng chỉ xếp sau Facebook. Đương nhiên với số lượng người dùng lớn như vậy, xác suất bạn gặp những dòng tweet tiết lộ về nội dung phim là không hề nhỏ. May mắn thay, bạn có thể sử dụng một tính năng mà mạng xã hội này cung cấp để không phải thấy chúng. Cụ thể, Twitter cung cấp chức năng ẩn nội dung có chứa những từ mà bạn không muốn thấy.



Nếu bạn không muốn thấy những nội dung liên quan đến Avengers:Endgame, hãy vào "setting and private" tìm và chọn "muted account" ở phần bên trái. Tại đây, hãy nhập cụm từ liên quan đến phim ví dụ như Avengers, Endgame... thì những bài đăng có những từ trên sẽ không xuất hiện trên timeline của bạn nữa. Hoặc muốn triệt để hơn, hãy ẩn luôn các hashtag liên quan ví dụ như :“#AvengersEndgame” “#Endgame”...

Facebook



Không như Twitter, nếu muốn tránh những bài đăng có tính chất spoil trên Facebook, bạn sẽ phải cần dùng đến một extension đó là Social Fixer. Tiện ích này tương tự với tính năng trên Twitter, bạn sẽ phải nhập từ khóa mà bản thân không muốn nhìn thấy và nó sẽ giúp bạn ẩn những nội dung có liên quan. Ngoài ra, nó còn cung cấp các bộ lọc để ẩn các bài đăng từ fanpage, group... mà bạn không muốn.



Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng extension Chrome là No Spoiler, tiện ích mở rộng này chỉ hoạt động trên Facebook và có nhiệm vụ làm mờ các bài viết có chứa từ nhạy cảm như: "avenger", "thanos", "avengers", "endgame", "captain america", "ironman",....

YouTube

YouTube cũng là một nguồn mà bạn dễ dính phải spoil khi lên đây xem clip. Extension Spoiler Protection giới thiệu ở đầu bài viết có thể hoạt động với YouTube, nhưng sẽ hiện ra những ô đỏ nhìn khá rối mắt. Nếu chỉ sợ dính spoiler với YouTube, bạn cũng có thể chặn video theo từ khoá bằng tiện ích mở rộng Video Blocker. Tải về: Video Blocker. Chi tiết sử dụng bạn có thể xem bài viết này: [Thủ thuật] Cách ẩn những video YouTube "chủ tịch giả nghèo... và cái kết" trên PC
Chỉ cần thay từ khoá bằng những từ có liên quan như:
  • Thanos
  • Avengers: Endgame
  • Avengers
  • găng tay
  • infinity
  • endgame
  • Ironman
  • Kết thúc
  • ...
Nói chung là hãy nghĩ đến tất tần tật các từ khoá có thể liên quan đến phim

Smartphone

Smartphone là một trong những thiết bị mà chúng ta dùng để tiếp xúc với Internet nhiều nhất, nên khả năng dính spoiler ngay trên chiếc điện thoại của mình khi đang lướt mạng xã hội là rất cao. Trên Android, bạn có thể dùng ứng dụng Spoiler Blocker để hạn chế các bài viết có liên quan đến phim:

Sau khi cài đặt và cấp quyền cần thiết cho ứng dụng, bạn hãy mở ứng dụng lên và nhấn vào "Blockers".


Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng hình dấu cộng ở góc phải, tạo một thư mục chặn từ khoá với bất kỳ cái tên nào (ví dụ như Avengers), rồi sau đó thêm vào các từ khoá bạn muốn chặn.


Sau khi xong hãy nhấn nút "Save". Tiếp tục, chọn "Apps protected from spoilers" để chọn những ứng dụng sẽ ẩn nội dung khi có chứa từ khoá, ví dụ như Facebook, Twitter, YouTube, Chrome,....


Giờ đây, khi bạn lướt web mà trong đó có chứa từ khoá thì sẽ hiển thị như bên dưới. Tuy nhiên đối với Facebook, đôi khi ứng dụng phải mất một thời gian mới định dạng được từ khoá ở News Feed:






Theo polygon
 
Last edited by a moderator:

d2agon

Active Member
Tham gia
22/2/18
Bài viết
292
Được thích
137
#2
Cách tốt nhất: Không dùng mạng xã hội.
Như mình giờ còn chưa biết nội dung của Black Panther...
 

Tommy85

Member
Tham gia
24/2/19
Bài viết
95
Được thích
25
#3
Nguoc lại tui đang muốn Spoi thì làm thế nào :(
 

Vanhieu282

Well-Known Member
Tham gia
18/10/16
Bài viết
1,071
Được thích
312
#4
Endgame là cái gì đấy các bác
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom