Camera tích hợp dưới màn hình có thể không xuất hiện trên smartphone trong năm sau

hieucocc

Well-Known Member
Tham gia
17/2/14
Bài viết
740
Được thích
662
1833 #1
Người tiêu dùng không nên mong đợi một chiếc smartphone không viền hoàn toàn sẽ sớm xuất hiện. Vì để làm được điều này chúng ta cần một vị trí để đặt tất cả những linh kiện cần thiết như camera trước chẳng hạn. Nhưng rõ ràng, việc tích hợp camera selfie xuống dưới màn hình vẫn chưa sẵn sàng cho việc sản xuất hàng loạt.

Một tài khoản Twitter tin cậy là @UniverseIce cho biết rằng các công nghệ hiện có để tích hợp camera xuống dưới màn hình chưa cho phép chúng ta giữ chất lượng ảnh như trên các camera selfie truyền thống. Màn hình đóng vai trò như một rào cản làm cho cảm biến khó thu được đủ lượng ánh sáng dẫn tới ảnh chụp không được đẹp. Những bức ảnh cho ra khá mờ và hầu như không thể sử dụng được. Tài khoản Twitter này cho rằng, những công ty cần phải có những bước tiến mới trong công nghệ để sẵn sàng sản xuất đại trà vào năm 2020.


Công nghệ tích hợp cần có những bước tiến mới trước khi có thể sản xuất những chiếc smartphone hoàn toàn không viền.

Một số loại cảm biến vân tay tích hợp dưới màn hình đều tuân thủ nguyên tắc cơ bản: bằng cách đặt cảm biến hình ảnh bên dưới màn hình OLED để chụp dấu vân tay của người dùng ngay sau khi khu vực được chỉ định được chiếu sáng. Nguyên tắc này được chứng minh mang lại tỉ lệ quét thành công cao hơn vì các cảm biến sinh trắc học không cần phải chụp hình ảnh chất lượng cao, nhưng đây chính là điều mà một cảm biến camera selfie đang được mong đợi.

Các nhà sản xuất smartphone hầu như đang muốn một thiết kế mới, hoàn toàn không có “tai thỏ” nhưng camera selfie là một trong những thách thức lớn nhất mà họ cần phải được xử lý để có thể có đạt được mục đích này. “tai thỏ” hay “nốt ruồi” rồi cũng tới hồi kết nhưng điều này chỉ có thể thành hiện thực trong vài năm tới, khi công nghệ tích hợp camera xuống dưới màn hình hoàn thiện và được áp dụng vào sản xuất.

Ice Universe nói rằng camera dưới màn hình không thể áp dụng vào thực tế trước năm 2020​

Trên thực tế, Samsung đã giới thiệu thiết kế, công nghệ màn hình mới giúp hạn chế việc chiếm diện tích màn hình mà những smartphone sắp ra mắt của hãng sẽ sử dụng. Công ty Hàn Quốc trước đây đã lên tiếng “chê bai” tai thỏ nhưng giờ họ lại đang sử dụng chúng, mặc dù đã giảm đáng kể kích thước của thành phần này. Với những thiết kế màn hình mới giới thiệu gần đây, Samsung gọi chúng là Infinity-U, Infinity-V, và Infinity-O, với các chữ cái U/V/O biểu thị hình dạng của tai thỏ.

Hai thiết kế đầu tiên tương tự như thiết kế tai thỏ hình giọt nước mà nhiều OEM hiện đang sử dụng, trong khi Infinity-O về cơ bản sẽ có một lỗ nhỏ trên màn hình, đây chính là nơi đặt camera selfie. Thiết kế này rồi sẽ thành công bởi vì mục tiêu chính của công nghệ màn hình New Infinity Display là loại bỏ tất cả tai thỏ, giúp màn hình được sang trọng và “sạch sẽ” hơn.





 
Last edited by a moderator:

luanth

Well-Known Member
Tham gia
12/11/15
Bài viết
1,012
Được thích
688
#2
Xùy có cái vân tay dưới màn hình mà sam mãi chưa có được
 

Theo dõi Youtube

Thành viên online

Không có thành viên trực tuyến lúc này

Quảng Cáo

Quảng Cáo

Có thể bạn quan tâm

Top Bottom